-
Du lịch bùng nổ, Đà Nẵng đón 1,7 triệu khách quốc tế chỉ sau 4 tháng
-
Hà Nội siết chặt an toàn lưu trú, thúc đẩy phát triển du lịch MICE
-
Du lịch Hà Nội tăng tốc: Khách quốc tế tăng hơn 20%, tổng thu vượt 51.000 tỷ đồng
-
Hà Nội - Điểm đến văn hóa, nghệ thuật hàng đầu châu Á
-
Show diễn chuẩn quốc tế - “đòn bẩy” cho kinh tế, du lịch -
DIFF 2025: Sân khấu pháo hoa lớn nhất lịch sử Đà Nẵng chính thức lộ diện
Ngày 15/9, Sở Du lịch TP.Đà Nẵng cho biết, bà Trương Thị Hồng Hạnh- Giám đốc Sở Du lịch Thành phố vừa làm việc với các hãng hàng không Air India, Vistara và IndiGo tại thủ đô New Delhi và Gurugram (Ấn Độ).
Tại các buổi làm việc, Sở Du lịch TP.Đà Nẵng thông tin về điểm đến, tiềm năng và sự tăng trưởng ấn tượng của thị trường khách Ấn Độ đến Đà Nẵng; các chính sách ưu đãi dành cho các hãng hàng không quốc tế mở đường bay trực tiếp đến Thành phố.
Theo Sở Du lịch TP.Đà Nẵng, các hãng hàng không Ấn Độ đều quan tâm mở rộng mạng lưới bay đến các điểm đến mới hấp dẫn của khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam và Đà Nẵng. Trong đó, hãng hàng không Vistara và IndiGo đang nghiên cứu kế hoạch mở đường bay trực tiếp đến Đà Nẵng.
![]() |
Ngành du lịch thành phố Đà Nẵng xúc tiến mở đường bay trực tiếp đến Ấn Độ. |
Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng khẳng định, Thành phố là điểm đến mới hấp dẫn đối với khách Ấn Độ với hàng loạt thế mạnh về du lịch nghỉ dưỡng biển, hội tụ các thương hiệu khách sạn nổi tiếng thế giới, các công viên giải trí chuyên đề đặc sắc, hoạt động giải trí đêm cùng văn hóa ẩm thực phong phú. Đà Nẵng còn có lợi thế kết nối đến các di sản văn hóa thế giới và được vinh danh là Điểm đến lễ hội - sự kiện hàng đầu châu Á.
Thực tế tăng trưởng của khách Ấn Độ tại Đà Nẵng trong 9 tháng đầu năm 2023 bước đầu minh chứng cho sức hút của điểm đến, với hơn 95 ngàn lượt khách Ấn Độ du lịch Đà Nẵng, chiếm gần 50% tổng lượt khách Ấn Độ đến Việt Nam.
![]() |
Thành phố Đà Nẵng đón nhiều đoàn khách du lịch trong năm 2023. |
Sở Du lịch cam kết những hỗ trợ cụ thể đối với hãng hàng không khi khai thác đường bay đến Đà Nẵng như tổ chức quảng bá đường bay mới thông qua chương trình chào đón đường bay đầu tiên và các chương trình xúc tiến nước ngoài. Sở cũng sẽ là đầu mối kết nối hãng hàng không với các đơn vị kinh doanh du lịch để hình thành gói sản phẩm ưu đãi, hấp dẫn để chào bán, thu hút trao đổi khách giữa Đà Nẵng với các thành phố lớn của Ấn Độ.
Cũng trong chuyến lại việc tại Ấn Độ, ngành du lịch TP.Đà Nẵng cũng đã làm việc với các công ty lữ hành Ấn Độ, gồm Motherson Air Travel, Dream Trip4U, Luxury Vacations & Holiday, ATG Holidays. Đây là những doanh nghiệp chuyên khai thác dòng khách MICE, khách FIT (khách lẻ) và gia đình phân khúc cao cấp, phù hợp với định hướng thị trường khách của Đà Nẵng.
-
Du lịch Hà Nội tăng tốc: Khách quốc tế tăng hơn 20%, tổng thu vượt 51.000 tỷ đồng -
Hà Nội - Điểm đến văn hóa, nghệ thuật hàng đầu châu Á -
Show diễn chuẩn quốc tế - “đòn bẩy” cho kinh tế, du lịch -
Phân khúc du lịch cao cấp “hút” nhà đầu tư ngoại -
“Mùa vàng” du lịch và bài toán phát triển bền vững -
DIFF 2025: Sân khấu pháo hoa lớn nhất lịch sử Đà Nẵng chính thức lộ diện -
Vietnam Airlines hợp tác thúc đẩy du lịch Việt Nam - Singapore
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2025 ngành Thực phẩm - Đồ uống
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2025 ngành Nông nghiệp công nghệ cao
-
VPBank SME mở lối thanh toán hiện đại cho hộ kinh doanh với QR Payment
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả 2025 ngành Du lịch
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả 2025 ngành Logistics
-
Quản trị bài bản - Bệ phóng hành động sau Nghị quyết 68