Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 18 tháng 05 năm 2024,
Danh tính doanh nghiệp ở Hải Dương có lái xe dính ma túy
Anh Minh - 20/05/2014 12:41
 
62 lái xe tại các doanh nghiệp ở Hải Dương vừa bị phát hiện dương tính với ma túy tại đợt khám sức khỏe và kiểm tra việc lái xe sử dụng ma túy trên địa bàn.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Lái xe tiền tỷ gây tai nạn liên hoàn bỏ chạy, nhiều người nhập viện
5 ngày nghỉ lễ có 117 người chết vì tai nạn giao thông
Tài xế container phạm luật, nhấn ga tông mô-tô cảnh sát
Nhiều lái xe nghiện ma túy: Địa phương biết nhưng còn né
Hải Phòng mạnh tay "trảm" hàng trăm lái xe nghiện

Theo thông tin của Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn, trong đợt khám tổng thể do Ban An toàn giao thông tỉnh Hải Dương chủ trì triển khai từ ngày 18/4 - 26/4/2014 tại Phòng khám Bệnh viện Đại học kỹ thuật y tế Hải Dương đã có 1.787 lượt lái xe trên địa bàn được tiến hành test ma túy và sức khỏe.

   
  Việc khám sức khỏe cho lái xe kinh doanh vận tải sẽ được triển khai trên toàn quốc. Ảnh: Khám sức khỏe lái xe tại Nghệ An  

Cụ thể, bằng phương pháp test que thử với mẫu nước tiểu có tới 62 lái xe cho kết quả dương tính với ma túy. Số lượng lái xe không đạt sức khỏe là 37 người (loại IV - yếu).

Các doanh nghiệp có nhiều lái xe dương tính với ma túy là Công ty cổ phần vận tải An Sinh (4 trường hợp); Công ty cổ phần đầu tư và phát triển Hà Thành (3);  Công ty cổ phần ô tô Vận tải hành khách Hải Dương (4);  Công ty TNHH MTV Mai Linh Hải Dương (3);  Công ty cổ phần Vận tải Rạng Đông (4); Doanh nghiệp Sản xuất và Dịch vụ Hương Nguyên (9); Công ty cổ phần Vận tải Trường Sinh (3); Công ty ô tô Vận tải hành khách Vân Thanh (4)...

Đại diện Ban An toàn giao thông Hải Dương yêu cầu các doanh nghiệp không sử dụng 62 lái xe dương tính với chất ma tuý. Đối với các lái xe có sức khoẻ yếu chủ sử dụng lao động có chế độ cho nghỉ ngơi và bồi dưỡng sức khoẻ đối với người lao động.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải Đinh La Thăng đã gửi văn bản đề nghị Bộ Y tế ưu tiên khám sức khỏe cho toàn bộ lái xe ôtô kinh doanh vận tải.

Đồng thời, Bộ Giao thông - Vận tải đề nghị Bộ Y tế chỉ đạo Sở Y tế các tỉnh, thành phố ưu tiên phối hợp với Sở Giao thông - Vận tải và các đơn vị kinh doanh vận tải thực hiện khám sức khỏe cho toàn bộ đội ngũ lái xe kinh doanh vận tải, bảo đảm hoàn thành trước ngày 30.4.

Bộ Giao thông - Vận tải cũng đề nghị Bộ Y tế nghiên cứu, ban hành Thông tư quy định tiêu chuẩn sức khỏe của lái xe kinh doanh vận tải bằng ôtô, quy định về việc xét nghiệm nồng độ cồn trong máu của người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ.

Kết quả phân tích từ các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng do xe tải và xe khách gây nên cho thấy, điều kiện sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe thần kinh của người lái xe kinh doanh vận tải là một trong những nguyên nhân gốc khiến lái xe mất kiểm soát hành vi trong khi điều khiển phương tiện.

Đồng loạt xét nghiệm ma túy cho lái xe ô tô

Đồng loạt xét nghiệm ma túy cho lái xe ô tô

() Bộ Y tế vừa chỉ đạo lãnh đạo Sở Y tế, bệnh viện trên toàn quốc phối hợp với ngành giao thông tiến hành khám sức khỏe cho các tài xế các đơn vị kinh doanh vận tải.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư