Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Đắk Nông xây dựng chiến lược dài hạn để phát triển du lịch
Hoàng Anh - 24/11/2020 17:19
 
Lãnh đạo tỉnh Đắk Nông khẳng định, sẽ xây dựng chiến lược dài hạn và bài bản để đưa du lịch trở thành trụ cột phát triển kinh tế của tỉnh.

Chiều 24/11, UBND tỉnh Đắk Nông đã tổ chức  “Hội nghị quảng bá và kêu gọi đầu tư du lịch tỉnh Đắk Nông năm 2020”, gần 300 đơn vị là doanh nghiệp và trung tâm xúc tiến đầu tư nhiều tỉnh thành trên cả nước tham dự sự kiện này.

Bà Tôn Thị Ngọc Hạnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông cho biết, Hội nghị quảng bá và kêu gọi đầu tư du lịch được tổ chức để tỉnh Đắk Nông giới thiệu thông tin về tiềm năng, lợi thế, cơ hội đầu tư vào tỉnh Đắk Nông. Đồng thời, đánh giá lại những thế mạnh, điểm còn hạn chế của du lịch Đắk Nông, từ đó đưa ra phương hướng, giải pháp phát triển du lịch mang tính đặc trưng của tỉnh.

Theo bà Hạnh, Đắk Nông được thiên nhiên ưu ái ban tặng nhiều thắng cảnh thiên nhiên hùng vỹ, hữu tình, riêng có như: hồ Ea Snô, hồ Tây, hồ Trúc, thác Đắk G’lun, Đray Sáp, Gia Long,.. cùng Khu bảo tồn thiên nhiên Nâm Nung rộng hơn 12.300 ha và Vườn quốc gia Tà Đùng rộng gần 23.000ha, gồm các hệ sinh thái rừng, động, thực vật với nguồn gen quý hiếm, đặc hữu...

Tỉnh Đắk Nông đã tổ chức  “Hội nghị quảng bá và kêu gọi đầu tư du lịch tỉnh Đắk Nông năm 2020”.
Tỉnh Đắk Nông đã tổ chức “Hội nghị quảng bá và kêu gọi đầu tư du lịch tỉnh Đắk Nông năm 2020”.

Đặc biệt, Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông với 3 tuyến du lịch, 44 điểm đến, hội tụ đầy đủ các giá trị tiêu biểu về địa chất, địa mạo, khảo cổ, văn hóa và đa dạng sinh học mang tầm khu vực và quốc tế. Trong đó, có hệ thống hơn 50 hang động núi lửa, được đánh giá là lớn nhất Đông Nam Á, là di sản độc đáo của quá trình phun trào núi lửa cách đây hàng triệu năm…

Đắk Nông còn là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, là nơi giao thoa, lưu giữ những giá trị văn hóa truyền thống, lịch sử đặc sắc của 40 dân tộc cùng chung sống với những bản sử thi truyền đời, những di tích lịch sử, không gian nghệ thuật, văn hóa cồng chiêng và nghề dệt thổ cẩm tinh xảo… Tất cả tạo thành quần thể du lịch hấp dẫn trên cao nguyên M`Nông kỳ vĩ.

Hiện nay, tỉnh Đắk Nông có 7 dự án đầu tư vào lĩnh vực du lịch, trong đó, có 4 dự án đang tổ chức kinh doanh dịch vụ, phục vụ du khách trong và ngoài nước. Lượng khách du lịch trên địa bàn tỉnh năm 2019 đạt 385.000 lượt, trong đó khách nội địa 376.500 lượt, khách quốc tế 8.500 lượt.

Thắng cảnh Tà Đùng trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.
Thắng cảnh Tà Đùng trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

“Tiềm năng du lịch của Đắk Nông có nhiều lợi thế để phát triển bứt phá, cạnh tranh với thị trường trong và ngoài nước, tuy nhiên ngành du lịch vẫn còn nhiều thách thức, chưa phát huy hết tiềm năng. Trong thời gian tới, tỉnh sẽ tập trung phát triển các sản phẩm du lịch gắn với Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông; du lịch thể thao mạo hiểm; du lịch nghỉ dưỡng; du lịch dựa vào cộng đồng. Trong đó, du lịch gắn với Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông giữ vai trò chủ đạo, được xem là điểm nhấn khác biệt trong sản phẩm du lịch của Đắk Nông. Tỉnh Đắk Nông sẽ không ngừng nỗ lực xây dựng những phương hướng, chiến lược dài hạn để tạo nên các sản phẩm du lịch độc đáo, song vẫn giữ được tính hoang sơ, tự nhiên sẵn có, đảm bảo việc bảo tồn, giữ gìn các giá trị tự nhiên và văn hoá truyền thống của đồng bào dân tộc … Đắk Nông sẽ từng bước tạo vị thế, đưa du lịch trở thành trụ cột của nền kinh tế địa phương”, bà Hạnh khẳng định.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư