Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Đáp ứng 100% kho hàng tại cửa khẩu Việt - Lào và Việt Nam - Campuchia vào năm 2025
Thế Hải - 09/02/2017 13:20
 
Đến năm 2025, hệ thống kho bãi tại các cửa khẩu biên giới Việt – Lào và Việt Nam – Campuchia đáp ứng được 100% nhu cầu về diện tích, sức chứa của hàng hóa xuất nhập khẩu tại khu vực cửa khẩu.
Hệ thống kho bãi tại các cửa khẩu khu vực biên giơi Việt - Lào và Campuchia sẽ được đáp ứng đủ 100% về diện tích, sức chứa vào năm 2025.
Hệ thống kho bãi tại các cửa khẩu biên giơi Việt - Lào và Campuchia sẽ được đáp ứng đủ 100% về diện tích, sức chứa vào năm 2025.

Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định Phê duyệt Đề án "Quy hoạch phát triển hệ thống kho hàng hóa tại các cửa khẩu khu vực biên giới Việt Nam - Lào và biên giới Việt Nam - Capuchia đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035".

Quy hoạch được thực hiện dựa trên mục tiêu phát triển hệ thống kho bãi tại các cửa khẩu đồng bộ, tích hợp trong dịch vụ logistics, từng bước đi vào chuyên nghiệp và hiện đại, đáp ứng đầy đủ và thường xuyên nhu cầu tập kết, lưu giữa và bảo quản hàng hóa xuất nhập khẩu, thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu, nhất là xuất khẩu tại các cửa khẩu trên tuyến biên giới Việt Nam - Lào và biên giới Việt Nam - Capuchia phát triển nhanh và bền vững.

Cụ thể, theo quy hoạch, đến năm 2025, hệ thống kho bãi đáp ứng được 100% nhu cầu về diện tích, sức chứa của hàng hóa xuất nhập khẩu tại khu vực cửa khẩu.

80% kho bãi cung cấp đủ các dịch vụ quan trọng và cần thiết cho quá trình tập kết, lưu giữ, chỉnh lý, bảo quản, xếp dỡ, sang xe sang tải, kiểm tra và làm thủ tục hải quan hàng hóa xuất nhập khẩu. Nâng cấp cải tạo hoặc xây mới để đưa vào hoạt động ít nhất 1 kho bãi/ khu vực cửa khẩu quốc tế, cửa khẩu chính nhằm đáp nhu cầu xuất nhập khẩu hàng hóa.

Duy trì sự ổn định và từng bước nâng cao tốc độ tăng trưởng xuất nhập khẩu tại các cửa khẩu trên tuyến biên giới Việt Nam - Lào và biên giới việt Nam - Campuchia. 100% hàng hóa qua kho bãi được kiểm tra chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm và các quy định khác liên quan đến hàng hóa.

Tầm nhìn đến năm 2035, các cửa khẩu trên toàn tuyến biên giới Việt Nam - Lào và biên giới Việt Nam - Campuchia có hệ thống kho bãi hoàn chỉnh và đồng bộ, đáp ứng được 100% nhu cầu về kho bãi của hàng hóa xuất nhập khẩu; cung cấp trọn gói  theo hướng tích hợp đồng bộ các dịch vụ logistics gắn với kho bãi; thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu phát triển nhanh và bền vững.

Mở rộng Khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai lên gần 16.000 ha
Thủ tướng Chính phủ vừa ký Quyết định mở rộng Khu kinh tế (KKT) cửa khẩu Lào Cai, tỉnh Lào Cai.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư