
-
Phạt đến 2 tỷ đồng nếu vi phạm về hoạt động kiểm toán độc lập
-
Đề xuất giải pháp hoàn thiện pháp luật để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc do quy định pháp luật
-
Ngành Tài chính đột phá mạnh mẽ về thể chế, cùng đất nước cất cánh trong kỷ nguyên vươn mình
-
Quảng Ngãi: Tháo gỡ vướng mắc các dự án trọng điểm tạo động lực phát triển
-
Tinh gọn tổ chức ngành Tài chính, quan trọng là nâng cao năng lực, hiệu quả -
TP.HCM vẫn tiếp tục thu phí vỉa hè, lòng lề đường
Nằm trong vịnh Đà Nẵng, có diện tích 12 km2 cùng hệ thống giao thông thuận lợi, Cảng Đà Nẵng hiện là một khâu quan trọng trong chuỗi dịch vụ logistics của khu vực miền Trung Việt Nam. Nhưng không dừng lại ở vị thế này, với khát vọng trở thành cửa ngõ giao thương quốc tế hàng đầu của khu vực, trong những năm qua Cảng Đà Nẵng không ngừng nỗ lực đổi mới, phát triển theo hướng hiện đại và chuyên nghiệp trong việc cung cấp các dịch vụ cảng biển hoàn hảo và kết nối các hoạt động trong chuỗi logistics.
Hiện Cảng Đà Nẵng sở hữu gần 1.200 m cầu bến với khả năng tiếp nhận các tàu hàng tổng hợp lên đến 50.000 DWT, tàu container đến 2.500 TEU và tàu khách đến 75.000 GRT, cùng với các thiết bị xếp dỡ và kho bãi hiện đại, đảm bảo năng lực khai thác lên đến 8 triệu tấn/năm.
![]() |
Đà Nẵng khát vọng trở thành cửa ngõ giao thương quốc tế hàng đầu của khu vực. Ảnh: Hoàng Thủy |
Mỗi tháng, Cảng Đà Nẵng đón khoảng 80 - 85 chuyến tàu container, là điểm đến thường xuyên của các tuyến tàu hàng hoá quốc tế từ châu Á như Hồng Kông, Singapore, Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc, cũng như các tàu châu Âu và châu Mỹ.
Với mục tiêu trở thành điểm trung chuyển hàng hóa cho toàn khu vực với quốc tế và ngược lại, những năm qua, Cảng Đà Nẵng đã tiến hành đầu tư thêm cơ sở vật chất để nâng cao năng lực khai thác. Cảng đã nâng cấp hệ thống cầu bến để tăng khả năng đón những tàu lớn vào làm hàng, trong đó đặc biệt quan tâm đến tàu container, tàu khách và tàu hàng trọng tải lớn, đồng thời đầu tư thêm một cẩu QCC mới để nâng cao năng lực khai thác hàng container.
Trong quý III/2016, Cảng Đà Nẵng đã khởi công Dự án mở rộng Cảng Tiên Sa giai đoạn 2, với tổng mức đầu tư gần 1.000 tỷ đồng từ nguồn vốn tự có và huy động. Dự kiến sau khi hoàn thành sẽ đáp ứng được tàu hàng tổng hợp 50.000 DWT và tàu container 3.000 TEU, đưa năng suất khai thác lên 12 triệu tấn/năm.
Đối với hạng mục tàu du lịch, Cảng Đà Nẵng cũng đang có dự án cải tạo bến số 5, dự kiến khi hoàn thành sẽ đón được tàu du lịch tới 335 m.
Về lâu dài, Cảng Đà Nẵng hướng tới việc phát triển dịch vụ logistics, bằng việc triển khai Dự án xây dựng kho bãi diện tích 20 hecta tại khu vực xã Hoà Sơn, Hoà Nhơn, huyện Hoà Vang, TP. Đà Nẵng để làm Trung tâm dịch vụ logistics. Với việc phát triển khu vực này trở thành một ICD, cùng với đó là việc liên kết phát triển hệ thống vận tải hàng hóa, Cảng Đà Nẵng đủ sức cung cấp một phần quan trọng trong chuỗi dịch vụ logistics cho khu vực kinh tế trọng điểm miền Trung.
Hiện Cảng Đà Nẵng đang đề nghị TP. Đà Nẵng và các cấp liên quan việc đầu tư xây dựng và khai thác hệ thống cảng biển tại khu vực quận Liên Chiểu, trước mắt là hệ thống xà lan trung chuyển hàng hóa từ Cảng Tiên Sa sang cảng Liên Chiểu và ngược lại.
Suốt những năm qua, tốc độ tăng trưởng hàng hóa của Cảng Đà Nẵng đạt mức trung bình 13% năm, container tăng trưởng hơn 20%/năm, đây thực sự là tính hiệu đáng mừng, chứng tỏ hướng đi mà Cảng đang thực hiện là đúng đắn.
Trong 9 tháng đầu năm 2016, sản lượng Cảng Đà Nẵng đạt 5,4 triệu tấn, trong đó container đạt hơn 233.000 TEU. Cảng Đà Nẵng đặt mục tiêu năm 2016 là 7,2 triệu tấn, trong đó container là 320.000 TEU. Theo kế hoạch, đến năm 2020 sẽ có khoảng 10 triệu tấn hàng thông qua Cảng, trong đó container đạt 450.000 TEU.
Hoạt động dựa trên mục tiêu kết nối vì sự thịnh vượng, cùng với năng lực khai thác vượt trội, hệ thống kho bãi tiên tiến và mục tiêu phát triển rõ ràng, cộng với việc nằm trong khu vực có hệ thống hậu phương vững chắc cùng hạ tầng giao thông đang ngày càng phát triển, Cảng Đà Nẵng tự tin sẽ trở thành cầu nối quan trọng trong việc phát triển chuỗi dịch vụ cung ứng logistics cho vùng kinh tế thương mại miền Trung nói riêng, cũng như cho cả khu vực.

-
Phạt đến 2 tỷ đồng nếu vi phạm về hoạt động kiểm toán độc lập
-
Đề xuất giải pháp hoàn thiện pháp luật để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc do quy định pháp luật
-
Ngành Tài chính đột phá mạnh mẽ về thể chế, cùng đất nước cất cánh trong kỷ nguyên vươn mình
-
Quảng Ngãi: Tháo gỡ vướng mắc các dự án trọng điểm tạo động lực phát triển
-
Tinh gọn tổ chức ngành Tài chính, quan trọng là nâng cao năng lực, hiệu quả -
TP.HCM vẫn tiếp tục thu phí vỉa hè, lòng lề đường -
Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong chuyển đổi số quản lý bảo hiểm xã hội -
Bước chuyển mạnh mẽ về chất lượng và hiệu quả hoạt động của công tác thống kê -
Đảng ủy Cục Thuế cụ thể hóa, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết 68-NQ/TW một cách quyết liệt -
Đại hội đại biểu Đảng bộ Bộ Tài chính nhiệm kỳ 2025-2030 thành công tốt đẹp -
Đại hội đại biểu Đảng bộ Bộ Tài chính: Thống nhất thông qua 6 đột phá chiến lược trong nhiệm kỳ 2025-2030
-
FE CREDIT và hành trình song hành vì tương lai Việt Nam bền vững
-
C.P. Việt Nam ghi dấu ấn tại khu vực ASEAN với 2 giải thưởng danh giá
-
AstraZeneca Việt Nam: Kiến tạo môi trường làm việc truyền cảm hứng vì tương lai y tế bền vững
-
Phú Long khẳng định giá trị thương hiệu với giải thưởng HR Asia 2025
-
DEEP C lần thứ hai liên tiếp được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
FWD Việt Nam - Nơi nuôi dưỡng tiềm năng từ sự thấu hiểu và đa dạng