Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Đắk Nông đầu tư 44 điểm đến tại vùng Công viên địa chất
Hoàng Anh - 28/05/2020 07:22
 
Tỉnh Đắk Nông đang kêu gọi doanh nghiệp tham gia phát triển du lịch, dịch vụ để phục vụ nhu cầu phát triển du lịch tại vùng Công viên địa chất Đắk Nông.

UBND tỉnh Đắk Nông vừa có công văn yêu cầu tăng cường thực hiện Đề án Phát triển các sản phẩm du lịch, xây dựng mô hình du lịch cộng đồng gắn với Công viên địa chất Đắk Nông đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.

Trong năm 2019, Hội đồng Công viên địa chất toàn cầu đã họp thống nhất đề cử Công viên địa chất Đắk Nông là Công viên địa chất toàn cầu và sẽ công bố vào tháng 4/2020. Tuy nhiên, do đại dịch Covid-19 nên việc công bố danh hiệu Công viên địa chất toàn cầu được UNESCO quyết định hoãn lại, dự kiến tổ chức vào tháng 11/2020.

Với những giá trị địa chất đặc biệt, Công viên địa chất sẽ là điểm đến du lịch hấp dẫn của tỉnh Đắk Nông. Vì vậy, tỉnh Đắk Nông đang thúc đẩy đầu tư xây dựng các sản phẩm du lịch tại vùng Công viên địa chất này.

Công viên địa chất Đắk Nông có nhiều thắng cảnh độc đáo, hấp dẫn.
Công viên địa chất Đắk Nông có nhiều thắng cảnh độc đáo, hấp dẫn.

Theo Ban quản lý Công viên địa chất Đắk Nông, trên nền tảng Công viên địa chất Đắk Nông, tỉnh đã quy hoạch và đầu tư 44 điểm đến hấp dẫn theo 3 chủ đề chính, bao gồm “Trường ca của lửa và nước”; “Bản giao hưởng của làn gió mới” và “Âm vang từ Trái đất”. Du khách sẽ được tham quan, chiêm ngưỡng hệ thống hang động núi lửa trong đá basal độc đáo, nguyên sơ vốn được xác lập kỷ lục dài nhất Đông Nam Á (khởi đầu từ huyện Krông Nô); ngắm nhìn các thắng cảnh hoang sơ, hùng vĩ như núi lửa Băng Mo (huyện Cư Jút), núi lửa Nâm Gleh R’luh (huyện Đắk Mil); tham gia hành trình về nguồn tại các buôn làng của người Ê-đê, M’Nông với nhiều nét độc đáo của văn hóa bản địa; tham quan Vườn quốc gia Tà Đùng với thắng cảnh hồ Tà Đùng, vốn được ví là vịnh Hạ Long trên cao nguyên…

Tỉnh Đắk Nông đang kêu gọi các tổ chức và doanh nghiệp tham gia vào phát triển du lịch, dịch vụ để hoàn thiện các sản phẩm du lịch và phát triển du lịch vùng Công viên địa chất Đắk Nông. Quan điểm của tỉnh Đắk Nông là khai thác tiềm năng, lợi thế của địa phương trên cơ sở bảo tồn và phát huy tối đa các lợi thế về cảnh quan thiên nhiên, các giá trị di sản địa chất, di sản văn hóa nổi bật, đa dạng sinh học.

Tỉnh Đắk Nông cũng đã xúc tiến, quảng bá và hợp tác phát triển du lịch vùng Công viên địa chất, tăng cường tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cộng đồng về du lịch tại vùng Công viên địa chất, góp phần phát triển du lịch, đẩy mạnh phát triển kinh tế trong vùng Công viên địa chất Đắk Nông.

Đắk Nông: Công bố quyết định thành lập thành phố Gia Nghĩa
Tỉnh Đắk Nông vừa công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập phường Quảng Thành thuộc thị xã Gia Nghĩa và thành...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư