Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Đà Nẵng thông tin về hiện tượng tắm biển bị nổi dị ứng
Hoàng Anh - 07/07/2018 09:47
 
Trước việc người dân và du khách phản ánh tình trạng khi tắm ở các bãi biển thì bị ngứa và nổi dị ứng đốm đỏ, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) TP Đà Nẵng cho biết đã tiến hành quan trắc và kết quả cho thấy các thông số môi trường nước biển đạt yêu cầu.

Theo Sở TN&MT TP Đà Nẵng, từ ngày 1 đến ngày 5/7, đơn vị đã tiếp tục quan trắc chất lượng nước biển tại 6 vị trí bãi tắm gồm bãi Rạn, Phạm Văn Đồng, Mỹ Khê, vị trí gần nhà hàng Sao Biển, Xuân Thủy, Non Nước. Dự kiến hoạt động lấy mẫu phân tích sẽ được thực hiện liên tục đến ngày 8-7 tại các bãi tắm này để tiếp tục theo dõi.

Trong thời gian xuất hiện hiện tượng gây ngứa cho du khách khi tắm biển, Sở TN&MT đã tiến hành quan trắc, kết quả cho thấy các thông số môi trường nước biển đạt yêu cầu theo quy chuẩn cho phép. Báo cáo của Công ty thoát nước và xử lý nước thải TP Đà Nẵng cũng cho thấy, thời gian qua không có tình trạng nước thải tràn ra biển. 

Sở TN&MT TP Đà Nẵng khẳng định nước biển vẫn đảm bảo an toàn.
Sở TN&MT TP Đà Nẵng khẳng định nước biển vẫn đảm bảo an toàn.

Giải thích về phản ánh của người dân và du khách, Sở TN&MT TP Đà Nẵng cho rằng, thời gian gần đây trên các bãi tắm có xuất hiện sứa và sao biển vì thế đây có thể là nguyên nhân gây ngứa và nổi dị ứng cho mọi người khi tắm biển.

Sở TN&MT TP Đà Nẵng cho biết sẽ tiếp tục theo dõi và quan trắc chất lượng nước biển trong thời gian đến.

Đà Nẵng yêu cầu tăng cường quản lý quy hoạch
Trong Hội nghị lần thứ 13 Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố TP Đà Nẵng diễn ra vào ngày 4/7, ông Trương Quang Nghĩa - Bí thư Thành ủy yêu cầu các Sở...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư