Tài liệu Think Green số 2 (do Công ty WBS tổng hợp và biên tập, phối hợp VIR) chính thức ra mắt với chủ đề "EPR và tương lai ngành tái chế", tiếp tục đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp trong chuyển đổi xanh.
Trong bối cảnh toàn cầu hướng tới phát triển bền vững, ngành cảng biển Việt Nam đang đối mặt với yêu cầu chuyển đổi xanh để đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế và duy trì vị thế trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres cuối tháng 9/2024 cảnh báo mực nước biển dâng đang đe dọa cuộc sống của hàng trăm triệu người trên toàn cầu. Mực nước biển dâng đồng nghĩa với thủy triều dâng cao, gây ra nguy cơ ngày càng tăng của các đợt sóng bão dữ dội, xói mòn bờ biển và lũ lụt ven biển.
Khi hệ thống được ban hành, có thể xác định được rõ doanh nghiệp nào, dự án đầu tư nào được hưởng các ưu đãi về cơ chế, chính sách dành cho tăng trưởng xanh.
Ngành công nghiệp hóa chất đóng vai trò nền tảng trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội, đóng góp lớn vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
Chương trình chuyển nhượng tín chỉ carbon đầu tiên của Việt Nam là lĩnh vực còn mới, phức tạp và chưa có tiền lệ. Do đó, những phát sinh trong quá trình triển khai là điều khó tránh khỏi.
Với một đất nước có độ che phủ rừng lớn như Việt Nam lên đến 42,02%, công tác quản lý, bảo vệ, phát triển rừng được xác định là một nhiệm vụ trọng yếu.
Hàng tỷ USD vốn tài trợ phát triển bền vững đang tìm đường vào Việt Nam trong khi doanh nghiệp trong nước cũng đang khát vốn để chuyển đổi xanh, đáp ứng nhu cầu thị trường. Dù vậy, việc tiếp cận nguồn vốn ngoại này là không dễ và không hề rẻ.
Hội nghị thượng đỉnh lần thứ 29 các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP29), diễn ra tại Baku (Azerbaijan) đã kết thúc với việc các quốc gia phát triển đã cam kết sẽ chi ít nhất 300 tỷ USD mỗi năm, từ nay đến năm 2035, để giúp các nước đang phát triển "xanh hóa" nền kinh tế và nâng cao khả năng ứng phó với thảm họa khí hậu.
Dù lựa chọn thế nào, với doanh nghiệp hiện nay, phát triển bền vững là nền tảng không thể bỏ qua để tạo dựng giá trị dài hạn và niềm tin từ công chúng.