Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Dai-ichi Life Việt Nam và những bước tiến đầy dấu ấn
Ngọc Lan - 27/01/2017 21:15
 
Với chiến lược “đánh đúng thời điểm”, Dai-ichi Life Việt Nam đã phát triển mạnh mẽ và vươn lên vị trí thứ 4 về tổng doanh thu khai thác phí bảo hiểm, phục vụ hơn 1,5 triệu khách hàng. Với vị thế này, thương hiệu bảo hiểm nhân thọ Nhật Bản có thâm niên 10 năm tại thị trường Việt Nam sẽ còn tiến xa hơn nữa...

Chọn đúng thời điểm

Năm 2016 có thể được xem là một năm có rất nhiều dấu ấn đặc biệt của hãng bảo hiểm đến từ xứ sở hoa anh đào Dai-ichi Life. “Phát pháo” đầu tiên là quyết định tăng vốn lên 100 triệu USD ngay từ thời điểm đầu năm 2016, báo hiệu một năm đầy năng động của Dai-ichi Life Việt Nam. Trong đó, không thể không nhắc đến những thương vụ hợp tác nhằm mở rộng thị trường đầy ấn tượng, như việc ký hợp đồng đại lý bảo hiểm độc quyền kéo dài 15 năm với Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost).

Ông Takashi Fujii (hàng dưới, thứ 2, từ phải qua) trong Lễ công bố Quỹ “Vì cuộc sống tươi đẹp”
Ông Takashi Fujii (hàng dưới, thứ 2, từ phải qua) trong Lễ công bố Quỹ “Vì cuộc sống tươi đẹp”

Không dừng lại ở đó, Dai-ichi Life Việt Nam tiếp tục hoàn tất một thương vụ khác khi bắt tay cùng LienVietPostBank triển khai phân phối bảo hiểm nhân thọ trong thời hạn 5 năm. Dai-ichi Life Việt Nam cũng vừa kỷ niệm 1 năm hợp tác thành công cùng đối tác chiến lược lớn là HDBank vào tháng 8/2016.

Tất nhiên, ngoài việc liên minh với các đối tác uy tín, với tiềm lực tài chính vững mạnh sẵn có và cam kết đưa các sản phẩm bảo hiểm ưu việt của Nhật Bản đến gần với người dân hơn, Dai-ichi Life Việt Nam cũng liên tục mở rộng mạng lưới hoạt động tại nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước, giúp Công ty giữ vững vị trí thứ 3 về mạng lưới phục vụ khách hàng với hệ thống gần 200 văn phòng và tổng đại lý rộng khắp toàn quốc…

Kết quả kinh doanh đầy ấn tượng của năm 2016, với tổng doanh thu phí bảo hiểm đạt trên 5.000 tỷ đồng, đánh dấu một thập niên phát triển bền vững của Công ty tại thị trường Việt Nam. Sau 10 năm nỗ lực, thị phần của Dai-ichi Life Việt Nam đã tăng từ 4,4% lên hơn 10% và được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh trong những năm sắp tới.

Tuy nhiên, ông Takashi Fujii, Chủ tịch Hội đồng Thành viên và cũng là người đặt viên gạch đầu tiên xây nền móng cho “thành trì” Dai-ichi Life Việt Nam, đến giờ vẫn khiêm tốn chia sẻ rằng, Dai-ichi Life Việt Nam vẫn đi chậm hơn thị trường ở một số phân khúc khác. “Chúng tôi còn phải nỗ lực nhiều hơn nữa, nhưng tất nhiên là không vội, bởi cái gì cũng phải có thời điểm. Thương vụ VNPost hay việc mua lại Bảo Minh CMG thành công cũng nhờ chọn đúng thời điểm. Vốn và kinh nghiệm chỉ là một trong những yếu tố giúp thương vụ thành công”, ông Takashi Fujii nhìn nhận.

Ươm mầm những hạt giống lớn

Tuy thuyền trưởng của con tàu Dai-ichi Life Việt Nam khiêm tốn như vậy, nhưng nhiều ý kiến cho rằng, Dai-ichi Life Việt Nam đang tăng tốc khá nhanh. “Tôi không quá e ngại câu chuyện này, bởi chúng tôi phát triển, nhưng vẫn biết cân bằng và chú trọng đến chất lượng”, ông Takashi Fujii từng chia sẻ với phóng viên Báo Đầu tư.

Bước vào năm kinh doanh thứ 10 tại thị trường Việt Nam bằng việc đầu tư vào một kênh phân phối tiềm năng như VNPost, ông Takashi Fujii cũng đã hiện thực hóa cái nhìn dài hạn được tính toán từ nhiều năm trước và mở ra nhiều vận hội mới cho Công ty trong tương lai. Sau việc hợp tác với VNPost, Dai-ichi Life Việt Nam sẽ triển khai bán bảo hiểm vi mô và xác định đây chỉ là hạt giống để ươm mầm những dự án lớn hơn. “Danh sách khách hàng vi mô này có thể sẽ trở thành những khách hàng của dòng sản phẩm có mệnh giá cao khi đời sống người dân ngày càng khá lên”, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Dai-ichi Life Việt Nam chia sẻ.

Tất nhiên, chặng đường 10 năm của Dai-ichi Life Việt Nam không chỉ là những thương vụ hợp tác hay những con số doanh thu khô khan. Trong hành trình 10 năm qua, Dai-ichi Life Việt Nam là một trong những nhà tài trợ hàng đầu với số tiền đóng góp hơn 17 tỷ đồng cho xã hội thông qua việc khởi xướng thực hiện các chương trình từ thiện đầy ý nghĩa. Quỹ trách nhiệm xã hội “Vì cuộc sống tươi đẹp” được Công ty công bố vào ngày 20/9/2016 như một cách thể hiện lòng tri ân đối với đất nước, người dân và hơn 1,5 triệu khách hàng đã gửi gắm niềm tin vào thương hiệu Nhật Bản này.

Quỹ “Vì cuộc sống tươi đẹp” sẽ giúp Dai-ichi Life Việt Nam hiện thực hóa mục tiêu mang đến sự hỗ trợ thiết thực để từng bước tạo nên những thay đổi tích cực cho cộng đồng. “Nền tảng kinh doanh bền vững của một doanh nghiệp chính là trách nhiệm đối với xã hội”, ông Takashi Fujii, Chủ tịch danh dự của Quỹ nhấn mạnh.

Dai-ichi Life Việt Nam đã đóng góp 17 tỷ cho các chương trình từ thiện xã hội
Hướng tới chào mừng kỷ niệm 10 năm đồng hành cùng đất nước và người dân Việt Nam, Dai-ichi Life Việt Nam đã phối hợp cùng Hội Chữ thập...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư