Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
"Đại gia" vận chuyển DHL khai trương dịch vụ mới tại thị trường Việt Nam
Hồng Sơn - 18/07/2017 21:21
 
Deutsche Post DHL - tập đoàn vận chuyển giao nhận hàng đầu thế giới vừa công bố việc khai trương dịch vụ vận chuyển B2C (thương mại điện tử doanh nghiệp - người tiêu dùng) tại thị trường Việt Nam.
.

Có mặt tại Việt Nam từ năm 1988, DHL đã hoạt động với các thương hiệu dịch vụ như: DHL Express, DHL Global Forwarding và DHL Supply Chain.

Dịch vụ mới này sẽ do Công ty DHL eCommerce Việt Nam thực hiện từ tháng 7/2017. Đây là mạng lưới vận chuyển nội địa cung cấp dịch vụ vận chuyển chất lượng cao trong cả nước, gồm một loạt các dịch vụ được thiết kế cho phù hợp với sự bùng nổ thương mại điện tử hiện nay, đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến vừa, nhỏ và lớn gia tăng thị phần trong phân khúc thương mại điện tử Việt Nam.

Dịch vụ này được quản lý và hỗ trợ bởi các trung tâm và kho hàng có vị trí chiến lược của DHL trong cả nước. Với đội ngũ xe tải, xe máy cùng sự kết hợp các tuyến đường hàng không và đường bộ giữa các trung tâm, DHL eCommerce luôn sẵn sàng hỗ trợ giao hàng trong thời gian 1-2 ngày tại TP.HCM, Hà Nội và một số thành phố lớn khác.

"Với dịch vụ giao hàng nội địa mới, DHL eCommerce mang đến Việt Nam những kinh nghiệm phong phú trong việc thiết kế mạng lưới vận chuyển toàn diện, kết hợp các giải pháp thương mại điện tử phù hợp nhằm giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với sự phát triển của thương mại điện tử", ông Charles Brewer, CEO của DHL eCommerce nói và cho biết, người mua hàng trực tuyến ngày càng kỳ vọng những lựa chọn tốt hơn, tiện lợi hơn và có sự kiểm soát chặt chẽ hơn với trải nghiệm nhận hàng.

Cũng theo đại diện của DHL, thị trường thương mại điện tử Việt Nam được biết đến với tiềm năng to lớn và chưa được khai thác tối đa hiệu quả dành cho các tiểu thương, nhà bán lẻ địa phương cũng như nhà bán lẻ trực tuyến.

Cụ thể là năm 2016, tổng chi tiêu thương mại điện tử đạt mốc 1 tỷ USD , mặc dù cả nước chỉ có hơn 50% người dân sử dụng mạng Internet. “Với chi tiêu thương mại điện tử dự kiến tăng khoảng 23% mỗi năm từ nay đến năm 2020, các nhà bán lẻ trực tuyến địa phương cần có các giải pháp hậu cần, vận chuyển chất lượng cao hơn bao giờ hết để mở rộng quy mô, phạm vi hoạt động trên toàn quốc”, ông Charles Brewer nhìn nhận.

Ông Thomas Harris, Giám đốc điều hành của DHL eCommerce Việt Nam cho biết thêm, dịch vụ vận chuyền B2C sẽ cung cấp các dịch vụ giá trị gia tăng như: Điểm dịch vụ DHL ServicePoints (điểm gửi hàng đầu – cuối), dịch vụ Thu tiền hộ và dịch vụ Mở hộp kiểm tra – đổi trả hàng. Đồng thời, việc vận chuyển bằng xe máy điện là một phần trong cam kết “Không xả khí thải” của Tập đoàn Deutsche Post DHL.

DHL eCommerce được thành lập năm 2014 là một bộ phận trực thuộc tập đoàn Deutsche Post DHL, tập trung vào ba mũi nhọn dịch vụ chính: giao nhận toàn trình hoặc giao nhận nội địa tại một số thị trường nhất định; dịch vụ vận chuyển xuyên biên giới đơn giản và hợp lý cho các doanh nghiệp thương mại điện tử; giải pháp giao nhận hoàn thiện thông qua mạng lưới vận chuyển toàn cầu.

Trước khi đưa dịch vụ vận chuyển B2C vào thị trường Việt Nam, DHL đã triển khai tại một số nước trong khu vực Đông Nam Á như Thái Lan và Malaysia.

DHL ra mắt dịch vụ phát hàng theo yêu cầu
Dịch vụ chuyển hàng theo yêu cầu chính thức được DHL cung cấp, hỗ trợ mua sắm trực tuyến quốc tế đang ngày càng phát triển.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư