
-
Hà Nội vươn mình với những công trình mới
-
Hưng Yên: Một dải biển rộng sông dài mở lối tương lai
-
Hơn 30 tỷ đồng cải tạo, sửa chữa hạ tầng kỹ thuật Khu công nghiệp Hòa Khánh
-
Diễn biến mới nhất về tuyến đường sắt vành đai phía Đông đoạn Ngọc Hồi - Lạc Đạo
-
Quảng Ngãi: Khánh thành nhà máy chế biến nông sản và dược liệu Sao Mai 500 tỷ đồng -
Đà Nẵng dồn lực cho hạ tầng giao thông
TIN LIÊN QUAN | |
Vận tải biển bết bát vì thiếu vốn, chân hàng | |
Vinalines gồng mình để không đắm lần hai | |
Có thị phần ngàn tỷ, vận tải biển nội địa hồi sinh |
Theo đó, mục tiêu tổng quát của Quy hoạch là nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải biển để đảm nhiệm vận chuyển hàng hóa trong nước, giảm tải cho vận tải bằng đường bộ; đảm nhận vận chuyển phần lớn khối lượng hàng hóa xuất, nhập khẩu bằng đường biển; tham gia vận chuyển hàng hóa trên các tuyến biển xa, khu vực Bắc Âu, Nam Mỹ. Khôi phục tuyến vận tải hành khách trên trục Bắc - Nam vào thời gian thích hợp nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân.
![]() | ||
Tổng khối lượng vận tải của đội tàu biển Việt Nam đến năm 2020 dự kiến đạt từ 140 đến 152 triệu tấn |
Theo Quy hoạch, tổng khối lượng vận tải của đội tàu biển Việt Nam đến năm 2020 đạt khoảng từ 140 đến 152 triệu tấn, trong đó vận tải biển quốc tế đạt khoảng từ 40 đến 46 triệu tấn, vận tải biển trong nước đạt khoảng từ 100 đến 106 triệu tấn.
Tổng trọng tải đội tàu hàng vận tải biển Việt Nam đến năm 2020 đạt khoảng từ 6,84 đến 7,52 triệu tấn (DWT).
Nhu cầu bổ sung đội tàu đến năm 2020 khoảng từ 1,38 đến 2,12 triệu tấn; nhu cầu bổ sung sức chở đội tàu khách du lịch, tàu khách ven biển ra đảo khoảng 14.000 ghế ngồi.
Tổng kinh phí đầu tư cho phát triển đội tàu từ nay đến năm 2020 khoảng từ 20.000 đến 30.000 tỷ đồng (khoảng từ 1,0 đến 1,5 tỷ USD), chủ yếu do các doanh nghiệp tự huy động từ các nguồn vốn hợp pháp.
Quy hoạch nêu rõ, đến năm 2020, đào tạo và bồi dưỡng đạt khoảng 42.000 sỹ quan, thuyền viên.
Một trong các giải pháp thực hiện Quy hoạch là đẩy mạnh cải cách hành chính trong lĩnh vực vận tải biển, đặc biệt là thủ tục hành chính tại các cảng biển và thủ tục đăng ký tàu biển; nhanh chóng triển khai ứng dụng đồng bộ công nghệ thông tin trong hoạt động hàng hải (cảng vụ điện tử, hải quan điện tử...), thực hiện chính sách một cửa để tạo điều kiện thuận lợi cho tàu thuyền ra vào cảng biển.
Đẩy mạnh quá trình tái cơ cấu để xây dựng, phát triển Tổng công ty Hàng hải Việt Nam làm nòng cốt trong lĩnh vực vận tải biển và Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy làm nòng cốt trong lĩnh vực công nghiệp đóng, sửa chữa tàu biển.
“Bung phao” cứu đội tàu biển đang chìm (Baodautu.vn) Đã đến lúc cần có những gói cơ chế hỗ trợ đủ mạnh nhằm níu giữ đội tàu biển treo cờ Việt Nam có trọng tải 6,9 triệu DWT khỏi rơi vào cảnh “tan đàn, xẻ nghé”. |
Như Chính
-
Diễn biến mới nhất về tuyến đường sắt vành đai phía Đông đoạn Ngọc Hồi - Lạc Đạo -
Quảng Ngãi: Khánh thành nhà máy chế biến nông sản và dược liệu Sao Mai 500 tỷ đồng -
Đà Nẵng dồn lực cho hạ tầng giao thông -
Động lực cho giai đoạn tăng trưởng tiếp theo của Việt Nam -
Thúc công nghệ chiến lược để tăng tốc phát triển kinh tế -
Khởi công KCN cơ khí gần 8.000 tỷ đồng; Khánh thành nhà máy bia gần 90 triệu USD -
Bộ VH-TT&DL: “Trung tâm Triển lãm Việt Nam là cú hích đưa công nghiệp văn hóa của Việt Nam vươn ra thế giới”
-
Vietnam Airlines thông báo điều chỉnh thời gian đăng ký đặt mua và nộp tiền mua cổ phiếu trong đợt chào bán thêm cổ phiếu ra công chúng năm 2025
-
Wealthcons được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”
-
Vietnam Airlines: Thông báo điều chỉnh thời gian đăng ký đặt mua và nộp tiền mua cổ phiếu trong đợt chào bán thêm cổ phiếu ra công chúng năm 2025
-
Green i-Park ký kết thỏa thuận hợp tác, mở rộng cơ hội đầu tư từ Hàn Quốc
-
Vietnam Airlines thông báo điều chỉnh thời gian đăng ký đặt mua và nộp tiền mua cổ phiếu trong đợt chào bán thêm cổ phiếu ra công chúng năm 2025
-
Habeco ghi nhận tăng trưởng doanh thu và cải thiện biên lợi nhuận trong quý II/2025