Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Đắk Nông hỏa tốc giãn cách toàn tỉnh theo Chỉ thị 15
Hoàng Anh - 13/07/2021 10:07
 
Ghi nhận các ca dương tính với COVID-19, tỉnh Đắk Nông ban hành công văn hỏa tốc, quyết định giãn cách toàn tỉnh theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Ngày 13/7, Văn phòng UBND tỉnh Đắk Nông cho biết, Tỉnh đã ban hành hỏa tốc Công văn về triển khai kết luận của Thường trực Tỉnh ủy về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đã và đang diễn biến phức tạp, khó lường, với nhiều nguy cơ bùng phát trên diện rộng, đặc biệt tình hình hết sức phức tạp tại TP. Hồ Chí Minh, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, các đơn vị lực lượng vũ trang cấp tỉnh và địa phương áp dụng giãn cách toàn tỉnh theo Chỉ thị 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ. Thời gian bắt đầu từ 12h00 ngày 13/7/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Tỉnh Đắk Nông đang triển khai quyết liệt các giải pháp để phòng chống dịch COVID-19.
Tỉnh Đắk Nông đang triển khai quyết liệt các giải pháp để phòng chống dịch COVID-19.

Tỉnh Đắk Nông yêu cầu dừng các hoạt động tập trung đông người từ 20 người trở lên (trừ các hội nghị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và các cuộc họp do Trung ương tổ chức bằng nhiều hình thức), trường hợp cần thiết tổ chức thì phải được sự đồng ý của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch cấp tỉnh.

Không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu giữ khoảng cách tối thiểu 2m tại nơi công cộng. Giảm mật số lượng người trên các phương tiện giao thông công cộng xuống còn 50% số chuyến hoạt động… Thực hiện khai báo y tế bắt buộc với toàn bộ người dân trên địa bàn.

Đối với người về từ TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Đắk Nông yêu cầu lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR tại các chốt kiểm soát dịch, đến cách ly y tế tập trung tại cơ sở cách ly y tế của các huyện, thành phố nơi đến hoặc về. Khi có kết quả xét nghiệm âm tính thì thực hiện nghiêm việc cách ly y tế tại nhà và xét nghiệm RT- PCR theo quy định của Bộ Y tế… 

Tính đến hết ngày 12/7, tỉnh Đắk Nông đã ghi nhận 3 trường hợp mắc Covid-19, đều là những người về từ Thành phố Hồ Chí Minh. Địa phương này đã nhanh chóng triển khai các biện pháp phòng chống, kiểm soát, không để dịch bùng phát.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư