
-
Pitching - nghệ thuật kể chuyện để “chạm” vào nhà đầu tư
-
Võ Ngọc Vũ, đồng sáng lập Nhà Lụa: Giữ hồn Việt trong từng thước lụa mềm
-
Vertiv bổ nhiệm Giám đốc phụ trách các thị trường mới nổi tại châu Á, bao gồm Việt Nam
-
Tiến sỹ Jens Lottner tiếp tục giữ chức Tổng giám đốc Ngân hàng Techcombank giai đoạn 2025-2030
-
Ông Phạm Nguyễn Toan kiêm chức Chủ tịch Liên chi hội Bất động sản Công nghiệp Việt Nam -
Sai lầm khi nhà sáng lập quá yêu sản phẩm
Sáng Chủ nhật tuần này (16/10), vào lúc 10h sáng, Chương trình CEO - Chìa khóa thành công lại “lên sóng” VTV1 Đài Truyền hình Việt Nam, trong sự đón nhận của đông đảo khán giả truyền hình, trong đó có rất nhiều CEO Việt Nam, như thường lệ. Một “sự thường lệ” đã kéo dài tới 11 năm, kể từ khi Chương trình lần đầu tiên được phát sóng vào năm 2005 và điều đó đã khiến chương trình truyền hình này trở thành “của hiếm”. Hiếm vì ít có chương trình truyền hình nào tồn tại đến 5 năm, chứ chưa nói tới 10 năm.
Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư, ông Hoàng Hải Âu rất tự hào về điều này, thậm chí còn kể hàng loạt cái “hiếm” khác của Chương trình, đặc biệt là hiếm có chương trình truyền hình nào mà người tham gia nhận được nhiều giá trị như CEO - Chìa khóa thành công...
![]() |
Ông Hoàng Hải Âu, Tổng đạo diễn Chương trình CEO - Chìa khóa thành công |
“Các CEO tham gia Chương trình sẽ được nâng cao kiến thức, trải nghiệm, đặc biệt là tỏa sáng và cất cánh”, ông Hoàng Hải Âu nói và cho biết, trải qua hơn 10 năm phát triển, Chương trình đã trở thành người bạn đồng hành thầm lặng, là “bệ phóng” thương hiệu cho nhiều doanh nghiệp, doanh nhân.
“Các doanh nghiệp có sản phẩm định hình và có giá trị đích thực khi tham gia Chương trình sẽ được hỗ trợ mạnh mẽ để nâng tầm thương hiệu và tỏa sáng. Chỉ riêng việc được xuất hiện trên sóng của một chương trình truyền hình chính luận có uy tín cũng đủ để hình ảnh và uy tín của doanh nghiệp, doanh nhân được quảng bá rộng khắp. Không có cách truyền thông thương hiệu nào tốn ít chi phí mà lại hiệu quả đến thế”, ông Hoàng Hải Âu nói.
Có lẽ, cũng bởi vậy mà càng ngày, số lượng CEO đăng ký tham gia Chương trình càng đông. Tuy nhiên, do Chương trình CEO - Chìa khóa thành công chỉ có một, nên cơ hội chỉ dành cho 26 CEO và 52 cổ đông trong một năm. Đơn đăng ký càng dài thì quy trình tuyển chọn CEO tham gia Chương trình càng gắt gao, và chính vì được tuyển chọn gắt gao, dựa trên các tiêu chí như người chơi phải ở vị trí CEO liên tục 3 năm, doanh nghiệp phải có sản phẩm cốt lõi, có giá trị đích thực, CEO phải có kiến thức bài bản và khả năng diễn đạt tốt... Người chơi càng chất lượng, thì Chương trình sẽ càng đạt chất lượng cao, độ lan tỏa cao và hiệu ứng ngược lại cho người chơi cũng tốt hơn.
Hiển nhiên, cùng với người chơi tốt, thì để Chương trình thành công còn phụ thuộc vào tài ba của đạo diễn Chương trình - chuyên gia chiến lược truyền thông và thương hiệu Hoàng Hải Âu, người đã góp phần quan trọng “thổi hồn” cho các thương hiệu lớn như Bia Hà Nội, May 10, Watersilk... Không chỉ tài ba, mà còn là một sự bền bỉ vô cùng, bởi chính ông Trần Bình Minh, Tổng giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam đã có lần chia sẻ rằng, đã nhiều lần bảo Hoàng Gia dừng lại, lỗ mãi thì làm làm gì.
Nhưng Hoàng Hải Âu bền bỉ. Hoàng Gia bền bỉ. Hội đồng Chuyên gia của Chương trình cũng bền bỉ “siêu hạng” trong 11 năm qua để xây dựng kế hoạch và lên “bài toán” cho từng chương trình phát sóng. Mỗi tình huống được đặt ra trong Chương trình, sau khi được tranh biện, tìm ra giải pháp, sẽ mang lại cho không chỉ người chơi, mà cả khán giả những kinh nghiệm quý báu trong bước đường kinh doanh của mình.
Và cộng hưởng tất cả các yếu tố đó đã làm nên thành công cho CEO - Chìa khóa thành công và cho bản thân các doanh nghiệp, doanh nhân đã tham gia Chương trình. “Thực tế 11 năm qua cho thấy, tất cả những ai đã từng một lần đến với Chương trình, nay đều thành công rực rỡ. CEO - Chìa khóa thành công đã không chỉ là niềm tin, sự trông cậy của cộng đồng doanh nhân Việt, mà còn là giá trị bảo chứng cho những chuyên gia, doanh nhân tham gia Chương trình trong kinh doanh”, ông Hoàng Hải Âu tự hào nói.
CEO - Chìa khóa thành công đã trở thành một người bạn đồng hành thầm lặng đằng sau sự tỏa sáng của các CEO Việt Nam. Ông Hoàng Hải Âu cho biết, để nâng tầm, sang năm 2017, Chương trình sẽ chính thức hợp tác với các tổ chức tư vấn hàng đầu của Mỹ và quốc tế. Đồng thời, sẽ triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, như tổ chức các khoá đào tạo chuyên sâu theo định kỳ, cũng như những khóa thiết kế riêng theo nhu cầu doanh nghiệp...
“Chúng tôi sẽ làm tất cả vì sự thành công của các doanh nghiệp Việt Nam”, ông Hoàng Hải Âu nhấn mạnh.

-
Doanh nhân Lưu Quỳnh Lan, nhà sáng lập thương hiệu OZ Design House: Lan tỏa văn hóa dân tộc qua thời trang
-
Pitching - nghệ thuật kể chuyện để “chạm” vào nhà đầu tư
-
Võ Ngọc Vũ, đồng sáng lập Nhà Lụa: Giữ hồn Việt trong từng thước lụa mềm
-
Doanh nhân Phùng Văn Sâm, Chủ tịch HĐQT Hanfimex Group: Mỗi biến động là một bài học thực tiễn
-
Nguyễn Cẩm Ly, nhà sáng lập thương hiệu An Khương: Chọn đi ngược dòng để nâng tầm gừng Kỳ Sơn -
Vertiv bổ nhiệm Giám đốc phụ trách các thị trường mới nổi tại châu Á, bao gồm Việt Nam -
Tiến sỹ Jens Lottner tiếp tục giữ chức Tổng giám đốc Ngân hàng Techcombank giai đoạn 2025-2030 -
Doanh nhân Đỗ Văn Định, Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư và Công nghệ Gia Hoàng: Làm công nghệ để chạm đến cuộc sống -
Ông Phạm Nguyễn Toan kiêm chức Chủ tịch Liên chi hội Bất động sản Công nghiệp Việt Nam -
Vũ Đình Tú, nhà sáng lập PHINƠI: Đưa phin cà phê Việt Nam ra thế giới -
Doanh nhân Nguyễn Mạnh Bình San: Đem giấc mơ sống xanh vào kiến trúc và du lịch
-
NashTech nhận cúp vàng HR Asia với 5 năm liên tiếp là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
Home Credit được vinh danh là "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" 5 năm liền
-
FPT hợp tác với đại học tư thục hàng đầu tại Đài Loan phát triển nhân lực bán dẫn
-
Grobest Việt Nam được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”
-
SABECO: Biến khát vọng phát triển bền vững thành hành động cụ thể từ di sản 150 năm
-
Gói tài chính tối ưu cho doanh nghiệp tư vấn du học và xuất khẩu lao động