Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Đà Nẵng tổng vệ sinh đón APEC
Hoàng Vinh - 28/10/2017 23:54
 
Hơn 2 nghìn người dân, cán bộ các Sở, ngành liên quan đã tiến hành ra quân tổng vệ sinh địa bàn thành phố chuẩn bị đón Tuần lễ cấp cao APEC 2017.

Ngày 28/10,  thành phố Đà Nẵng triển khai ra quân thực hiện phong trào Ngày Chủ Nhật Xanh- Sạch- Đẹp và hưởng ứng Tuần lễ cấp cao APEC 2017.

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng; ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó chủ tịch UBND TP; đại diện của Sở, ngành, Hội Cựu chiến binh, Thành Đoàn thành phố, Liên Đoàn lao động, Hội Liên hiệp phụ nữ, Bộ Chỉ huy quân Sự và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố, cùng hơn 2.000 người dân trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn đã trực tiếp phát động và tham gia dọn vệ sinh.

Sau lễ phát động ra quân, ông Huỳnh Đức Thơ (trái) ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó chủ tịch thành phố cùng ngườii dân
Sau lễ phát động ra quân, ông Huỳnh Đức Thơ (trái) ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó chủ tịch thành phố cùng ngườii dân dọn vệ sinh đón APEC. Ảnh: Hoàng Vinh

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết trong những ngày gần đây, thành phố đang nô nức, dốc hết sức khẩn trương chuẩn bị đón Tuần lễ cấp cao APEC 2017. Đây là cơ hội để Đà Nẵng quảng bá hình ảnh, cảnh đẹp và con người Đà Nẵng đầy thân thiện, nâng tầm khả năng tổ chức những sự kiện lớn của đất nước, thu hẹp khoảng cách trong hội nhập quốc tế. 

Cùng tham gia dọn vệ sinh có lực lượng vũ trang
Cùng tham gia dọn vệ sinh có lực lượng vũ trang

Ông Tuấn cho rằng, không khí đón APEC đang và sẽ đến từng ngõ phố, khu dân cư, thông qua nhiều đợt ra quân dọn vệ sinh môi trường. Kết quả là đến nay nhiều ngõ phố, khu dân cư, tuyến đường ở Đà Nẵng trở nên xanh sạch đẹp và khang trang hơn, nhiều khu đất trống trong khu vực đô thị đã được cắt cỏ, rào chắn, trồng hoa và vệ sinh đảm bảo mỹ quan.

Đoàn viên thanh niên và các em học sinh
Đoàn viên thanh niên và các em học sinh

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn cũng yêu cầu UBND các quận, huyện nên có kế hoạch tổ chức thực hiện Phong trào Ngày Chủ Nhật Xanh- Sạch- Đẹp cho phù hợp với đảm bảo vệ sinh môi trường, các lô đất trống, các khu vực công cộng, các khu vùng giáp ranh. Trước mắt, là duy trì đợt cao điểm vệ sinh môi trường trên địa bàn thành phố đến ngày 12/11.

Thúc đẩy thương mại và đầu tư trong APEC
Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) là nơi khởi đầu của hơn một nửa hiệp định thương mại trên thế giới và mang lại...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư