
-
TP.HCM triển lãm sản phẩm công nghệ chiến lược quốc gia tại Đại hội Đảng bộ Thành phố
-
Thành phố Huế cam kết tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp
-
Hỗ trợ miễn, giảm thuế cho người dân và doanh nghiệp bị thiệt hại do mưa bão
-
Rà soát, đề xuất cơ chế tháo gỡ dứt điểm các dự án tồn đọng kéo dài
-
Chủ tịch Quảng Trị kiểm tra tiến độ các dự án giao thông trọng điểm tỉnh -
Kinh tế Đà Nẵng 9 tháng đầu năm 2025 có nhiều điểm sáng
![]() |
Lô tàu đầu tiên của dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông. (Nguồn ảnh: otofun) |
“Lô hàng đoàn tàu được tập kết tại đường Văn Phú, quận Hà Đông. Ban quản lý dự án đường sắt đang tính toán để đưa về vị trí cụ thể,” ông Phương cho hay.
Theo ông Phương, lô đoàn tàu đầu tiên này được đưa về nằm trong kế hoạch vận chuyển 13 đoàn tàu cho dự án đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông. Các đoàn tàu còn lại sẽ tiếp tục vận chuyển về cảng Hải Phòng trong thời gian tới.
Theo lãnh đạo Ban quản lý dự án đường sắt, đây là mã hàng đầu tiên và còn 50 toa tàu chở khách sẽ được nhà thầu tiếp tục vận chuyển về Việt Nam. Được biết, trọng lượng mỗi đầu máy 35 tấn, dài 19m, cao 3,8m, rộng ngang 2,8m. Toa chở khách nặng 32 tấn, các thông số khác đều giống đầu máy.
Trước đó, tại cuộc họp về tiến độ dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông vào ngày 16/2, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường yêu cầu các nhà thầu Việt Nam tập trung toàn bộ nhân lực, thiết bị để đẩy nhanh tiến độ, cam kết đảm bảo đến ngày 31/3 xong phần xây lắp. Tổng thầu chủ động đưa ra tiến độ về các gói thiết bị và cam kết chậm nhất là tháng 10/2017 đưa vào vận hành, khai thác chạy thử đoàn tàu.
Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông được khởi công ngày 10/10/2011, chịu động đất cấp 8. Tổng mức đầu tư sau khi điều chỉnh là 868,04 triệu USD (18.001 tỷ đồng).
Toàn tuyến có chiều dài tuyến đi trên cao là 13,5km (từ Cát Linh đi Hà Đông), khổ đường 1.435mm và 12 nhà ga trên cao (gồm 2 nhà ga trung chuyển Cát Linh và Đại học Quốc gia); khu Depot rộng 19,6ha tại Hà Đông. Đoàn tàu chạy với vận tốc thiết kế tối đa 80km/giờ, vận tốc bình quân khai thác 35km/giờ, khai thác với tần suất vận chuyển khoảng 2 phút/chuyến.
Dự án được khởi công từ tháng 10/2009, dự kiến ban đầu đưa vào khai thác năm 2016 nhưng phải điều chỉnh lùi đến năm 2018 mới khai thác thương mại.
-
TP.HCM triển lãm sản phẩm công nghệ chiến lược quốc gia tại Đại hội Đảng bộ Thành phố
-
Xây nhà ở xã hội phải đầy đủ hạ tầng, không ở nơi "khỉ ho cò gáy"
-
Thành phố Huế cam kết tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp
-
Hỗ trợ miễn, giảm thuế cho người dân và doanh nghiệp bị thiệt hại do mưa bão
-
Rà soát, đề xuất cơ chế tháo gỡ dứt điểm các dự án tồn đọng kéo dài -
Chủ tịch Quảng Trị kiểm tra tiến độ các dự án giao thông trọng điểm tỉnh -
Kinh tế Đà Nẵng 9 tháng đầu năm 2025 có nhiều điểm sáng -
Tổng Bí thư Tô Lâm gặp Thủ tướng Quốc vụ viện Trung Quốc Lý Cường tại Triều Tiên -
Tổng Bí thư Tô Lâm gặp lãnh đạo cấp cao Liên bang Nga tại Triều Tiên -
CMM 19: Việt Nam - Singapore tăng tốc hợp tác kinh tế xanh và số -
Lan tỏa phong trào thi đua yêu nước, phát huy sức mạnh đại đoàn kết Thủ đô
-
NovaGroup tăng tốc tái cấu trúc, mở “đường băng” đón nhân sự tài năng
-
Việt Nam - EU 2025: Khai phá những xung lực mới
-
Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Takao nhận giải thưởng quốc tế - Khẳng định vị thế doanh nhân Việt
-
OPL Logistics được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp châu Á 2025
-
Hợp tác với hai đối tác Ý và Áo, Stavian khởi động dự án nhựa tái chế ở Thanh Hóa
-
SeABank thông báo mời thầu