Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Đại hội Đảng bộ Binh đoàn 12: Phát huy truyền thống bộ đội Trường Sơn anh hùng
Phương Thanh - 29/07/2020 11:12
 
Trong 2 ngày (28 - 29/7/2020), Đảng bộ Binh đoàn 12 - Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IX, nhiệm kỳ 2020-2025.
.
Đại hội đại biểu Binh đoàn 12 lần thứ IX, nhiệm kỳ 2020-2025.

Nhiệm kỳ 2015-2020, trong điều kiện có nhiều thuận lợi nhưng cũng còn không ít khó khăn do cạnh tranh trong lĩnh vực xây dựng cơ bản ngày càng gay gắt; Chính phủ thắt chặt đầu tư công; giá trị trúng thầu các dự án không cao; ngân hàng thắt chặt hạn mức tín dụng; chủ đầu tư nợ với giá trị lớn và kéo dài… đã ảnh hưởng trực tiếp đến mọi mặt hoạt động của Binh đoàn 12.

Tuy nhiên, phát huy truyền thống bộ đội Trường Sơn anh hùng, tự lực, tự cường, tinh thần đoàn kết, sáng tạo, cùng với sự lãnh đạo, chỉ đạo của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Đảng bộ Binh đoàn 12 đã lãnh đạo đơn vị khắc phục mọi khó khăn, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, một số chỉ tiêu cơ bản đạt và vượt kế hoạch hàng năm được Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng giao.

Trong điều kiện khó khăn chung của các doanh nghiệp về lĩnh vực xây dựng, các dự án, công trình trọng điểm của quốc gia, của Bộ Quốc phòng mà đơn vị tham gia thi công đều đảm bảo chất lượng, giữ được vị thế, uy tín của binh đoàn nói riêng và các doanh nghiệp quân đội nói chung.

Bên cạnh việc lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, Đảng bộ binh đoàn 12 đã lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ quân sự quốc phòng, cán bộ chiến sĩ giữ nghiêm kỷ luật quân đội, pháp luật nhà nước; lãnh đạo thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị, gắn với quản lý định hướng tư tưởng cho cán bộ đảng viên và người lao động...

Phát biểu chỉ đạo đại hội, thay mặt Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng và Thủ trưởng Bộ Tổng Tham mưu, Trung tướng Lê Huy Vịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam ghi nhận và biểu dương những thành tích, kết quả Đảng bộ Binh đoàn 12 đã đạt được trong nhiệm kỳ qua.

Tuy nhiên, bên cạnh những thành tích đã đạt được, trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ Binh đoàn 12 còn có một số thiếu xót, khuyết điểm, Trung tướng Lê Huy Vịnh đề nghị đại hội thẳng thắn chỉ rõ nguyên nhân, trách nhiệm, rút ra bài học sâu sắc để nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ trong nhiệm kỳ tới.

Trong thời gian tới vẫn còn nhiều khó khăn thách thức, để hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2020 - 2025, Trung tướng Lê Huy Vịnh đề nghị đại hội phát huy dân chủ, đoàn kết, trí tuệ, tập trung thảo luận kỹ, dự báo sát tình hình, xác định đúng tiềm năng, thế mạnh để đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp lãnh đạo đồng bộ, toàn diện, có tính khả thi cao, qua đó viết tiếp truyền thống, thành tích vẻ vang hơn 60 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của bộ đội Trường Sơn anh hùng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư