-
Hà Nội định hình siêu đô thị thể thao Olympic tổng vốn đầu tư 925.000 tỷ đồng -
Dự án Trục Đại lộ cảnh quan sông Hồng mở không gian phát triển Thủ đô -
Giao cơ quan có thẩm quyền đầu tư cao tốc Phú Yên - Đắk Lắk vốn 30.980 tỷ đồng -
Lãnh đạo tỉnh thúc sớm bàn giao mặt bằng dự án sân bay Quảng Trị -
Những đại công trường không ngủ ở Phú Quốc -
Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp được nhận chuyển giao công nghệ phục vụ dự án đường sắt
Sở Xây dựng tỉnh Đắk Nông vừa thông tin về dự án xây dựng tuyến đường động lực Gia Nghĩa - Bảo Lâm (tỉnh Lâm Đồng).
Kết nối giữa tỉnh Đắk Nông với tỉnh Lâm Đồng, cũng như giữa vùng Nam Tây Nguyên với vùng Nam Trung Bộ, Đông Nam Bộ hiện chỉ được thực hiện thông qua quốc lộ 28.
Tuy nhiên, đoạn tuyến quốc lộ 28 chưa được đầu tư cải tạo, nâng cấp, mặt đường nhỏ hẹp, gây ảnh hưởng đến lưu thông hàng hóa giữa khu vực Tây Nguyên với các cảng Vĩnh Tân (Bình Thuận), Cà Ná (Ninh Thuận)…
Trong quy hoạch vùng Tây Nguyên thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và cả trong quy hoạch tỉnh của hai địa phương Đắk Nông và Lâm Đồng đều nhấn mạnh đến nhiệm vụ đầu tư tuyến đường động lực Gia Nghĩa (Đắk Nông) - Bảo Lâm (Lâm Đồng), kết nối liên vùng Nam Tây Nguyên với Nam Trung Bộ và Đông Nam Bộ.
Theo Sở Xây dựng Đắk Nông, tuyến đường quy hoạch sẽ được xây dựng mới kết nối từ cửa ngõ thành phố Gia Nghĩa đi qua sông Đồng Nai và nối vào Quốc lộ 55 tại địa phận huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng.
Tuyến đường này sẽ tạo động lực phát triển cho toàn vùng, khi rút ngắn chiều dài cung đường từ Gia Nghĩa đi Bảo Lâm, Bảo Lộc. Tuyến nối liền trục Bắc Nam, nối sang Lâm Đồng, đi theo QL55 thêm khoảng 55km sẽ về đến nút giao cao tốc Tân Phú- Bảo Lộc- Liên Khương, tạo nên cửa ngõ phía Đông Nam cho tỉnh Đắk Nông cũng như cho thành phố Gia Nghĩa.
| Tỉnh Đắk Nông đang thúc đẩy đầu tư dự án xây dựng tuyến đường động lực Gia Nghĩa - Bảo Lâm (tỉnh Lâm Đồng). |
Ngoài ra, tuyến đường đi tránh được toàn bộ các đoạn đèo dốc lớn, vực sâu trên tuyến Quốc lộ 28 thuộc tỉnh Đắk Nông cũng như các đoạn đèo dốc lớn, vực sâu trên tuyến thủy điện Đồng Nai 4
Vận tải từ Đắk Nông đi Cảng Vĩnh Tân (Bình Thuận), đi Long Thành, Vũng Tàu sẽ dễ dàng hơn vì từ trung tâm Gia Nghĩa đi đến nút giao cao tốc tại Bảo Lộc chỉ còn khoảng 75km…
Theo Sở Xây dựng Đắk Nông, tỉnh Lâm Đồng đã thống nhất để tỉnh Đắk Nông là cơ quan đầu mối đề xuất thực hiện dự án.
Vì vậy, UBND tỉnh Đắk Nông đã có các văn bản gửi bộ ngành Trung ương xem xét, tổng hợp báo cáo cấp có thẩm quyền hỗ trợ đầu tư tuyến đường nêu trên từ nguồn ngân sách Trung ương giai đoạn 2026-2030.
Hiện UBND tỉnh Đắk Nông đã đồng ý cho Công ty TNHH xây dựng Chitchareune chi nhánh Việt Nam nghiên cứu, khảo sát để đề xuất thực hiện tuyến đường động lực kết nối Gia Nghĩa với Lâm Đồng với hình thức PPP…
-
Giải ngân vốn đầu tư công hơn 577.000 tỷ đồng -
INIR đưa ra 38 khuyến nghị, 13 đề xuất liên quan đến điện hạt nhân tại Việt Nam -
Quảng Trị chấp thuận chủ trương đầu tư Nhiệt điện LNG Quảng Trạch III của EVN -
TP.HCM thu ngân sách nhà nước về đích trước 1 tháng -
Khu phức hợp cao cấp 2 tỷ USD tại Vân Đồn sẽ được khởi công ngày 19/12 -
Tăng cường hợp tác Việt Nam - Nhật Bản trong sản xuất lúa phát thải thấp vùng ĐBSCL -
HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét chủ trương đầu tư Dự án Trục đại lộ cảnh quan sông Hồng
-
Setia Edenia: Lợi thế của bất động sản dòng tiền có mảng xanh lớn nhất trục Quốc lộ 13 -
iPOS HRM số hóa lương thưởng, hỗ trợ chủ quán vận hành chuẩn -
EVF củng cố năng lực tài chính sau tái định vị, thẳng tiến tới mục tiêu lợi nhuận 960 tỷ đồng năm 2025 -
Western Pacific Group kiến tạo hệ sinh thái cho cả doanh nghiệp FDI và SMEs -
Lãi suất hạ nhiệt và tín dụng mở van, dòng tiền đầu tư bất động sản đổ về đâu -
PV Power lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam
