-
Phú Yên cần huy động tổng vốn đầu tư 298.000 tỷ đồng giai đoạn 2021 - 2030 -
Lâm Đồng: Giám đốc Sở Tài chính được quyền quyết toán vốn dự án nhóm B, C -
Kiến nghị gỡ khó về vốn chủ sở hữu tối thiểu của nhà đầu tư cao tốc -
Quảng Ninh: Nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô đầu tiên sẽ vận hành cuối năm 2024 -
Quảng Ngãi xin điều chỉnh dự án thu gom xử lý nước mưa, nước thải 1.000 tỷ đồng
Dự án đường giao thông từ Quốc lộ 1A đến Đầm Môn thuộc khu kinh tế Vân Phong, tỉnh Khánh Hòa đã hoàn thành, đưa vào sử dụng. Ảnh: Linh Đan |
Ngày 16/9, ông Nguyễn Thanh Hà, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Khánh Hòa vừa thông qua Nghị quyết về chủ trương đầu tư Dự án Đường giao thông Cảng trung chuyển Quốc tế Vân Phong (giai đoạn 2).
Theo đó, mục tiêu đầu tư Dự án Đường giao thông Cảng trung chuyển Quốc tế Vân Phong (giai đoạn 2) để kết nối giao thông xuyên suốt từ Cảng trung chuyển Quốc tế Vân Phong đến Quốc lộ 1A; từng bước hoàn chỉnh công trình hạ tầng giao thông thiết yếu trong khu vực theo quy hoạch đã duyệt, thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội; nâng cao đời sống nhân dân, đảm bảo quốc phòng - an ninh, phục vụ phát triển kinh tế khu vực phía Bắc Khu kinh tế Vân Phong nói riêng và Khu kinh tế Vân Phong, tỉnh Khánh Hòa nói riêng.
Dự án Đường giao thông Cảng trung chuyển Quốc tế Vân Phong (giai đoạn 2) là dự án nhóm B, có địa điểm xây dựng tại xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa.
Trong quy mô phân kỳ đầu tư giai đoạn 2 này, tỉnh Khánh Hòa sẽ đầu tư hoàn chỉnh theo quy hoạch đoạn còn lại của Đường giao thông ngoài Cảng trung chuyển Quốc tế Vân Phong dài 2,432 km, có quy mô mặt cắt như giai đoạn 1 đã đầu tư, với nền đường rộng 34m (bôm gồm mặt đường 8,5m x 2 = 17m, dải phân cách giữa 10m, vỉa hè đất 3,5m x 2 = 7m; đầu tư hoàn chỉnh hệ thống thoát nước, chiếu sáng, an toàn giao thông và các công trình trên tuyến).
Đây là công trình giao thông cấp II; đường ô tô ngoài đô thị; cấp III đồng bằng; vận tốc thiết kế 80km/h. Dự án này có tổng mức đầu tư hơn 147 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách địa phương. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2024 - 2027.
Về tiến độ thực hiện: Quý III/2024, phê duyệt chủ trương đầu tư dự án; Quý I/2025, phê duyệt hồ sơ Báo cáo nghiên cứu khả thi; Quý III/2025, phê duyệt hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công; Quý IV thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, khởi công xây dựng công trình; Quý III/2027, thi công hoàn thành công trình đưa vào khai thác, sử dụng. Thời gian qua, UBND tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức 4 lần lập và hoàn chỉnh báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án.
-
Đầu tư Dự án Đường giao thông Cảng trung chuyển Quốc tế Vân Phong giai đoạn 2 -
Quảng Ninh: Nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô đầu tiên sẽ vận hành cuối năm 2024 -
Quảng Ngãi xin điều chỉnh dự án thu gom xử lý nước mưa, nước thải 1.000 tỷ đồng -
Làm rõ tham số tài chính Dự án Cảng hàng không Sa Pa -
Bộ Giao thông - Vận tải đề xuất chuyển Cục Đường cao tốc Việt Nam thành Cục Quản lý công tư -
Kiên Giang tập trung phát triển hạ tầng khu công nghiệp -
Đề xuất đầu tư 865 tỷ đồng xây cầu mới thay thế cầu Phong Châu bị sập
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 16/9 -
2 Cân nhắc thêm phương án mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn lên 6 làn xe -
3 Tỷ giá hết cản đường, chu kỳ nới lỏng bắt đầu, tăng trưởng kinh tế đứng trước cơ hội mới -
4 Bão số 3 gây thiệt hại 40.000 tỷ đồng về tài sản, có thể làm tăng trưởng GDP giảm 0,15 điểm phần trăm -
5 Đề xuất nhiều cơ chế “mở” khi sửa Luật Điện lực
- Doanh nghiệp tạo giá trị: Không chỉ tạo ra lợi nhuận mà còn dẫn dắt tương lai bền vững
- C.P. Việt Nam tiếp tục trồng rừng bền vững tại Đồng Nai năm 2024
- Intech Group chung tay hỗ trợ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả lũ lụt
- UNICEF Việt Nam chung tay khắc phục thiệt hại bão lũ
- Nhựa Tiền Phong chung tay ủng hộ đồng bào miền Bắc bị thiệt hại do bão số 3
- Central Retail Việt Nam khai trương Trung tâm thương mại GO! Hà Nam