Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Đạo diễn Mai Vàng: 'Trường Giang không tôn trọng khán giả'
Hàn Quốc Việt (vnexpress) - 19/01/2018 16:40
 
Nữ đạo diễn Mai Thắm cho rằng hành động của Trường Giang làm mất đi sự trang trọng của buổi lễ trao giải.

Tối 18/1, nghệ sĩ hài Trường Giang bất ngờ cầu hôn bạn gái - diễn viên Nhã Phương - khi lên sân khấu nhận giải Mai Vàng. Chương trình đang truyền hình trực tiếp nên MC Quý Bình liên tục ngắt lời phần chia sẻ của Trường Giang. Câu chuyện trở nên ồn ào khi khán giả có nhiều ý kiến trái chiều.

Trên trang cá nhân, đạo diễn chương trình - chị Mai Thắm - bức xúc viết: "Tôi làm trực tiếp chứ đâu có làm phim mà bạn tự đưa kịch bản vô tạo scandal luôn vậy? Sóng VTV đâu phải của riêng nhà tôi hay nhà bạn!". Chiều 19/1, đạo diễn Mai Thắm đã có chia sẻ ngắn với Ngoisao.net xung quanh sự việc này.

Đạo diễn Mai Thắm.

Đạo diễn Mai Thắm.

- Việc Trường Giang cầu hôn bạn gái trong chương trình tối qua ảnh hưởng như thế nào đến sóng truyền hình trực tiếp, thưa chị?

- Có hai vấn đề ảnh hưởng. Thứ nhất, chúng tôi quy định mỗi nghệ sĩ lên đọc phần trao giải trong vòng 1 đến 1 phút rưỡi, còn nghệ sĩ lên nhận giải phát biểu từ 30 giây đến 1 phút. Ngày hôm qua phần của Trường Giang mất 3 phút. Sóng truyền hình trực tiếp, nhất là của VTV, bạn phải tôn trọng. Những gì bạn muốn thể hiện trên đó hoặc phải nằm trong kịch bản, hoặc phải trong chừng mực cho phép. Cả hai điều đó Trường Giang đều không có. Trường Giang không bàn qua với êkíp đạo diễn việc cầu hôn Nhã Phương trên sóng.

Thứ hai, sự xuất hiện của Trường Giang rất đột ngột và bất ngờ. Chúng tôi thường mời nghệ sĩ đến sớm một chút để chuẩn bị, lên sóng cho chỉn chu. Trường Giang không chuẩn bị gì cả, khi Quý Bình nói lời xin lỗi khán giả vì tưởng Giang không đến được thì Giang mới chạy từ ngoài vào, không phải từ dưới sân khấu lên. Giang ăn mặc không chỉn chu, mặc quần jean và áo thì chưa cài hết nút. Đó là không tôn trọng khán giả.

Khi Quý Bình cắt lời, Trường Giang phải hiểu đã "cháy sóng" rồi, nhưng vẫn cố tình làm cho được việc riêng của mình. Sau đó lại chạy từ trên sân khấu xuống hàng ghế khán giả. Nó làm mất đi sự trang trọng của một buổi lễ trao giải. Đó là điều khiến tôi không hài lòng.

Nghệ sĩ Trường Giang. Ảnh: Khoa Nguyễn

Nghệ sĩ Trường Giang. Ảnh: Khoa Nguyễn

- Có nhiều ý kiến cho rằng vụ việc của Trường Giang làm "lố sóng" khiến các hạng mục trao giải sau đó bị cắt trên truyền hình. Thực hư ra sao?

- Không phải vì Trường Giang làm trôi sóng dẫn đến phải cắt hai phần trao giải sau đó, mà mỗi người làm trôi một chút, trong đó phần của Trường Giang trôi nhiều nhất. 

- Sự việc này gây thiệt hại thế nào cho ban tổ chức?

- Đương nhiên là có ảnh hưởng. Khi chương trình không trọn vẹn, chẳng ai vui. Còn sóng truyền hình bị cắt, khán giả xem đài không hài lòng. Thiệt hại về tiền thì đến giờ chưa có thống kê. 

- Là đạo diễn chương trình, chị gặp vấn đề gì với ban tổ chức sau sự cố này?

- Mọi diễn biến của sự việc diễn ra trước mặt đại diện ban tổ chức và nhà đài, mọi người đều biết nên không thể khiển trách tôi. 

- Từ hôm qua đến giờ Trường Giang có động thái gì với chị cũng như nhà tổ chức hay không?

- Trường Giang đến dự chương trình là do ban tổ chức mời, không phải tôi. Đến giờ bạn ấy vẫn chưa liên hệ gì với tôi, còn có liên hệ với ban tổ chức hay không thì tôi không biết.

Trường Giang bất ngờ cầu hôn Nhã Phương khi nhận giải Mai Vàng
Lễ trao giải Mai Vàng 2017 diễn ra tối 18/1 tại TP HCM. Tại sự kiện này, Trường Giang đã bất ngờ cầu hôn bạn gái - diễn viên Nhã Phương.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư