
-
Ninh Bình sẵn sàng khởi công khu tái định cư đường sắt tốc độ cao đầu tiên
-
Khánh Hòa thúc đẩy tăng trưởng dựa trên 4 trụ cột kinh tế
-
Quyết liệt cho mục tiêu tăng trưởng
-
Hơn 7 tỷ USD vốn đầu tư vừa “đổ bộ” vào Bắc Ninh
-
An Giang: Không gian mới kiến tạo động lực tăng trưởng mới -
Phó thủ tướng Nguyễn Hòa Bình: Bắc Ninh khẳng định vị thế điểm đến đầu tư hấp dẫn
Sở Xây dựng tỉnh Đắk Nông vừa thông tin về dự án xây dựng tuyến đường động lực Gia Nghĩa - Bảo Lâm (tỉnh Lâm Đồng).
Kết nối giữa tỉnh Đắk Nông với tỉnh Lâm Đồng, cũng như giữa vùng Nam Tây Nguyên với vùng Nam Trung Bộ, Đông Nam Bộ hiện chỉ được thực hiện thông qua quốc lộ 28.
Tuy nhiên, đoạn tuyến quốc lộ 28 chưa được đầu tư cải tạo, nâng cấp, mặt đường nhỏ hẹp, gây ảnh hưởng đến lưu thông hàng hóa giữa khu vực Tây Nguyên với các cảng Vĩnh Tân (Bình Thuận), Cà Ná (Ninh Thuận)…
Trong quy hoạch vùng Tây Nguyên thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và cả trong quy hoạch tỉnh của hai địa phương Đắk Nông và Lâm Đồng đều nhấn mạnh đến nhiệm vụ đầu tư tuyến đường động lực Gia Nghĩa (Đắk Nông) - Bảo Lâm (Lâm Đồng), kết nối liên vùng Nam Tây Nguyên với Nam Trung Bộ và Đông Nam Bộ.
Theo Sở Xây dựng Đắk Nông, tuyến đường quy hoạch sẽ được xây dựng mới kết nối từ cửa ngõ thành phố Gia Nghĩa đi qua sông Đồng Nai và nối vào Quốc lộ 55 tại địa phận huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng.
Tuyến đường này sẽ tạo động lực phát triển cho toàn vùng, khi rút ngắn chiều dài cung đường từ Gia Nghĩa đi Bảo Lâm, Bảo Lộc. Tuyến nối liền trục Bắc Nam, nối sang Lâm Đồng, đi theo QL55 thêm khoảng 55km sẽ về đến nút giao cao tốc Tân Phú- Bảo Lộc- Liên Khương, tạo nên cửa ngõ phía Đông Nam cho tỉnh Đắk Nông cũng như cho thành phố Gia Nghĩa.
Tỉnh Đắk Nông đang thúc đẩy đầu tư dự án xây dựng tuyến đường động lực Gia Nghĩa - Bảo Lâm (tỉnh Lâm Đồng). |
Ngoài ra, tuyến đường đi tránh được toàn bộ các đoạn đèo dốc lớn, vực sâu trên tuyến Quốc lộ 28 thuộc tỉnh Đắk Nông cũng như các đoạn đèo dốc lớn, vực sâu trên tuyến thủy điện Đồng Nai 4
Vận tải từ Đắk Nông đi Cảng Vĩnh Tân (Bình Thuận), đi Long Thành, Vũng Tàu sẽ dễ dàng hơn vì từ trung tâm Gia Nghĩa đi đến nút giao cao tốc tại Bảo Lộc chỉ còn khoảng 75km…
Theo Sở Xây dựng Đắk Nông, tỉnh Lâm Đồng đã thống nhất để tỉnh Đắk Nông là cơ quan đầu mối đề xuất thực hiện dự án.
Vì vậy, UBND tỉnh Đắk Nông đã có các văn bản gửi bộ ngành Trung ương xem xét, tổng hợp báo cáo cấp có thẩm quyền hỗ trợ đầu tư tuyến đường nêu trên từ nguồn ngân sách Trung ương giai đoạn 2026-2030.
Hiện UBND tỉnh Đắk Nông đã đồng ý cho Công ty TNHH xây dựng Chitchareune chi nhánh Việt Nam nghiên cứu, khảo sát để đề xuất thực hiện tuyến đường động lực kết nối Gia Nghĩa với Lâm Đồng với hình thức PPP…

-
An Giang: Không gian mới kiến tạo động lực tăng trưởng mới -
Phó thủ tướng Nguyễn Hòa Bình: Bắc Ninh khẳng định vị thế điểm đến đầu tư hấp dẫn -
Hợp long cầu Phong Châu mới vào ngày 28/8/2025 -
Hà Nội gỡ vướng, thúc tiến độ Cụm công nghiệp Sơn Đông, xã Đoài Phương -
Hé lộ nhà thầu tham gia mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành vốn 14.945 tỷ đồng -
Hải Phòng sẽ khởi công, khánh thành loạt dự án trọng điểm chào mừng Quốc khánh -
Đà Nẵng lập 9 tổ công tác đôn đốc, đẩy mạnh giải ngân các dự án
-
Suntory PepsiCo Việt Nam được vinh danh tại tất cả hạng mục giải thưởng HR Asia Awards 2025
-
Cùng Havy Indoor Farm nhân rộng mô hình nông nghiệp xanh cho đô thị Việt Nam
-
Acecook Việt Nam và Hảo Hảo giữ vững vị trí Top những thương hiệu FMCG được chọn mua nhiều nhất
-
LocknLock ra mắt thương hiệu gia dụng cao cấp JENNIFEROOM tại Việt Nam
-
Sữa hạt công thức Värna Life, giải pháp dinh dưỡng từ thiên nhiên cho mỗi ngày “tươi khỏe”
-
Petrolimex Aviation và Vietjet Air tiên phong “xanh hoá” bầu trời Việt