-
Việt Nam là nhà cung ứng gạo lớn nhất vào thị trường Singapore -
Xuất khẩu sang thị trường Mỹ kỳ vọng đạt kỷ lục mới -
Giá xăng lại tăng -
TP.HCM: Tăng kiểm tra đột xuất các bếp ăn tập thể trong mùa nắng nóng -
HCMC FOODEX 2024: Hướng đến phát triển bền vững và tích hợp tiêu chuẩn ESG -
Lựa chọn nhà thầu mua 220.000 tấn gạo dự trữ quốc gia năm 2024
Theo đó, giá vé vào cửa cho mỗi khách tham quan là 10.000 đồng. Với tấm vé này, khách tham quan có cơ hội bốc thăm trúng thưởng và lên đài quan sát tại tầng 72 của tòa nhà Keangnam.
Các nhà hàng Hàn Quốc sẽ cung cấp các món ăn với giá rẻ tại lễ hội. |
Khách tham quan cũng sẽ có cơ hội học cách làm kim chi và thử làm kim chi tại gian hàng của Tổng cục Phát triển Nông thôn Hàn Quốc (KOPIA). Tổng cục Du lịch Hàn Quốc cũng chuẩn bị những gian hàng phục vụ khách tham quan chụp ảnh và mặc thử Hanbok, trang phục truyền thống của Hàn Quốc.
Ông Hong Sun, Tổng thư ký Hiệp hội Phân phối Nông thủy sản thực phẩm Hàn Quốc khẳng định các doanh nghiệp thực phẩm Hàn Quốc như CJ, Công ty sữa Namyang, Công ty mỳ Paldo, Kimchi Ông Kim’s, K-Mart, Star Korea… sẽ giới thiệu những sản phẩm của chính các doanh nghiệp với giá cả phải chăng để tất cả thực khách có thể thưởng thức những món ăn với nhiều hương vị khác nhau mang đậm chất Hàn Quốc tại lễ hội này.
Ngoài ra, các nhà hàng Hàn Quốc trên địa bàn TP. Hà Nội cũng sẽ tham gia chế biến và bán các món ăn với giá rẻ tại lễ hội.
Tham gia với tư cách là cầu nối thể hiện sự hòa hợp văn hóa giữa Việt Nam và Hàn Quốc, Hiệp hội gia đình Hàn-Việt cũng chuẩn bị những món ăn Việt Nam để khách tham quan có cơ hội lựa chọn những món ăn phù hợp với khẩu vị mỗi người.
Ngoài các hoạt động liên quan tới ẩm thực, các chương trình văn hóa nghệ thuật cũng sẽ được trình diễn tại lễ hội như màn trình diễn từ nhóm nhạc Seoul Pops, nhóm vĩ cầm Alice và nhóm nhảy K-POP, trình diễn thời trang áo dài-Hanbok và chiếu phim Hàn Quốc ngoài trời mỗiơ ngày 2 lần.
Lễ hội ẩm thực là hoạt động thường niên của Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam. Năm nay, lễ hội được Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Việt Nam), Tổng cục Phát triển Nông thôn Hàn Quốc (KOPIA), Tổng công ty Phân phối nông thủy sản thực phẩm Hàn Quốc (AT), Quỹ Giao lưu quốc tế Hàn Quốc (KF) và Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tổ chức.
Ông Park Noh Wan, Tham tán Công sứ phụ trách lĩnh vực kinh tế tại Đại sứ quán Hàn Quốc khẳng định: “Hợp tác kinh tế giữa Việt Nam và Hàn Quốc ngày càng phát triển sâu rộng. Tuy nhiên, hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp giữa 2 nước vẫn chưa được chú trọng. Lễ hội ẩm thực không chỉ là hoạt động giao lưu văn hóa giữa hai nước, mà còn tạo cơ hội để doanh nghiệp nông, lâm, thủy sản hai nước tìm kiếm các cơ hội hợp tác đầu tư”.
Ông Noh Wan cũng cho biết thêm lễ hội này không đặt mục tiêu vì lợi nhuận. Theo đó, toàn bộ số tiền thu được từ lễ hội sẽ được Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam chuyển tới người dân bị ảnh hưởng lũ lụt tại miền Trung và đóng góp vào Quỹ vì người nghèo Việt Nam.
Lễ hội ẩm thực Hàn Quốc năm 2012 đã thu hút được 70.000 khách tham quan.
Hải Hà
-
Starbucks khởi động mùa hè với Bộ sưu tập phiên bản giới hạn cùng Walt Disney -
HCMC FOODEX 2024: Hướng đến phát triển bền vững và tích hợp tiêu chuẩn ESG -
Lựa chọn nhà thầu mua 220.000 tấn gạo dự trữ quốc gia năm 2024 -
Vì sao sữa hữu cơ lại hút người tiêu dùng? -
Điều hành giá xăng dầu kỳ tới sớm hơn một ngày -
Tháng hành động vì an toàn thực phẩm: Gợi ý 4 nhóm thực phẩm an toàn tốt cho sức khỏe -
Việt Nam thu 1,43 tỷ USD từ xuất khẩu gạo
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/4 -
2 Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
3 Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
4 Lỗi thời mức giảm trừ gia cảnh -
5 CEO Quốc Cường Gia Lai tố giác nhóm cựu Chủ tịch Địa ốc An Khang: “Đại chiến” chưa đến hồi kết
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bảo hiểm
- Google công bố Mat Ma Technology là đối tác cao cấp chiến lược về Google Workspace và Gemini
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP