Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
Cổ phiếu Công ty cổ phần cảng Đà Nẵng lên sàn HNX
Anh Minh - 30/11/2016 09:54
 
Sáng nay, cổ phiếu của Công ty cổ phần cảng Đà Nẵng (mã chứng khoán: CDN) đã chính thức được niêm yết và giao dịch tại Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội.
Đại diện Sở HNX trao giấy chứng nhận niêm yết cổ phiếu cho Ông  Nguyễn Hữu Sia TGĐ cảng Đà Nẵng
Đại diện Sở HNX trao giấy chứng nhận niêm yết cổ phiếu cho Ông Nguyễn Hữu Sia TGĐ cảng Đà Nẵng

Bắt đầu từ sáng 30/11, 66 triệu cổ phiếu CDN sẽ bắt đầu giao dịch tại Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội với giá  tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên là 24.900 đồng/cổ phiếu.

Theo ông Nguyễn Hữu Sia – Tổng giám đốc Công ty cổ phần cảng Đà Nẵng, việc niêm yết cổ phiếu CDN tại HNX là sự kiện đặc biệt quan trọng, đánh dấu một bước tiến mới trong hoạt động của đơn vị.

“Đây là động lực để Công ty tiếp cận các phương thức quản trị hiện đại, minh bạch hơn trong quản trị doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi cho việc huy động vốn từ các nhà đầu tư để mở rộng sản xuất, kinh doanh”, ông Sia cho biết.

Được thành lập từ năm 1901 với lịch sử 115 năm xây dựng và phát triển, cảng Đà Nẵng -cảng biển lớn nhất miền Trung chính thức hoạt động theo mô hình công ty cổ phần từ ngày 24/7/2014 với số vốn điều lệ là 660 tỷ đồng.

Hiện tại, Cảng Đà Nẵng bao gồm khu cảng chính là xí nghiệp cảng Tiên Sa và các công ty thành viên, sở hữu gần 1.200m cầu bến với khả năng tiếp nhận các tàu hàng tổng hợp lên đến 50.000 DWT, tàu container đến 2.500 Teus và tàu khách đến 75.000 GRT, cùng với các thiết bị xếp dỡ và kho bãi hiện đại, bảo đảm năng lực khai thác lên đến 8 triệu tấn/năm.

Bên cạnh đó, với mục tiêu nâng cao năng lực khai thác tàu container và tàu có trọng tải lớn, Cảng Đà Nẵng cũng đã định hướng thực hiện các kế hoạch phát triển và mở rộng Cảng, với mục tiêu đến năm 2018 sẽ hoàn thiện các khu logistics, bãi trung chuyển và hoàn thành xong dự án cảng Tiên Sa giai đoạn 2 với mức đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng.

Cảng Đà Nẵng lên kế hoạch mời thầu 2 hạng mục cầu cảng
Công ty Cổ phần Cảng Đà Nẵng sắp tới sẽ mời thầu đối với 2 hạng mục trong số 4 hạng mục của “giai đoạn 2 Cảng Tiên Sa”. Đó là thông tin...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư