Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Đà Nẵng tăng cường thu hút đầu tư từ Nhật Bản
Anh Trung - 15/12/2016 14:10
 
Nhằm đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư tại thị trường Nhật Bản, sáng nay 15/12, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Đà Nẵng đã tiến hành Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với ngân hàng Gifu Shinkin, Nhật Bản.
Ông Lễ Cảnh Dương, Giám đốc Trung tâm XTĐT Đà Nẵng và ông Masatoshi Takahashi, Chủ tịch ngân hàng Gifu Shinkin trao nhau biên bản ghi nhớ hơp tác
Ông Lê Cảnh Dương, Giám đốc Trung tâm XTĐT Đà Nẵng và ông Masatoshi Takahashi, Chủ tịch ngân hàng Gifu Shinkin trao nhau biên bản ghi nhớ hơp tác

Việc làm này đánh dấu cho việc thiết lập quan hệ đối tác và hỗ trợ cho doanh nghiệp Nhật Bản tìm kiếm cơ hội đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ và các ngành dịch vụ chất lượng cao tại TP. Đà Nẵng.

Theo thỏa thuận hợp tác, IPC Đà Nẵng sẽ tích cực hỗ trợ các hoạt động khảo sát đầu tư của các khách hàng của Ngân hàng Gifu Shinkin, cũng như cung cấp thông tin về thị trường, môi trường đầu tư và những ưu đãi đầu tư của thành phố. Bên cạnh đó, IPC Đà Nẵng sẽ hỗ trợ trực tiếp các nhà đầu tư để có thể thành lập pháp nhân một cách thuận lợi nhất.

Ngược lại ngân hàng Gifu Shinkin sẽ giúp IPC Đà Nẵng quảng bá rộng rãi về thành phố thông qua việc tổ chức các buổi hội thảo giới thiệu môi trường đầu tư tại Nhật Bản, đồng thời cung cấp cho các khách hàng đang xem xét việc đầu tư ở Việt Nam các thông tin đầu tư như thông tin về các khu công nghiệp và ưu đãi đầu tư tại TP. Đà Nẵng.

Tại buổi làm việc, ông Lê Cảnh Dương, Giám đốc Trung tâm XTĐT Đà Nẵng bày tỏ mong muốn phía ngân hàng sẽ tích cực hỗ trợ thành phố trong việc thu hút các nhà đầu tư Nhật Bản đầu tư vào Khu công nghệ cao Đà Nẵng, cũng như đầu tư hạ tầng cho thuê để tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa hoạt động. Ông Dương cũng cho biết, để chuẩn bị đón làn sóng đầu tư từ Nhật Bản, thành phố trong thời gian qua cũng đã tích cực trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, thông thạo tiếng Nhật. Các nhà đầu tư Nhật Bản hoàn toàn có thể yên tâm về điều này khi tới đầu tư tại Đà Nẵng.

Lũy kế đến ngày 15/12, TP. Đà Nẵng có 434 dự án FDI đang hoạt động với tổng vốn đầu tư đạt hơn 3,68 tỷ USD.  Trong đó, Nhật Bản xếp thứ 5 về tổng vốn đầu tư trong số 38 quốc gia và vùng lãnh thổ có vốn đầu tư FDI tại Đà Nẵng, với tổng vốn đầu tư hơn 397,5 triệu USD, chiếm 10,7% tổng vốn FDI tại Đà Nẵng, sau Singapore, Hàn Quốc, BVI và Hoa Kỳ. Tuy nhiên, về số dự án, Nhật Bản đứng đầu với 113/423 dự án. Các dự án đầu tư của Nhật Bản tập trung hầu hết vào lĩnh vực sản xuất chế biến, chế tạo, xây dựng và công nghệ thông tin. 

Ngân hàng Gifu Shinkin là tổ chức tín dụng lớn nhất tỉnh Gifu (Nhật Bản) với 87 chi nhánh và hơn 150.000 khách hàng. Tại Đà Nẵng hiện có 7 doanh nghiệp Nhật đang là khách hàng của ngân hàng này.

Đà Nẵng đề nghị xây dựng tuyến hành lang kinh tế Đông-Tây 2 từ nguồn vốn ODA
Dự án xây dựng Hành lang kinh tế Đông Tây 2 (Quốc lộ 14D) là một trong những dự án giao thông quan trọng trong việc phát triển cơ sở hạ tầng, kinh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư