-
Ninh Thuận nhiều hoạt động giúp kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm OCOP -
Kim ngạch xuất nhập khẩu của nhiều địa phương tăng kỷ lục -
Xuất khẩu “thăng hạng” khi có FTA -
Tưng bừng Lễ hội mua sắm 11.11 của Lazada -
Gia tăng kim ngạch xuất khẩu cho hàng thủ công mỹ nghệ -
Xuất khẩu năm 2025 sẽ ra sao
Theo đó, giá vé vào cửa cho mỗi khách tham quan là 10.000 đồng. Với tấm vé này, khách tham quan có cơ hội bốc thăm trúng thưởng và lên đài quan sát tại tầng 72 của tòa nhà Keangnam.
Các nhà hàng Hàn Quốc sẽ cung cấp các món ăn với giá rẻ tại lễ hội. |
Khách tham quan cũng sẽ có cơ hội học cách làm kim chi và thử làm kim chi tại gian hàng của Tổng cục Phát triển Nông thôn Hàn Quốc (KOPIA). Tổng cục Du lịch Hàn Quốc cũng chuẩn bị những gian hàng phục vụ khách tham quan chụp ảnh và mặc thử Hanbok, trang phục truyền thống của Hàn Quốc.
Ông Hong Sun, Tổng thư ký Hiệp hội Phân phối Nông thủy sản thực phẩm Hàn Quốc khẳng định các doanh nghiệp thực phẩm Hàn Quốc như CJ, Công ty sữa Namyang, Công ty mỳ Paldo, Kimchi Ông Kim’s, K-Mart, Star Korea… sẽ giới thiệu những sản phẩm của chính các doanh nghiệp với giá cả phải chăng để tất cả thực khách có thể thưởng thức những món ăn với nhiều hương vị khác nhau mang đậm chất Hàn Quốc tại lễ hội này.
Ngoài ra, các nhà hàng Hàn Quốc trên địa bàn TP. Hà Nội cũng sẽ tham gia chế biến và bán các món ăn với giá rẻ tại lễ hội.
Tham gia với tư cách là cầu nối thể hiện sự hòa hợp văn hóa giữa Việt Nam và Hàn Quốc, Hiệp hội gia đình Hàn-Việt cũng chuẩn bị những món ăn Việt Nam để khách tham quan có cơ hội lựa chọn những món ăn phù hợp với khẩu vị mỗi người.
Ngoài các hoạt động liên quan tới ẩm thực, các chương trình văn hóa nghệ thuật cũng sẽ được trình diễn tại lễ hội như màn trình diễn từ nhóm nhạc Seoul Pops, nhóm vĩ cầm Alice và nhóm nhảy K-POP, trình diễn thời trang áo dài-Hanbok và chiếu phim Hàn Quốc ngoài trời mỗiơ ngày 2 lần.
Lễ hội ẩm thực là hoạt động thường niên của Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam. Năm nay, lễ hội được Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Việt Nam), Tổng cục Phát triển Nông thôn Hàn Quốc (KOPIA), Tổng công ty Phân phối nông thủy sản thực phẩm Hàn Quốc (AT), Quỹ Giao lưu quốc tế Hàn Quốc (KF) và Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tổ chức.
Ông Park Noh Wan, Tham tán Công sứ phụ trách lĩnh vực kinh tế tại Đại sứ quán Hàn Quốc khẳng định: “Hợp tác kinh tế giữa Việt Nam và Hàn Quốc ngày càng phát triển sâu rộng. Tuy nhiên, hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp giữa 2 nước vẫn chưa được chú trọng. Lễ hội ẩm thực không chỉ là hoạt động giao lưu văn hóa giữa hai nước, mà còn tạo cơ hội để doanh nghiệp nông, lâm, thủy sản hai nước tìm kiếm các cơ hội hợp tác đầu tư”.
Ông Noh Wan cũng cho biết thêm lễ hội này không đặt mục tiêu vì lợi nhuận. Theo đó, toàn bộ số tiền thu được từ lễ hội sẽ được Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam chuyển tới người dân bị ảnh hưởng lũ lụt tại miền Trung và đóng góp vào Quỹ vì người nghèo Việt Nam.
Lễ hội ẩm thực Hàn Quốc năm 2012 đã thu hút được 70.000 khách tham quan.
Hải Hà
-
Việt Nam đứng thứ 22 về xuất khẩu gạo sang Anh quốc -
Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2024 quy tụ gần 300 gian hàng nông sản -
Gia tăng kim ngạch xuất khẩu cho hàng thủ công mỹ nghệ -
Xuất khẩu năm 2025 sẽ ra sao -
Xuất khẩu thủy sản tác động ra sao sau bầu cử Tổng thống Mỹ? -
Dự án Trung tâm thương mại MM Mega Market Đà Nẵng chính thức khởi động -
Khai trương Vincom Plaza Đông Hà tại Quảng Trị
- Runway Vietnam tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu trang sức đương đại Vhernier tại Rex Hotel
- Vietnam Airlines mời thầu Gói thầu cho thuê ướt tàu bay giao tháng 1/2025
- Hải sản Hàn Quốc vươn tầm thế giới tại K-Seafood Global Weeks
- Thái Đào Residence - Tiềm năng bứt phá tại thủ phủ công nghiệp Bắc Giang
- Japfa đồng hành cùng người chăn nuôi phòng chống dịch bệnh
- PJICO kiên định với mục tiêu kinh doanh “an toàn, hiệu quả và bền vững”