
-
Công nghiệp hóa, hiện đại hóa cần sự đóng góp rất lớn của khu vực FDI
-
Đắk Lắk cần hơn 807 ha đất để phục vụ dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam
-
Khánh thành, khởi công đồng loạt 250 công trình, dự án trọng điểm: Cam kết phát triển
-
Thực hiện Quy hoạch Điện VIII điều chỉnh: Đề xuất cơ chế để hiện thực hóa mục tiêu đề ra
-
Điều chỉnh Quy hoạch tỉnh Kiên Giang để triển khai nhanh các dự án phục vụ Hội nghị APEC -
Cuối năm 2025, khởi công Nút giao giữa Quốc lộ 14B và cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi
![]() |
Thảm bê tông nhựa tại Gói thầu RAI/ CP14, Dự án VRAMP. |
Thủ tướng Chính phủ vừa ký Quyết định số 360/TTg – QĐ phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án VRAMP.
Theo đó, Thủ tướng cho phép Bộ GTVT không thực hiện bảo trì các tuyến QL.5; QL.18 đoạn Nội Bài - Sao Đỏ trong Dự án VRAMP do đã được đầu tư trong dự án khác và sử dụng phần vốn dư với tổng trị giá 34,13 triệu USD, trong đó: vốn ODA là 30,46 triệu USD, vốn đối ứng tương đương 3,67 triệu USD để đầu tư 3 tuyến mới và gia hạn thời gian thực hiện Dự án VRAMP đến năm 2022 (thời hạn quyết toán, giải ngân Dự án: năm 2023).
Khoản vốn dư 34,13 triệu USD sẽ được đầu tư xây dựng tuyến tránh thành phố Sơn La, dài khoảng 19,5km (điểm đầu tại Km289+950 thuộc địa phận huyện Mai Sơn, điểm cuối tại Km308+820 nối vào đoạn tránh cục bộ đèo Sơn La), quy mô đường cấp III, 2 làn xe; nâng cấp, mở rộng tuyến QL 2 đoạn Km286-Km287+120, quy mô 6 làn xe; tăng cường mặt đường và sửa chữa các công trình trên tuyến QL 6 đoạn Km70+650-Km78+300 (bao gồm cả 2 nút giao đầu, cuối tuyến).
Dự án VRAMP do Bộ GTVT làm chủ quản đầu tư, có tổng mức đầu tư 301,7 triệu USD, gồm 4 hợp phần, gồm: Hợp phần A- Quản lý tài sản đường bộ, gồm: các dịch vụ tư vấn, phi tư vấn, xây dựng khung cơ sở dữ liệu đường bộ, kế hoạch quản lý tài sản đường bộ; Hợp phần B - Bảo trì tài sản đường bộ, gồm: dịch vụ tư vấn hoàn thiện khung pháp lý hợp đồng PBC, tài liệu đấu thầu mẫu, sổ tay giám sát và đào tạo; Bảo trì theo mục tiêu (PBC) QL2 đoạn Km163-Km287, QL6 đoạn Km193-Km303; Bảo trì định kỳ QL48 đoạn Km0-Km20 và Km38-Km64, QL6 đoạn Km78+300-Km193; Hợp phần C - Nâng cấp tài sản đường bộ: QL.38 đoạn Quán Gỏi-Yên Lệnh, QL39 đoạn Triều Dương-Hưng Hà, QL.39 đoạn Vô Hối-Diêm Điền và xây dựng 04 cầu trên QL38B (cầu Tràng Thưa, cầu Cống Neo, cầu Tràng, cầu Cáp); Hợp phần D - Tăng cường năng lực.
Tới thời điểm hiện nay, các mục tiêu đầu tư ban đầu của Dự án đã cơ bản hoàn thành. Do tiết kiệm kinh phí thông qua đấu thầu, dự phòng trượt giá, biến động tỷ giá giữa đồng SDR và USD và triển khai thực hiện dự án nên Dự án còn dư vốn ODA khoảng 38,39 triệu USD (tương đương 895 tỷ đồng), vốn đối ứng dư khoảng 313 tỷ đồng.
-
Khánh thành, khởi công đồng loạt 250 công trình, dự án trọng điểm: Cam kết phát triển -
Thực hiện Quy hoạch Điện VIII điều chỉnh: Đề xuất cơ chế để hiện thực hóa mục tiêu đề ra -
Cuối năm 2025, khởi công Nút giao giữa Quốc lộ 14B và cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi -
Điều chỉnh Quy hoạch tỉnh Kiên Giang để triển khai nhanh các dự án phục vụ Hội nghị APEC -
Cú hích cho tăng trưởng GRDP -
Khởi công dự án hạ tầng Khu công nghiệp Tây Bắc Hồ Xá -
Khởi công cầu Vân Phúc kết nối cửa ngõ Tây Bắc Hà Nội
-
Bản lĩnh vượt "bão" dịch bệnh của đại lý cám Japfa tại Phú Thọ
-
Chính thức ra mắt La Tiên Villa - Bất động sản hạng sang đầu tiên tại Bắc Nha Trang
-
Nam A Bank 5 năm liên tiếp là Nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
Shinhan Life sẵn sàng về sản phẩm, dịch vụ, đón đà tăng trưởng của thị trường
-
A&T Group & DXMD Vietnam ký kết hợp tác phát triển dự án A&T Saigon Riverside
-
Khát vọng phổ cập robot: Hành trình của doanh nhân Hoàng Hữu Thắng