
-
Vàng neo quanh mốc 120 triệu đồng/lượng sau tuần biến động mạnh
-
ĐHĐCĐ LPBank: Trả cổ tức tiền mặt cao nhất hệ thống, mục tiêu lợi nhuận tăng 22,2%
-
Ngân hàng rầm rộ đại hội cổ đông; lo tiền gửi chảy sang kênh đầu tư khác
-
Biên lãi ròng thu hẹp, lợi nhuận ngân hàng vẫn cao
-
Thách thức lợi nhuận ngân hàng trước chính sách thuế quan -
ĐHĐCĐ VietABank: Tăng vốn lên 11.582 tỷ đồng, lợi nhuận trên 1.300 tỷ đồng, niêm yết lên sàn HOSE
Cuộc “hôn nhân” lịch sử
Tính đến tháng 8/2017, Dai-ichi Life Việt Nam đang có thị phần tổng doanh thu phí bảo hiểm là 11,5% và đứng vị trí thứ 3 về doanh số khai thác mới. Ngoài mạng lưới văn phòng và Tổng đại lý đã “phủ sóng” khắp 63 tỉnh, thành, Dai-ichi Life Việt Nam đã và đang từng bước phát triển một thế mạnh khác - kênh bancassurance, với kỳ vọng hợp tác này sẽ trở thành mô hình chuẩn mực bền vững của thị trường.
Dai-ichi Life Việt Nam còn được biết đến như một trong số ít các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đi tiên phong trong việc phát triển mô hình bancassurance. Mô hình bancassurance là một trong những thế mạnh của Công ty bảo hiểm đến từ đất nước Phù Tang, bởi Công ty đang có nhiều quan hệ hợp tác tốt đẹp với các đối tác và ngân hàng uy tín trong và ngoài nước.
![]() |
Bà Nguyễn Đức Thạch Diễm, Tổng giám đốc Sacombank và ông Trần Đình Quân, Tổng giám đốc Công ty Dai-ichi Life Việt Nam tại lễ ký kết. |
Nằm trong chiến lược mở rộng và đa dạng hóa các kênh phân phối, đầu tháng 9/2017, Dai-ichi Life Việt Nam đã công bố một thương vụ hợp tác mang tính lịch sử trên thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam - thương vụ hợp tác độc quyền cùng Sacombank với thời hạn 20 năm, được xem là dài nhất thị trường bảo hiểm Việt Nam hiện nay. Dai-ichi Life Việt Nam và Sacombank đã đánh dấu cột mốc liên kết kinh doanh bảo hiểm qua ngân hàng (bancassurance) mang tính lịch sử tại Việt Nam, giữa một ngân hàng TMCP với thương hiệu, bề dày hoạt động, quy mô mạng lưới, chất lượng dịch vụ hàng đầu thị trường tài chính ngân hàng và một doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ Nhật Bản với uy tín thương hiệu, chất lượng sản phẩm và quy mô thị phần hàng đầu của thị trường bảo hiểm. Theo hợp đồng, Dai-ichi Life Việt Nam là đối tác duy nhất độc quyền phân phối tất cả các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ và các quyền lợi bổ trợ ưu việt nhất theo lựa chọn của khách hàng Sacombank, thông qua mạng lưới Sacombank trên toàn quốc.
Sức mạnh về vốn cũng như kinh nghiệm để “chốt” những thương vụ mang tính lịch sử với Dai-ichi Life Việt Nam không chỉ thể hiện ở lĩnh vực bancassurance. Thị trường bảo hiểm vẫn còn nhớ thương vụ năm 2016, khi Dai-ichi Life Việt Nam đã ngoạn mục vượt qua khá nhiều “đối thủ” nặng ký để chính thức trở thành đối tác phân phối độc quyền sản phẩm bảo hiểm nhân thọ qua hệ thống bưu điện, bưu cục của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost).
Đối với kênh bancassurance, mà cụ thể là thương vụ hợp tác với Sacombank, ông Takashi Fujii, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Dai-ichi Life International khu vực châu Á - Thái Bình Dương, kiêm Chủ tịch Hội đồng Thành viên Dai-ichi Life Việt Nam khẳng định, đây là thương vụ hợp tác mang tính lịch sử về nhiều ý nghĩa.
Thứ nhất, sự hợp tác này sẽ là một hành trình dài đòi hỏi nỗ lực và sự hợp tác chặt chẽ của cả hai phía bảo hiểm cũng như ngân hàng.
Thứ hai, Dai-ichi Life Việt Nam rất kỳ vọng mô hình hợp tác này sẽ trở thành mô hình chuẩn mực bền vững nhằm mang lại các tiện ích và sự hài lòng tối đa cho khách hàng, góp phần giúp kênh bancassurance tăng trưởng hiệu quả trên thị trường bảo hiểm Việt Nam.
Cùng đồng hành để phát triển bền vững
Chia sẻ về chiến lược phát triển của Dai-ichi Life Việt Nam nhân chuyến viếng thăm Việt Nam tham dự lễ ký kết hợp tác độc quyền giữa Dai-ichi Life Việt Nam và Sacombank mới đây, ông Shigeo Tsuyuki, Phó chủ tịch Tập đoàn Dai-ichi Life cho biết, Việt Nam là điểm khởi đầu trong chiến lược đầu tư ra nước ngoài của Tập đoàn và kể từ khi vào Việt Nam, Dai-ichi Life Việt Nam đã tăng trưởng hơn 10 lần về quy mô tổng doanh thu phí.
“Trong dự án hợp tác lần này, thông qua mạng lưới phủ sóng toàn quốc và thương hiệu uy tín gần gũi với người dân của Sacombank, chúng tôi hy vọng sẽ mang bảo hiểm nhân thọ tới nhiều người dân hơn nữa và đóng góp cho sự phát triển của Sacombank cũng như của Dai-ichi Life Việt Nam”, ông Tsuyuki cho biết thêm.

-
Thách thức lợi nhuận ngân hàng trước chính sách thuế quan -
Nợ xấu tăng mạnh, ngân hàng cảnh giác phân luồng -
Techcombank định hình hệ sinh thái dựa trên công nghệ, dữ liệu -
ĐHĐCĐ VietABank: Tăng vốn lên 11.582 tỷ đồng, lợi nhuận trên 1.300 tỷ đồng, niêm yết lên sàn HOSE -
ĐHĐCĐ MB: Mua 100 triệu cổ phiếu quỹ, chia cổ tức khủng, tự tin về giá cổ phiếu -
Nam A Bank huy động 10 triệu USD từ Global Climate Partnership Funds -
VietBank đặt mục tiêu lợi nhuận tăng 55%, tăng vốn lên gần 11.000 tỷ đồng và niêm yết
-
1 Tăng vốn 5.000 tỷ đồng cho Ngân hàng Hợp tác xã: Không thuộc thẩm quyền Quốc hội, chưa rõ nguồn bố trí
-
2 Đừng để người ở biệt thự “tranh suất” mua nhà ở xã hội với người nghèo
-
3 Tiền gửi bị hút khỏi ngân hàng, sức ép lãi suất lại tăng
-
4 Áp thuế thu nhập chuyển nhượng bất động sản theo thời gian nắm giữ để tránh “lướt sóng”
-
Đất Xanh Miền Tây trong kỷ nguyên mới: Vững bước trở thành nhà phát triển dự án toàn diện hàng đầu Miền Tây
-
Nhựa Tiền Phong khánh thành 3 cây cầu nối yêu thương tại Long An, Kiên Giang, Hậu Giang
-
Nguồn vốn Agribank thúc đẩy kinh tế tư nhân phát huy vai trò trụ cột quan trọng của nền kinh tế
-
CONINCO: Củng cố nguồn lực, mở rộng thị trường, cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình
-
Năm thứ 3 liên tiếp Coteccons đứng đầu bảng xếp hạng "Top 10 Nhà thầu Xây dựng Uy tín"
-
ĐHĐCĐ SeABank: Bầu bổ sung thành viên độc lập HĐQT người nước ngoài