Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Dai-ichi Life Việt Nam - Sacombank: Phát triển bancassurance bền vững
Ngọc Lan - 27/09/2017 17:22
 
Với tốc độ tăng trưởng cao và bền vững, Dai-ichi Life Việt Nam là một trong số các công ty bảo hiểm nhân thọ hàng đầu tại thị trường bảo hiểm Việt Nam.

Cuộc “hôn nhân” lịch sử

Tính đến tháng 8/2017, Dai-ichi Life Việt Nam đang có thị phần tổng doanh thu phí bảo hiểm là 11,5% và đứng vị trí thứ 3 về doanh số khai thác mới. Ngoài mạng lưới văn phòng và Tổng đại lý đã “phủ sóng” khắp 63 tỉnh, thành, Dai-ichi Life Việt Nam đã và đang từng bước phát triển một thế mạnh khác - kênh bancassurance, với kỳ vọng hợp tác này sẽ trở thành mô hình chuẩn mực bền vững của thị trường.

Dai-ichi Life Việt Nam còn được biết đến như một trong số ít các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đi tiên phong trong việc phát triển mô hình bancassurance. Mô hình bancassurance là một trong những thế mạnh của Công ty bảo hiểm đến từ đất nước Phù Tang, bởi Công ty đang có nhiều quan hệ hợp tác tốt đẹp với các đối tác và ngân hàng uy tín trong và ngoài nước.

Bà Nguyễn Đức Thạch Diễm, Tổng giám đốc Sacombank và ông Trần Đình Quân, Tổng giám đốc Công ty Dai-ichi Life Việt Nam tại lễ ký kết.
Bà Nguyễn Đức Thạch Diễm, Tổng giám đốc Sacombank và ông Trần Đình Quân, Tổng giám đốc Công ty Dai-ichi Life Việt Nam tại lễ ký kết.

Nằm trong chiến lược mở rộng và đa dạng hóa các kênh phân phối, đầu tháng 9/2017, Dai-ichi Life Việt Nam đã công bố một thương vụ hợp tác mang tính lịch sử trên thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam - thương vụ hợp tác độc quyền cùng Sacombank với thời hạn 20 năm, được xem là dài nhất thị trường bảo hiểm Việt Nam hiện nay. Dai-ichi Life Việt Nam và Sacombank đã đánh dấu cột mốc liên kết kinh doanh bảo hiểm qua ngân hàng (bancassurance) mang tính lịch sử tại Việt Nam, giữa một ngân hàng TMCP với thương hiệu, bề dày hoạt động, quy mô mạng lưới, chất lượng dịch vụ hàng đầu thị trường tài chính ngân hàng và một doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ Nhật Bản với uy tín thương hiệu, chất lượng sản phẩm và quy mô thị phần hàng đầu của thị trường bảo hiểm. Theo hợp đồng, Dai-ichi Life Việt Nam là đối tác duy nhất độc quyền phân phối tất cả các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ và các quyền lợi bổ trợ ưu việt nhất theo lựa chọn của khách hàng Sacombank, thông qua mạng lưới Sacombank trên toàn quốc.

Sức mạnh về vốn cũng như kinh nghiệm để “chốt” những thương vụ mang tính lịch sử với Dai-ichi Life Việt Nam không chỉ thể hiện ở lĩnh vực bancassurance. Thị trường bảo hiểm vẫn còn nhớ thương vụ năm 2016, khi Dai-ichi Life Việt Nam đã ngoạn mục vượt qua khá nhiều “đối thủ” nặng ký để chính thức trở thành đối tác phân phối độc quyền sản phẩm bảo hiểm nhân thọ qua hệ thống bưu điện, bưu cục của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost). 

Đối với kênh bancassurance, mà cụ thể là thương vụ hợp tác với Sacombank, ông Takashi Fujii, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Dai-ichi Life International khu vực châu Á - Thái Bình Dương, kiêm Chủ tịch Hội đồng Thành viên Dai-ichi Life Việt Nam khẳng định, đây là thương vụ hợp tác mang tính lịch sử về nhiều ý nghĩa.

Thứ nhất, sự hợp tác này sẽ là một hành trình dài đòi hỏi nỗ lực và sự hợp tác chặt chẽ của cả hai phía bảo hiểm cũng như ngân hàng.

Thứ hai, Dai-ichi Life Việt Nam rất kỳ vọng mô hình hợp tác này sẽ trở thành mô hình chuẩn mực bền vững nhằm mang lại các tiện ích và sự hài lòng tối đa cho khách hàng, góp phần giúp kênh bancassurance tăng trưởng hiệu quả trên thị trường bảo hiểm Việt Nam.

Cùng đồng hành để phát triển bền vững

Chia sẻ về chiến lược phát triển của Dai-ichi Life Việt Nam nhân chuyến viếng thăm Việt Nam tham dự lễ ký kết hợp tác độc quyền giữa Dai-ichi Life Việt Nam và Sacombank mới đây, ông Shigeo Tsuyuki, Phó chủ tịch Tập đoàn Dai-ichi Life cho biết, Việt Nam là điểm khởi đầu trong chiến lược đầu tư ra nước ngoài của Tập đoàn và kể từ khi vào Việt Nam, Dai-ichi Life Việt Nam đã tăng trưởng hơn 10 lần về quy mô tổng doanh thu phí.

“Trong dự án hợp tác lần này, thông qua mạng lưới phủ sóng toàn quốc và thương hiệu uy tín gần gũi với người dân của Sacombank, chúng tôi hy vọng sẽ mang bảo hiểm nhân thọ tới nhiều người dân hơn nữa và đóng góp cho sự phát triển của Sacombank cũng như của Dai-ichi Life Việt Nam”, ông Tsuyuki cho biết thêm.

Dai-ichi Life Việt Nam và những bước tiến đầy dấu ấn
Với chiến lược “đánh đúng thời điểm”, Dai-ichi Life Việt Nam đã phát triển mạnh mẽ và vươn lên vị trí thứ 4 về tổng doanh thu khai thác phí...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư