
-
Công nghiệp hóa, hiện đại hóa cần sự đóng góp rất lớn của khu vực FDI
-
Đắk Lắk cần hơn 807 ha đất để phục vụ dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam
-
Khánh thành, khởi công đồng loạt 250 công trình, dự án trọng điểm: Cam kết phát triển
-
Thực hiện Quy hoạch Điện VIII điều chỉnh: Đề xuất cơ chế để hiện thực hóa mục tiêu đề ra
-
Điều chỉnh Quy hoạch tỉnh Kiên Giang để triển khai nhanh các dự án phục vụ Hội nghị APEC -
Cuối năm 2025, khởi công Nút giao giữa Quốc lộ 14B và cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi
![]() |
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu tại buổi làm việc (Ảnh DT). |
Chiều 30/6, làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh uỷ tỉnh Đắk Lắk Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đề nghị tỉnh này cần xác định dự án cao tốc Buôn Ma Thuột – Nha Trang là ưu tiên số 1 trong 5 năm tới.
Báo cáo tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk Nguyễn Đình Trung kiến nghị Trung ương bổ sung tuyến cao tốc Buôn Ma Thuột - Nha Trang vào quy hoạch đường bộ Việt Nam thời kỳ 2021-2030 và định hướng đến năm 2050; đồng thời cho chủ trương hỗ trợ nguồn vốn ngân sách Trung ương khoảng 10.000 tỷ đồng, trong tổng mức đầu tư 19.500 tỷ đồng.
“Làm được tuyến đường cao tốc này là mong mỏi của người dân, cũng như cán bộ tỉnh Đắk Lắk. Nếu làm được, tuyến đường này sẽ thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội tỉnh nhà”, ông Nguyễn Đình Trung trình bày.
Bên cạnh đó, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk còn đề nghị bổ sung thêm 3 đường cao tốc trên địa bàn miền Trung –Tây Nguyên vào danh mục dự án thực hiện giai đoạn 2026-2030 gồm: Đường cao tốc nối các tỉnh Tây Nguyên (Kon Tum - Gia Lai- Đắk Lắk - Đắk Nông - Bình Phước), đường cao tốc Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk)- Liên Khương (Lâm Đồng), cao tốc Buôn Ma Thuột-Phú Yên và một số dự án hạ tầng khác.
Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Anh Tuấn cho biết, tuyến đường cao tốc Buôn Ma Thuột - Nha Trang đã được bổ sung vào Quy hoạch mạng lưới các tuyến đường bộ cao tốc Việt Nam. Trên cơ sở đó, Bộ Giao thông vận tải sẽ lập dự án cụ thể để xác định khả năng bố trí vốn.
Thứ trưởng Bộ Tài chính Tạ Anh Tuấn đề xuất dự án tuyến cao tốc đường bộ Buôn Ma Thuột- Nha Trang có thể triển khai theo hình thức đối tác công- tư và tỉnh Đắk Lắk phụ trách triển khai việc giải phóng đề bù mặt bằng sẽ đẩy nhanh tiến độ thủ tục và triển khai dự án.
Ghi nhận các kiến nghị của Đắk Lắk, đặc biệt là các kiến nghị về đầu tư xây dựng hạ tầng, nhất là đường cao tốc, quốc lộ, tỉnh lộ, Chủ tịch Quốc hội cho rằng, đây đều là những kiến nghị cần thiết và cấp bách vì phát triển hạ tầng giúp giảm chi phí logistics, tạo thuận lợi thương mại, đi lại của người dân. Chủ tịch Quốc hội đề nghị Đắk Lắk xác định dự án cao tốc Buôn Ma Thuột – Nha Trang là ưu tiên số 1 trong 5 năm tới.
“Với dự kiến đầu tư lên tới hơn 19.000 tỷ đồng, dù đầu tư theo phương thức nào thì Đắk Lắk cũng phải đặt quyết tâm chính trị cao đối với dự án này để tạo động lực phát triển lan tỏa cho địa phương. Trung ương hỗ trợ một phần nhưng việc chuẩn bị dự án phải được tiến hành càng nhanh càng tốt. Đắk Lắk cũng phải tích cực xây dựng quy hoạch vùng, quy hoạch tỉnh, các quy hoạch chuyên ngành giao thông”, Chủ tịch Quốc hội lưu ý Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Đắk Lắk.
-
Khánh thành, khởi công đồng loạt 250 công trình, dự án trọng điểm: Cam kết phát triển -
Thực hiện Quy hoạch Điện VIII điều chỉnh: Đề xuất cơ chế để hiện thực hóa mục tiêu đề ra -
Cuối năm 2025, khởi công Nút giao giữa Quốc lộ 14B và cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi -
Điều chỉnh Quy hoạch tỉnh Kiên Giang để triển khai nhanh các dự án phục vụ Hội nghị APEC -
Cú hích cho tăng trưởng GRDP -
Khởi công dự án hạ tầng Khu công nghiệp Tây Bắc Hồ Xá -
Khởi công cầu Vân Phúc kết nối cửa ngõ Tây Bắc Hà Nội
-
Bản lĩnh vượt "bão" dịch bệnh của đại lý cám Japfa tại Phú Thọ
-
Chính thức ra mắt La Tiên Villa - Bất động sản hạng sang đầu tiên tại Bắc Nha Trang
-
Nam A Bank 5 năm liên tiếp là Nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
Shinhan Life sẵn sàng về sản phẩm, dịch vụ, đón đà tăng trưởng của thị trường
-
A&T Group & DXMD Vietnam ký kết hợp tác phát triển dự án A&T Saigon Riverside
-
Khát vọng phổ cập robot: Hành trình của doanh nhân Hoàng Hữu Thắng