Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 21 tháng 05 năm 2024,
Đà Nẵng: Xúc tiến đầu tư và phát triển trí tuệ nhân tạo
Hoài Thanh - 12/09/2023 07:30
 
Chiều 11/9, Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư Đà Nẵng chủ trì tổ chức Hội thảo quốc tế Xúc tiến đầu tư và phát triển lĩnh vực trí tuệ nhân tạo tại thành phố Đà Nẵng.

Hội thảo cũng được tổ chức trực tuyến với sự tham dự của các khách mời đến từ các mạng lưới đổi mới sáng tạo Việt Nam, hiệp hội doanh nghiệp, các doanh nghiệp, quỹ đầu tư, nhà đầu tư quan tâm đến lĩnh vực trí tuệ nhân tạo đến từ một số quốc gia như: Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc…

Hội thảo quốc tế Xúc tiến đầu tư và phát triển lĩnh vực trí tuệ nhân tạo
Hội thảo quốc tế Xúc tiến đầu tư và phát triển lĩnh vực trí tuệ nhân tạo

Mục tiêu tổ chức Hội thảo nhằm thúc đẩy sự phát triển của lĩnh vực trí tuệ nhân tạo cũng như giới thiệu các cơ hội đầu tư vào lĩnh vực này trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, hướng đến việc góp phần phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đà Nẵng trở thành một trong những điểm sáng về nghiên cứu, phát triển và ứng dụng trí tuệ nhân tạo của khu vực miền Trung cũng như cả nước; và kết nối hợp tác giữa các doanh nghiệp Đà Nẵng với các đối tác trong lĩnh vực AI tại Úc. 

Tại Hội thảo cũng đã diễn ra lễ ký kết trực tuyến và tại chỗ về hợp tác thành lập công ty liên doanh thực hiện dự án ứng dụng AI trong kế toán tại Đà Nẵng giữa Công ty Rainscales Việt Nam (doanh nghiệp FDI Mỹ tại Đà Nẵng) và công ty Suzuyo Shinwart (Nhật Bản). Ký kết hợp tác Quản lý quỹ đầu tư và liên kết đầu tư vào các Startup công nghệ bao gồm Trí tuệ nhân tạo (giữa 4 đơn vị: Công ty Quản lý Quỹ WeAngels (WeAngels Innovation Capital), Công ty TNHH Quản lí đầu tư An Đô Việt (Andovi Invest), Quỹ Đầu Tư khởi nghiệp Sáng Tạo Miracle Research, Quỹ đầu tư khởi nghiệp Sáng tạo FUNDGO. Ký kết hợp tác giữa Công ty Quản lý Quỹ WeAngels và Công ty Cổ phần EM&Aivà cuối cùng là Ký kết hợp tác cung cấp dịch vụ và phát triển AI trong lĩnh vực tư vấn giáo dục giữa Công ty cổ phần EM & AI và Công Ty TNHH Tư vấn và Giáo dục WISE.

lễ ký kết trực tuyến hợp tác giữa công ty và quản lý Qũy đầu tư
Lễ ký kết trực tuyến hợp tác giữa công ty và quản lý Qũy đầu tư. Ảnh: Hoài Thanh.

Hội thảo lần này là một trong những sự kiện chuẩn bị cho các sự kiện hợp tác quốc tế khác trong thời gian tới giữa thành phố và các đối tác trong xúc tiến đầu tư và phát triển lĩnh vực trí tuệ nhân tạo tại Đà Nẵng.

Công nghệ thông tin, kinh tế số, chuyển đổi số được xác định là 1 trong 5 mũi nhọn để phát triển kinh tế Đà Nẵng đến 2030. Trong đầu tư FDI Đà Nẵng, có hơn 1.000 dự án đến từ 45 đất nước, vùng lãnh thổ với tổng giá trị đầu tư hơn 4,1 tỉ USD.

Trong tổng số thu hút FDI, lĩnh vực công nghệ thông tin mới thu hút được 25 triệu USD, chiếm tỷ lệ nhỏ. Trong khi đó, tiềm năng phát triển công nghệ thông tin nói chung, AI nói riêng của Đà Nẵng còn rất lớn so với mạng lưới các trường viện đào tạo nguồn nhân lực; mạng lưới khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Công ty cổ phần Cao su Đà Nẵng liên tục bị xử phạt về thuế, hải quan
Công ty cổ phần Cao su Đà Nẵng liên tục bị cơ quan chức năng xử phạt vi phạm về thuế và hải quan.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư