Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 17 tháng 08 năm 2024,
Đại học Kinh tế quốc dân thông báo điểm chuẩn, ngành cao nhất lấy 28,18 điểm
Hưng Anh - 17/08/2024 19:49
 
Trường Đại học Kinh tế quốc dân vừa công bố điểm chuẩn với hầu hết các ngành lấy mức điểm trên 26 điểm. Trong đó, ngành lấy điểm cao nhất là Quan hệ công chúng với 28,18 điểm, ngành Thương mại điện tử lấy 28,02 điểm.

Giống với năm 2023, Trường Đại học Kinh tế quốc dân với 3 phương thức xét tuyển và chỉ tiêu tuyển sinh dự kiến là 6.200. Năm nay, nhà trường lấy 18% chỉ tiêu xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT (giảm 7% so với năm 2023), 80% xét tuyển kết hợp theo đề án tuyển sinh và tuyển thẳng 2%.

Theo đó điểm chuẩn vào các ngành của Đại học Kinh tế quốc dân theo phương thức xét tuyển điểm thi tốt nghiệp THPT như sau: 

Ngành Quan hệ công chúng lấy điểm cao nhất là 28,18 điểm/ thang điểm 30.
Các ngành của ĐH Kinh tế quốc dân đều lấy trên 26 điểm.

Trường không sử dụng kết quả miễn thi bài thi môn ngoại ngữ, không sử dụng điểm thi được bảo lưu từ các kỳ thi tốt nghiệp THPT các năm trước để tuyển sinh, không cộng điểm ưu tiên thí sinh có chứng chỉ nghề.

Trường cũng không áp dụng thêm tiêu chí phụ trong xét tuyển. Thí sinh diện tuyển thẳng nếu không sử dụng quyền này sẽ chỉ được cộng điểm ưu tiên xét tuyển nếu đăng ký xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Học phí Trường Đại học Kinh tế Quốc dân dự kiến với chương trình chuẩn của trường dao động khoảng 16 - 22 triệu đồng/năm học tùy theo từng ngành/chương trình đào tạo. Trường cho biết lộ trình tăng học phí tối đa 10% cho từng năm và thực hiện theo nghị định của Chính phủ.

Đối với phương thức xét tuyển kết hợp, có 3 nhóm đối tượng là xét chứng chỉ đánh giá năng lực quốc tế (nhóm 1) ACT/SAT; xét tuyển kết quả thi đánh giá năng lực của 2 đại học quốc gia, xét kết quả thi đánh giá tư duy của Đại học Bách khoa Hà Nội (nhóm 2); xét tuyển kết hợp chứng chỉ ngoại ngữ và kết quả thi tốt nghiệp THPT (nhóm 3).

Năm nay, những ngành học mới của trường về Công nghệ Thông tin là Khoa học dữ liệu, Trí tuệ Nhân tạo, Kĩ thuật phần mềm có điểm chuẩn từ 25,65 đến 27 điểm.

Sau khi biết kết quả thi tốt nghiệp và xét tốt nghiệp, nếu thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển và có nguyện vọng học ngành đã trúng tuyển thì đăng kí trên hệ thống tuyển sinh chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Trường Đại học Bách khoa Hà Nội công bố điểm chuẩn, ngành cao nhất lấy 28,53 điểm
Sau khi kết thúc 6 lần lọc ảo, Đại học Bách khoa chính thức công bố điểm chuẩn, trong đó công nghệ thông tin, khoa học máy tính với 28,53 điểm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư