-
FTA với khối Mercosur, tạo đột phá thương mại Việt Nam - Uruguay -
Đơn giản hóa thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh thuộc quản lý của Bộ Xây dựng -
Hà Tĩnh khởi công 3 dự án trọng điểm kinh phí gần 14.000 tỷ đồng -
Hà Nội khánh thành Nhà máy xử lý nước thải Yên Xá -
Huế khởi công các khu tái định cư phục vụ đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
Thủ tướng: 250 dự án, công trình hạ tầng chiến lược "xoay chuyển tình thế” của quốc gia
| Lô tàu đầu tiên của dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông. (Nguồn ảnh: otofun) |
“Lô hàng đoàn tàu được tập kết tại đường Văn Phú, quận Hà Đông. Ban quản lý dự án đường sắt đang tính toán để đưa về vị trí cụ thể,” ông Phương cho hay.
Theo ông Phương, lô đoàn tàu đầu tiên này được đưa về nằm trong kế hoạch vận chuyển 13 đoàn tàu cho dự án đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông. Các đoàn tàu còn lại sẽ tiếp tục vận chuyển về cảng Hải Phòng trong thời gian tới.
Theo lãnh đạo Ban quản lý dự án đường sắt, đây là mã hàng đầu tiên và còn 50 toa tàu chở khách sẽ được nhà thầu tiếp tục vận chuyển về Việt Nam. Được biết, trọng lượng mỗi đầu máy 35 tấn, dài 19m, cao 3,8m, rộng ngang 2,8m. Toa chở khách nặng 32 tấn, các thông số khác đều giống đầu máy.
Trước đó, tại cuộc họp về tiến độ dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông vào ngày 16/2, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường yêu cầu các nhà thầu Việt Nam tập trung toàn bộ nhân lực, thiết bị để đẩy nhanh tiến độ, cam kết đảm bảo đến ngày 31/3 xong phần xây lắp. Tổng thầu chủ động đưa ra tiến độ về các gói thiết bị và cam kết chậm nhất là tháng 10/2017 đưa vào vận hành, khai thác chạy thử đoàn tàu.
Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông được khởi công ngày 10/10/2011, chịu động đất cấp 8. Tổng mức đầu tư sau khi điều chỉnh là 868,04 triệu USD (18.001 tỷ đồng).
Toàn tuyến có chiều dài tuyến đi trên cao là 13,5km (từ Cát Linh đi Hà Đông), khổ đường 1.435mm và 12 nhà ga trên cao (gồm 2 nhà ga trung chuyển Cát Linh và Đại học Quốc gia); khu Depot rộng 19,6ha tại Hà Đông. Đoàn tàu chạy với vận tốc thiết kế tối đa 80km/giờ, vận tốc bình quân khai thác 35km/giờ, khai thác với tần suất vận chuyển khoảng 2 phút/chuyến.
Dự án được khởi công từ tháng 10/2009, dự kiến ban đầu đưa vào khai thác năm 2016 nhưng phải điều chỉnh lùi đến năm 2018 mới khai thác thương mại.
-
Thủ tướng: 250 dự án, công trình hạ tầng chiến lược "xoay chuyển tình thế” của quốc gia -
Xây dựng Đồ Sơn thành đô thị du lịch biển theo hướng hiện đại, phát triển bền vững -
Khởi công Cảng hàng không quốc tế Gia Bình -
Đồng loạt khánh thành, khởi công 250 dự án “thay đổi diện mạo quốc gia” -
Gia Lai khởi công dự án nâng cấp Cảng hàng không Phù Cát, vốn hơn 3.200 tỷ đồng -
Quảng Ninh khởi công, khánh thành 14 dự án chào mừng kỷ niệm 80 năm ngày Quốc khánh -
Đắk Lắk khởi động 3 dự án trong Khu kinh tế Nam Phú Yên
-
Khát vọng phổ cập robot: Hành trình của doanh nhân Hoàng Hữu Thắng -
Nỗ lực giảm gánh nặng về bệnh hô hấp ở trẻ nguy cơ cao với liệu pháp dự phòng miễn dịch đầu tiên tại Việt Nam -
Chứng khoán Rồng Việt 4 năm liên tiếp nhận giải “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
SeABank kết hợp cùng ca sĩ Mỹ Tâm ra mắt thẻ Visa SeASoul 2in1 - Trải nghiệm tài chính đầy cảm xúc -
NCB ra mắt thẻ visa Tự Hào mừng kỷ niệm 80 năm Quốc Khánh -
United International Pharma (UIP) 5 năm liên tiếp đạt Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
