-
Vingroup nghiên cứu và phát triển người máy; PV Drilling lập liên doanh tại Indonesia; Hòa Phát chuẩn bị làm sắt đường ray -
VSMCamp và CSMOSummit 2024: Khai mở chiến lược sales và marketing cho doanh nghiệp thời đại mới -
Quảng Ngãi gỡ vướng cho dự án 85.000 tỷ đồng của Hòa Phát -
Green i-Park và Next Group ký kết hợp tác tư vấn hỗ trợ xúc tiến đầu tư -
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica
Tàu Willimang quốc tịch Marshall Island đang được bốc dỡ hàng tại cảng Đà Nẵng |
Sáng 14/12, Công ty cổ phần Cảng Đà Nẵng đón tấn hàng thứ 7 triệu và container thứ 300.000 teus thông qua Cảng trong năm 2016 từ tàu Willi của hãng tàu MSC.
Trong năm 2016, mặc dù bị ảnh hưởng bởi sự suy thoái chung của ngành hàng hải, lãnh đạo và nhân viên Cảng Đà Nẵng vẫn vượt qua khó khăn thách thức để thu về một số thành công nhất định. Dự kiến năm 2016, Cảng Đà Nẵng dự kiến đạt 7,25 triệu tấn sản lượng thông qua, trong đó container đạt 320.000 teus, tăng lần lượt 13% và 24% so với năm 2015.
Cảng Đà Nẵng cũng chứng tỏ được vai trò của mình trong việc phát triển du lịch của thành phố Đà Nẵng thông qua việc đàm phán với khách hàng, đầu tư nâng cấp, sắp xếp cầu bến hợp lý để gia tăng số lượng tàu và khách du lịch cập Cảng.
Theo đó, Cảng Đà Nẵng dự kiến đón 73 lượt tàu với 135.000 khách và thuyền viên cập cảng trong năm. Đáng chú ý là trong quý 4/2016, Cảng Đà Nẵng đã hoàn thành việc nâng cấp bến số 5 và bắt đầu đón tàu du lịch Genting Dream với chiều dài 335m, 3.500 khách – là một trong những tàu du lịch hạng sang và lớn nhất thế giới – cập Cảng Đà Nẵng định kỳ vào thứ 3 hàng tuần.
Năm 2017, dự kiến sản lượng qua Cảng Đà Nẵng năm 2017 sẽ đạt 7,6 triệu tấn, trong đó container là 360.000 teus. |
Với đà tăng trưởng trên, Cảng Đà Nẵng đã đề nghị UBND TP Đà Nẵng đưojc đầu tư xây dựng cảng Liên Chiểu. Theo ông Nguyễn Hữu Sia, Tổng giám đốc, nếu được UBND thành phố cho phép, Công ty Cp cảng Đà Nẵng sẽ đáp ứng đủ nguồn tài chính cũng như nguồn nhân lực để thực hiện đầu tư xây dựng dự án cảng Liên Chiểu trong thời gian đến.
Ông Sia cũng đề nghị thành phố Đà Nẵng nên ủng hộ Cảng Đà Nẵng, vì cảng Đà Nẵng đã có kế hoạch rõ ràng về phân kỳ đầu tư. Theo đó, bắt đầu triển khai từ năm 2022 và 2025 sẽ đưa vào khai thác.
-
Vingroup nghiên cứu và phát triển người máy; PV Drilling lập liên doanh tại Indonesia; Hòa Phát chuẩn bị làm sắt đường ray -
Doanh nghiệp nhà nước phải được làm những việc khác thường - Bài 3: Thể chế nào để làm lớn -
Viettel tuyển dụng 101 sinh viên xuất sắc vào làm việc -
VSMCamp và CSMOSummit 2024: Khai mở chiến lược sales và marketing cho doanh nghiệp thời đại mới
-
Thương nhân phối vẫn được phép mua bán xăng dầu của nhau? -
Quảng Ngãi gỡ vướng cho dự án 85.000 tỷ đồng của Hòa Phát -
Green i-Park và Next Group ký kết hợp tác tư vấn hỗ trợ xúc tiến đầu tư -
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics -
Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng
-
1 Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
2 Tín dụng tăng nhanh hơn huy động, ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi -
3 Tình hình thị trường chứng khoán Việt Nam không đáng lo ngại -
4 Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 23/11
- Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu