
-
Tôn kẽm Việt Nam bị điều tra bán phá giá tại Malaysia
-
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 12/2/2025
-
Chủ động ứng phó trước diễn biến căng thẳng thương mại tại châu Âu - châu Mỹ
-
Chi phí quản lý doanh nghiệp “bào mòn” lợi nhuận của Gỗ An Cường
-
Khu du lịch Núi Bà Đen hút khách tham quan, Công ty khai thác dịch vụ báo lãi -
Ba ông lớn viễn thông, xăng dầu, hóa chất bắt tay hợp tác toàn diện
![]() |
HHV đẩy nhanh tiến độ thi công Dự án PPP cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh. |
Theo báo cáo tài chính hợp nhất năm 2024 vừa công bố, doanh thu Công ty Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả tăng trưởng ở tất cả các lĩnh vực. Cụ thể, doanh thu thu phí chiếm tỷ trọng lớn nhất với 1.914 tỷ đồng (58% tổng doanh thu), tăng khoảng 22% so với năm 2023.
Trong đó, Dự án đường cao tốc Bắc – Nam phía Đông, đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo đưa vào khai thác từ quý 2/2024 có lưu lượng trung bình hơn 8.000 lượt xe/ngày, đóng góp đáng kể vào doanh thu cho Công ty.
Hoạt động thi công xây lắp mang về 1.152 tỷ đồng, chiếm 34% tổng doanh thu, tăng 10% so với năm 2023 nhờ tiến độ thi công được đẩy nhanh tại các dự án cao tốc trọng điểm như: Quảng Ngãi - Hoài Nhơn, Cam Lâm - Vĩnh Hảo, đường nối cảng Liên Chiểu, đường ven biển Bình Định...
Đáng chú ý, hoạt động quản lý vận hành ghi nhận mức tăng trưởng 125% so với năm trước nhờ HHV trúng thầu và tiếp nhận thêm các dự án Cam Lâm - Vĩnh Hảo, hầm Tam Điệp, Thung Thi, Trường Vinh...
Hiện nay Công ty đang quản lý vận hành 6 tuyến cao tốc, tuyến Quốc lộ 1 đoạn qua Khánh Hoà, cầu Mỹ Thuận 2 và 11 hầm xuyên núi, trong đó có 4 hầm lớn nhất Việt Nam là Hải Vân, Đèo Cả, Núi Vung, Cù Mông.
Kết quả năm 2024, Công ty ghi nhận doanh thu đạt 3.308 tỷ đồng, tăng hơn 23% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế đạt 473 tỷ đồng, tăng gần 30% so với năm 2023.
Về định hướng phát triển trong thời gian tới, Công ty tiếp tục theo đuổi chiến lược tăng trưởng tập trung, phát huy thế mạnh trong đầu tư, thi công xây lắp và quản lý vận hành hạ tầng giao thông.
Năm 2025 là cột mốc quan trọng trong chiến lược phát triển giai đoạn 2021 - 2025, nhằm hiện thực hóa mục tiêu hoàn thành 3.000 km đường cao tốc trên cả nước.
Trong những ngày đầu năm mới Ất Tỵ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác của Chính phủ đã đến kiểm tra tiến độ, đôn đốc tình hình thi công cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh và Hữu Nghị - Chi Lăng.
Đây là hai dự án thực hiện theo phương thức PPP do liên danh Công ty đầu tư. Đối với dự án Đồng Đăng - Trà Lĩnh, cuối năm 2024 Công ty đã gia tăng tỷ lệ sở hữu lên 40%.
Thủ tướng hoan nghênh tinh thần, khí thế làm việc xuyên Tết trên công trường của hai dự án, nhà đầu tư, nhà thầu đã quan tâm chính sách, chăm lo Tết cho cán bộ, công nhân.
Các nhà đầu tư, nhà thầu đã liên kết với các bên, khẩn trương thực hiện các thủ tục một cách bài bản. Nhà đầu tư Đèo Cả cũng có các ban quản lý, trung tâm đào tạo, là đơn vị “thiện chiến” trong thi công, nhất là khoan hầm…
Thủ tướng nhấn mạnh, hai dự án cao tốc này có ý nghĩa quan trọng, chiến lược với hai tỉnh Cao Bằng, Lạng Sơn và các tỉnh miền núi phía Bắc không chỉ về kinh tế mà cả về quốc phòng - an ninh và khẳng định lại mục tiêu phải hoàn thành 2 tuyến cao tốc trong năm 2025 để góp phần thông suốt toàn tuyến cao tốc từ Cao Bằng tới Cà Mau.
Về các đề xuất, kiến nghị của địa phương và nhà đầu tư, Thủ tướng đồng ý về chủ trương việc triển khai ngay giai đoạn 2 của Dự án cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh (mở rộng tuyến hiện có dài hơn 93 km lên 4 làn xe đầy đủ và xây dựng mới tuyến kết nối cửa khẩu Trà Lĩnh dài hơn 27 km), đồng thời triển khai các đoạn tuyến để kết nối cao tốc này với TP. Cao Bằng (dài 17km) và tới cửa khẩu Tà Lùng (13 km).
Thủ tướng cũng đồng ý với kiến nghị của tỉnh Lạng Sơn về xây dựng đoạn tuyến kết nối tuyến cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng tới cửa khẩu Tân Thanh và nâng cấp tuyến đường kết nối Lạng Sơn với Thái Nguyên. Đây là những điều kiện thuận lợi để HHV tiếp tục tham gia đầu tư giai đoạn tiếp theo của các dự án trên.
Bên cạnh các dự án đầu tư, ở hoạt đông thi công, năm 2025, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, liên danh HHV cũng đang nỗ lực đẩy tiến độ thi công dự án Quảng Ngãi - Hoài Nhơn, đặt mục tiêu 30/4/2025 thông hầm số 3 - hầm lớn nhất được xây dựng mới trên tuyến cao tốc Bắc - Nam, hướng tới thông toàn tuyến Quảng Ngãi - Hoài Nhơn vào cuối năm 2025.
Đối với hoạt động quản lý vận hành, dựa trên thế mạnh nền tảng, Công ty đặt mục tiêu tham gia đấu thầu quản lý vận hành, bảo dưỡng thường xuyên các dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam sau khi hoàn thành, tập trung vào các đoạn tuyến có hầm đường bộ, cầu lớn.
-
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 12/2/2025 -
Diana Unicharm đi trước người tiêu dùng “nửa bước” -
Chủ động ứng phó trước diễn biến căng thẳng thương mại tại châu Âu - châu Mỹ -
Ban Nghiên cứu phát triển kinh tế tư nhân đề xuất việc làm ngay để có 8% tăng trưởng -
Chi phí quản lý doanh nghiệp “bào mòn” lợi nhuận của Gỗ An Cường -
Enfarm - Công nghệ AI cho nông nghiệp Việt Nam vươn ra thế giới -
Xuất khẩu nhôm, thép Việt Nam sẽ ra sao khi Mỹ áp thuế 25%
-
Động lực phát triển kinh tế từ những công ty bảo hiểm nhân thọ "made in Vietnam"
-
Tháng 1 năm 2025, TKV sản xuất gần 3 triệu tấn than
-
Cơ hội nào cho các công ty bảo hiểm nhân thọ "made in Vietnam"?
-
EVNGENCO1 đã đảm bảo sản xuất điện an toàn, ổn định trước, trong và sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025
-
VietinBank triển khai loạt ưu đãi với Gói sản phẩm kiều hối
-
Petrolimex Aviation kickoff dự án ISCC