Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Đại gia bất động sản CityLand “phản pháo” thông tin nợ thuế hơn 44,8 tỷ đồng
Ngọc Tuấn - 24/07/2015 09:32
 
Chiều qua (23/7), Công ty TNHH Đầu tư Địa ốc Thành Phố (Cityland) chính thức phát đi thông báo đính chính thông tin sai lệch về việc Cityland nợ thuế như công bố của Bộ Tài chính.
.
Ông Nguyễn Hữu Tài, Phó tổng giám đốc Cityland trả lời phỏng vấn Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn sáng ngày 24/7

Thông báo của Cityland nêu rõ, ngày 20/7/2015, bằng công văn số 9901/BTC-TCT, Bộ Tài chính công bố danh sách 600 doanh nghiệp nợ thuế đến ngày 30/6/2015, trong danh sách doanh nghiệp nợ thuế đính kèm ghi rõ số nợ thuế của Cityland lên đến hơn 44,8 tỷ đồng. Thông qua thông báo của mình Cityland khẳng định thông tin về số nợ thuế doanh nghiệp này được đề cập trong văn bản của Bộ Tài chính là sai sự thật.

Để “minh oan”, ngày 23/07, ngay sau khi biết thông tin về việc công ty mình có trong danh sách doanh nghiệp nợ thuế “khủng” thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, Cityland đã tiến hành làm việc với Chi cục Thuế Quận 1 để đối chiếu nhằm làm rõ số tiền nợ thuế như trong danh sách do Bộ Tài chính công bố. Cùng ngày, Cityland đăng tải Biên bản Đối chiếu Số liệu giữa Chi cục thuế Quận 1 TP. Hồ Chí Minh với Cityland trên website công ty. Theo biên bản đối chiếu này thì tính đến ngày 30/06/2015, Cityland không nợ bất kỳ khoản thuế nào với cơ quan Nhà nước. 

Trước đó, ngày 22/7, Cityland đã gửi văn bản số 2097-15/CITYLAND lên Bộ Tài chính, Tổng Cục thuế, Cục thuế TP. Hồ Chí Minh và Chi Cục thuế Quận 1 để yêu cầu các cơ quan này đính chính thông tin không chính xác tại công văn số 9901/BTC-TCT.

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư vào sáng 24/7, ông Nguyễn Hữu Tài, Phó tổng giám đốc Cityland cho biết: công ty rất bất ngờ về thông tin Bộ Tài chính công bố. “Đối với Cityland chúng tôi xác định chuyện nộp thuế là trách nhiệm của doanh nghiệp. Cityland thực hiện đầy đủ, là một trong những doanh nghiệp thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế ở Chi cục Thuế Quận 1. Khi nhận được thông tin chúng tôi có ngay công văn gửi Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế, Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh” ngày trong ngày”, ông Tài nói và cho biết thêm thông tin về việc Cityland nợ thuế đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh, uy tín và thương hiệu của Cityland. Vì vậy, Cityland đề nghị các cơ quan đã công bố thông tin không chính xác đính chính thông tin sai lệch này, khôi phục uy tín của Cityland. Tới nay, Cityland chưa nhận được thông tin phản hồi từ ngành thuế.

Cityland được Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.Hồ Chí Minh cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp lần đầu vào năm 2003. Hiện tại, doanh nghiệp này có vốn điều lệ trên 350 tỷ đồng, gồm 4 công ty thành viên và quy mô nhân sự khoảng 500 người. Các mảnh kinh doanh chiến lược và là thế mạnh của Cityland là đầu tư kinh doanh bất động sản, thi công xây lắp, quản lý và tiếp thị dự án... Cityland “lột xác” ngoạn mục trở doanh nghiệp đất động sản đình đám nhờ việc thực hiện nhiều dự án lớn như Cityland Riverside, Cityland Garden Hills, Cityland Center Hills, Cityland Park Hills City, Cityland Luxury Land.  

Hàng loạt đại gia có tên trong danh sách 600 doanh nghiệp nợ thuế
Bộ Tài chính chính thức công bố danh sách 600 doanh nghiệp nợ thuế thuộc 63 tỉnh, thành phố, trong đó có rất nhiều DN lớn như Sông Đà Thăng Long,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư