Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Đài Loan công bố nguyên nhân tai nạn máy bay TransAsia
PV (Vietnam+) - 30/01/2016 05:05
 
Ngày 29/1, cơ quan hàng không Đài Loan (Trung Quốc) cho biết nguyên nhân vụ tai nạn máy bay hồi cuối tháng 7/2014 của hãng hàng không TransAsia Airways là do phi công điều khiển máy bay bay quá thấp để hạ cánh xuống hòn đảo này trong điều kiện thời tiết xấu
Chiếc máy bay ATR 72 của hãng hàng không TransAsia va vào đường cao tốc trước khi lao xuống sông.

 
Trên chiếc máy bay 70 chỗ ngồi thuộc dòng ATR 72 này có 54 hành khách và 4 thành viên phi hành đoàn. Thảm họa hàng không tồi tệ nhất tại Đài Loan trong 10 năm này đã khiến 48 người thiệt mạng, trong đó có 2 công dân Pháp.

Báo cáo cuối cùng về điều tra vụ tai nạn cho thấy hai phi công đã điều khiển máy bay dưới độ cao tối thiểu cho phép trong khi tầm nhìn hạn chế do cơn bão Matmo gây ra.

Theo các quy định an toàn bay, các phi công phải duy trì độ cao khi máy bay hạ xuống 100m, tuy nhiên máy bay trên đã tiếp tục hạ độ cao.

Chiếc máy bay mang số hiệu GE222, trong chuyến bay nội địa từ thành phố cảng Cao Hùng (Kaoshung) ở miền Nam Đài Loan tới một trong những hòn đảo thuộc quần đảo Bành Hồ (Penghu), đã rơi ngoài sân bay gần làng Xixi trong khi khu vực này đang hứng chịu cơn bão Matmo.

Thông tin thu thập được sau khi phân tích hai hộp đen của máy bay ghi lại những trao đổi trong buồng lái và dữ liệu chuyến bay cho thấy hai phi công đã không nhìn thấy đường băng - trái với các quy trình vận hành tiêu chuẩn.

Bên cạnh đó, báo cáo cũng xác định một loạt yếu tố ảnh hưởng khác, như trục trặc trong việc truyền tải thông tin thời tiết cho phi hành đoàn và các vấn đề phối hợp tại sân bay Magong./.

Máy bay Đài Loan gặp tai nạn thảm khốc do bão Matmo
Ngày 23/7, Cơ quan Hàng không dân dụng Đài Loan (Trung Quốc) cho biết chiếc máy bay mang số hiệu GE222 của hãng hàng không TransAsia Airways trong chuyến bay...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư