-
INIR đưa ra 38 khuyến nghị, 13 đề xuất liên quan đến điện hạt nhân tại Việt Nam -
Quảng Trị chấp thuận chủ trương đầu tư Nhiệt điện LNG Quảng Trạch III của EVN -
TP.HCM thu ngân sách nhà nước về đích trước 1 tháng -
Khu phức hợp cao cấp 2 tỷ USD tại Vân Đồn sẽ được khởi công ngày 19/12 -
Tăng cường hợp tác Việt Nam - Nhật Bản trong sản xuất lúa phát thải thấp vùng ĐBSCL -
HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét chủ trương đầu tư Dự án Trục đại lộ cảnh quan sông Hồng
![]() |
| Dự án đường giao thông từ Quốc lộ 1A đến Đầm Môn thuộc khu kinh tế Vân Phong, tỉnh Khánh Hòa đã hoàn thành, đưa vào sử dụng. Ảnh: Linh Đan |
Ngày 16/9, ông Nguyễn Thanh Hà, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Khánh Hòa vừa thông qua Nghị quyết về chủ trương đầu tư Dự án Đường giao thông Cảng trung chuyển Quốc tế Vân Phong (giai đoạn 2).
Theo đó, mục tiêu đầu tư Dự án Đường giao thông Cảng trung chuyển Quốc tế Vân Phong (giai đoạn 2) để kết nối giao thông xuyên suốt từ Cảng trung chuyển Quốc tế Vân Phong đến Quốc lộ 1A; từng bước hoàn chỉnh công trình hạ tầng giao thông thiết yếu trong khu vực theo quy hoạch đã duyệt, thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội; nâng cao đời sống nhân dân, đảm bảo quốc phòng - an ninh, phục vụ phát triển kinh tế khu vực phía Bắc Khu kinh tế Vân Phong nói riêng và Khu kinh tế Vân Phong, tỉnh Khánh Hòa nói riêng.
Dự án Đường giao thông Cảng trung chuyển Quốc tế Vân Phong (giai đoạn 2) là dự án nhóm B, có địa điểm xây dựng tại xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa.
Trong quy mô phân kỳ đầu tư giai đoạn 2 này, tỉnh Khánh Hòa sẽ đầu tư hoàn chỉnh theo quy hoạch đoạn còn lại của Đường giao thông ngoài Cảng trung chuyển Quốc tế Vân Phong dài 2,432 km, có quy mô mặt cắt như giai đoạn 1 đã đầu tư, với nền đường rộng 34m (bôm gồm mặt đường 8,5m x 2 = 17m, dải phân cách giữa 10m, vỉa hè đất 3,5m x 2 = 7m; đầu tư hoàn chỉnh hệ thống thoát nước, chiếu sáng, an toàn giao thông và các công trình trên tuyến).
Đây là công trình giao thông cấp II; đường ô tô ngoài đô thị; cấp III đồng bằng; vận tốc thiết kế 80km/h. Dự án này có tổng mức đầu tư hơn 147 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách địa phương. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2024 - 2027.
Về tiến độ thực hiện: Quý III/2024, phê duyệt chủ trương đầu tư dự án; Quý I/2025, phê duyệt hồ sơ Báo cáo nghiên cứu khả thi; Quý III/2025, phê duyệt hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công; Quý IV thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, khởi công xây dựng công trình; Quý III/2027, thi công hoàn thành công trình đưa vào khai thác, sử dụng. Thời gian qua, UBND tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức 4 lần lập và hoàn chỉnh báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án.
-
Tăng cường hợp tác Việt Nam - Nhật Bản trong sản xuất lúa phát thải thấp vùng ĐBSCL -
HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét chủ trương đầu tư Dự án Trục đại lộ cảnh quan sông Hồng -
Huế chấp thuận đầu tư Khu công nghiệp La Sơn khu số 01 -
Hạ tầng - “chất xúc tác” định hình xu hướng M&A logistics -
Khai thác thương mại sân bay Long Thành từ đầu năm 2026 -
BVEC xin gia hạn tháo dỡ trạm thu phí Quốc lộ 51 thêm 1 năm -
Giao đầu mối hỗ trợ nghiên cứu đầu tư PPP tuyến đường sắt TP.HCM - Cà Mau
-
EVF củng cố năng lực tài chính sau tái định vị, thẳng tiến tới mục tiêu lợi nhuận 960 tỷ đồng năm 2025 -
Western Pacific Group kiến tạo hệ sinh thái cho cả doanh nghiệp FDI và SMEs -
Lãi suất hạ nhiệt và tín dụng mở van, dòng tiền đầu tư bất động sản đổ về đâu -
PV Power lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam -
SeABank Khẳng định chuẩn mực minh bạch và nền tảng tăng trưởng bền vững -
Luvina: Hành trình khẳng định chất lượng toàn cầu của trí tuệ Việt

