-
Bình Định thu hút thêm dự án 20 triệu USD; Hải Phòng động thổ nhà máy tôn thép 45 triệu USD -
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam
Thảm bê tông nhựa tại Gói thầu RAI/ CP14, Dự án VRAMP. |
Thủ tướng Chính phủ vừa ký Quyết định số 360/TTg – QĐ phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án VRAMP.
Theo đó, Thủ tướng cho phép Bộ GTVT không thực hiện bảo trì các tuyến QL.5; QL.18 đoạn Nội Bài - Sao Đỏ trong Dự án VRAMP do đã được đầu tư trong dự án khác và sử dụng phần vốn dư với tổng trị giá 34,13 triệu USD, trong đó: vốn ODA là 30,46 triệu USD, vốn đối ứng tương đương 3,67 triệu USD để đầu tư 3 tuyến mới và gia hạn thời gian thực hiện Dự án VRAMP đến năm 2022 (thời hạn quyết toán, giải ngân Dự án: năm 2023).
Khoản vốn dư 34,13 triệu USD sẽ được đầu tư xây dựng tuyến tránh thành phố Sơn La, dài khoảng 19,5km (điểm đầu tại Km289+950 thuộc địa phận huyện Mai Sơn, điểm cuối tại Km308+820 nối vào đoạn tránh cục bộ đèo Sơn La), quy mô đường cấp III, 2 làn xe; nâng cấp, mở rộng tuyến QL 2 đoạn Km286-Km287+120, quy mô 6 làn xe; tăng cường mặt đường và sửa chữa các công trình trên tuyến QL 6 đoạn Km70+650-Km78+300 (bao gồm cả 2 nút giao đầu, cuối tuyến).
Dự án VRAMP do Bộ GTVT làm chủ quản đầu tư, có tổng mức đầu tư 301,7 triệu USD, gồm 4 hợp phần, gồm: Hợp phần A- Quản lý tài sản đường bộ, gồm: các dịch vụ tư vấn, phi tư vấn, xây dựng khung cơ sở dữ liệu đường bộ, kế hoạch quản lý tài sản đường bộ; Hợp phần B - Bảo trì tài sản đường bộ, gồm: dịch vụ tư vấn hoàn thiện khung pháp lý hợp đồng PBC, tài liệu đấu thầu mẫu, sổ tay giám sát và đào tạo; Bảo trì theo mục tiêu (PBC) QL2 đoạn Km163-Km287, QL6 đoạn Km193-Km303; Bảo trì định kỳ QL48 đoạn Km0-Km20 và Km38-Km64, QL6 đoạn Km78+300-Km193; Hợp phần C - Nâng cấp tài sản đường bộ: QL.38 đoạn Quán Gỏi-Yên Lệnh, QL39 đoạn Triều Dương-Hưng Hà, QL.39 đoạn Vô Hối-Diêm Điền và xây dựng 04 cầu trên QL38B (cầu Tràng Thưa, cầu Cống Neo, cầu Tràng, cầu Cáp); Hợp phần D - Tăng cường năng lực.
Tới thời điểm hiện nay, các mục tiêu đầu tư ban đầu của Dự án đã cơ bản hoàn thành. Do tiết kiệm kinh phí thông qua đấu thầu, dự phòng trượt giá, biến động tỷ giá giữa đồng SDR và USD và triển khai thực hiện dự án nên Dự án còn dư vốn ODA khoảng 38,39 triệu USD (tương đương 895 tỷ đồng), vốn đối ứng dư khoảng 313 tỷ đồng.
-
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ?
-
1 Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
2 Tín dụng tăng nhanh hơn huy động, ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi -
3 Tình hình thị trường chứng khoán Việt Nam không đáng lo ngại -
4 Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 23/11
- Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu