-
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
Phối cảnh dự án |
Dự án nhằm nâng cao chất lượng xử lý chất thải rắn đúng tiêu chuẩn, giảm thiểu ô nhiễm môi trường cho toàn thành phố Thái Nguyên - đô thị trung tâm vùng trung du, miền núi phía Bắc.
Dự án Nhà máy xử lý chất thải rắn Đá Mài được xây dựng theo công nghệ xử lý chất thải rắn tiên tiến, phù hợp với điều kiện thực tế của Việt Nam do Công ty trách nhiệm hữu hạn Tràng An Xanh chuyển giao (công nghệ này đang được áp dụng tại các đô thị lớn thuộc các tỉnh, thành như Hà Nội, Đồng Nai, Quảng Nam...) công suất 150 tấn/ngày đêm.
Trên diện tích hơn 3 ha, Nhà máy xử lý chất thải rắng Đá Mài bao gồm các hạng mục nhà xưởng tiếp nhận phân loại rác, ủ giảm ẩm, hệ thống lò đốt, bể xử lý khói, xưởng lưu chứa chất tái chế, hồ xử lý nước thải, hồ điều hòa.
Ông Tăng Anh Trường, Giám đốc Công ty cổ phần môi trường và công trình đô thị Thái Nguyên, cho biết việc xây dựng Nhà máy xử lý chất thải rắn Đá Mài là hết sức cần thiết bởi hiện nay Khu xử lý chất thải Đá Mài tuy mới đưa vào hoạt động từ năm 2001 nhưng chỉ còn hoạt động được từ 3 đến 5 năm nữa nếu tiếp tục chỉ xử lý theo phương pháp chôn lấp rác như hiện nay.
Với tốc độ đô thị hóa của thành phố Thái Nguyên, mỗi ngày thải ra khoảng 300 m3 rác sinh hoạt, việc chôn lấp rác vừa gây lãng phí đất vừa tiềm ẩn nhiều yếu tố gây ô nhiễm môi trường.
Qua khảo sát thực tế và nghiên cứu đánh giá của cơ quan chuyên môn và các nhà khoa học, Nhà máy xử lý chất thải rắn Đá Mài đạt hiệu quả sử dụng đất cao nhất, phục vụ nhu cầu xử lý rác cho cư dân thành phố Thái Nguyên tối thiểu là 50 năm. Hầu hết các loại rác sau khi xử lý tại Nhà máy đều được phân loại, tái chế lên tới hơn 90%.
-
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025