
-
Bộ Nội vụ chạy nước rút hoàn thành 14 cơ sở dữ liệu quốc gia trong năm nay
-
Thêm 15 di tích, danh thắng được xếp hạng cấp quốc gia
-
Hà Nội tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy theo mô hình chính quyền hai cấp
-
Chấn chỉnh hoạt động trông giữ phương tiện giao thông tại Hà Nội
-
Liên hoan Phim Tài liệu châu Âu - Việt Nam năm 2025 -
Samsung tiếp tục hỗ trợ đào tạo nhân tài công nghệ, cùng Việt Nam bước vào kỷ nguyên số
Hôm nay (27/7), Tuần lễ Văn hóa Ẩm thực Peru do Đại sứ quán Peru tại Việt Nam tổ chức đã chính thức khai mạc. Tuần lễ Văn hóa Ẩm thực Peru nhằm giới thiệu văn hóa , ẩm thực Peru tới công chúng Việt Nam một cách sâu sắc và rộng rãi hơn thông qua nền văn hóa, ẩm thực phong phú và đa dạng.
![]() |
Đại sứ quán Peru tổ chức họp báo công bố khai mạc Tuần kễ Văn hóa Ẩm thực Peru |
Theo ông Luis Tsuboyama, Đại biện Đại sứ quán Peru tại Việt Nam, nền văn hóa ẩm thực của Peru mang tính đa sắc tộc, là sự kết hợp của văn hóa châu Âu, châu Phi, châu Mỹ và đặc biệt là Tây Ban Nha, bởi Peru có nhiều dân tộc khác nhau.
Tại Tuần lễ Văn hóa Ẩm thực Peru lần này, Đại sứ quán Peru tại Việt Nam sẽ tổ chức Hội thảo giới thiệu và trưng bày triển lãm 2 sản phẩm tự nhiên của Peru là Maca – “Nhân sâm Peru” và Quinua – “Diêm mạch”, hướng tới các doanh nghiệp nhập khẩu và phân phối thực phẩm chức năng, sản phẩm dinh dưỡng tại Việt Nam.
Maca và Quinua là các sản phẩm nông sản đặc trưng của Peru. Từ 2 sản phẩm chính này, có thể làm bánh ngọt, rượu, mỳ và chiết xuất ra các loại sản phẩm dưỡng da có nguồn gốc thiên nhiên. Hiện nay, đã có nhiều nước trên thế giới quan tâm đến các sản phẩm hạt Quinua của Peru. Vào ngày 30/7, các đầu bếp đến từ Peru cũng sẽ tổ chức trình diễn ẩm thực Peru tại Khách sạn Hilton Hanoi Opera, qua đó chia sẻ với các thực khách bí quyết chế biến các món ăn Peru.
Bên cạnh đó, qua Tuần lễ Văn hóa Ẩm thực Peru, Bộ Nông nghiệp Peru cũng mong muốn thúc đẩy hợp tác mặt nông nghiệp với Việt Nam. Theo ông Jose Luis Rabines, đại diện Bộ Nông nghiệp Peru, ngoài 2 sản phẩm Maca và Quinua, Peru còn có các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng khác như khoai tây, ngô tím, cà chua… “Hiện nay, cà chua của Peru chưa phổ biến nhưng chúng tôi đang xúc tiến để thế giới biết nhiều hơn đến cà chua của chúng tôi”, ông Jose Louis cho biết.
Tuần lễ được tổ chức diễn ra đúng vào dịp kỷ niệm quốc khánh Peru (28/7) và kỷ niệm 21 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Peru (1994-2015).
Kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Peru, hai nước đã duy trì mối quan hệ tốt đẹp 20 năm qua, là bạn bè tốt và là đối tác tin cậy trên các diễn đàn quốc tế. Hai nước cũng đang hợp tác trên các lĩnh vực ngoại giao, đầu tư, thương mại, văn hóa…, đặc biệt là qua các hợp tác đầu tư của Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel và Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt nam PetroVietnam.
Đại diện Đại sứ quán Peru tại Việt Nam cho biết, hiện nay, phần lớn visa du lịch Peru từ Việt Nam là kết hợp tìm cơ hội kinh doanh, do đó phía Peru mong muốn trong thời gian tới, Việt Nam sẽ mở Đại sứ quán tại Peru nhằm thúc đẩy hơn nữa hợp tác giữa hai nước về thương mại, đầu tư, du lịch… “Chúng tôi hi vọng qua Tuần lễ Văn hóa Ẩm thực Peru, các bạn Việt Nam sẽ hiểu thêm về đất nước chúng tôi”.

-
Liên hoan Phim Tài liệu châu Âu - Việt Nam năm 2025 -
Samsung tiếp tục hỗ trợ đào tạo nhân tài công nghệ, cùng Việt Nam bước vào kỷ nguyên số -
Bộ Nội vụ ra hạn chót cho việc đồng bộ dữ liệu cán bộ, công chức, viên chức -
“Ơn nghĩa sinh thành 2025”: Lời tri ân mùa Vu lan -
Mức trần học phí đối với cơ sở giáo dục đại học công lập chưa tự đảm bảo chi thường xuyên -
Chỉ còn 5 ngày để khám phá triển lãm lớn nhất lịch sử với những trải nghiệm có 1-0-2 -
Bộ Nội vụ chuẩn bị cải cách tiền lương sau 7 lần tăng lương cơ sở
-
VETC tăng tốc hỗ trợ người dân hoàn tất chuyển đổi tài khoản giao thông trước 1/10
-
Izumi Canaria: Dấu ấn tinh hoa tại tâm điểm “Phố Đông” TP.HCM
-
Sacombank-SBL thành lập Chi nhánh Hải Phòng
-
HSC lần thứ 3 liên tiếp đạt giải “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
Thương phố nhà vườn The 8:120 Collection: Đón trọn 3 dòng chảy giá trị từ vị trí chiến lược
-
Vinmec - Hệ thống y tế duy nhất liên tiếp lọt Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam