Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
DB x-trackers FTSE Vietnam ETF có thể mua mới hàng triệu cổ phiếu SHB và EIB
Tùng Linh - 07/03/2023 17:10
 
SHB và EIB là hai cổ phiếu được thêm mới trong rổ danh mục FTSE Vietnam Index. Từ nay đến 17/3, quỹ này sẽ hoàn tất kỳ đảo danh mục quý I/2023.

Chứng khoán Yuanta vừa công bố báo cáo dự phóng tái cơ cấu ETF quý I/2023 dự báo giao dịch của quỹ DB x-trackers FTSE Vietnam ETF trong kỳ tái cơ cấu danh mục hiện tại.

Trước đó, vào ngày 3/3, FTSE Rusell thông báo thêm SHB, EIB vào rổ danh mục của chỉ số FTSE Vietnam Index. Trong khi đó, TCH, PDR, STB và PLX bị loại khỏi chỉ số. EIB và SHB đáp ứng đủ các điều kiện của quỹ. PLX vì vi phạm điều kiện thanh khoản, freefloat và room ngoại, STB Vì vi phạm điều kiện room ngoại đã đạt ngưỡng tối đa. Trường hợp của TCH và PDR vi phạm điều kiện vốn hóa.

Chứng khoán Yuanta dự báo tỷ trọng của hai tân bình gồm SHB và EIB trong danh mục sẽ lần lượt là 2,47% và 1,93%. Với giá trị tài sản ròng hiện tại, quỹ DB x-trackers FTSE Vietnam ETF  sẽ mua mới lần lượt 16,36 triệu cổ phiếu SHB và 6,72 triệu cổ phiếu EIB, tương ứng giá trị giải ngân mới tại hai cổ phiếu lần lượt là 165 tỷ đồng và 129 tỷ đồng.

Đối với 4 cổ phiếu bị loại khỏi danh mục, Chứng khoán Yuanta dự báo quỹ sẽ phải bán ra toàn bộ lượng cổ phiếu đang nắm giữ. Trong đó, riêng với STB, quỹ thu về 183 tỷ đồng sau khi bán gần 7,5 triệu đơn vị cổ phiếu. Lượng cổ phiếu TCH, PDR và PLX tại ngày chốt dữ liệu lần lượt là 4,57 triệu đơn vị, 3 triệu đơn vị và 3,36 triệu đơn vị.  

Danh mục và tỷ lệ dự báo giao dịch của DB x-trackers FTSE Vietnam ETF - Nguồn: Chứng khoán Yuanta

Ngoài DB x-trackers FTSE Vietnam ETF, chỉ số FTSE Vietnam Index còn được sử dụng làm tham chiếu cho Fubon FTSE Vietnam ETF. Quỹ ETF từ Đài Loan đang lên kế hoạch cho đợt huy động vốn bổ sung lần thứ 5 với số vốn 5 tỷ tân đài tệ (TWD), tương đương khoảng 3.868 tỷ đồng. Hiện quỹ đã được Ủy ban Quản lý và Giám sát Tài chính thông qua. Việc huy động vốn bổ sung này vẫn cần được sự chấp thuận của Ngân hàng Trung ương (NHTW) trước khi được thực hiện.

Góc nhìn TTCK tuần 6-10/3: Điều chỉnh có thể tiếp diễn, chiến lược đầu tư nào cho tháng 3?
Agriseco Research nhận định rủi ro tiếp diễn nhịp giảm điểm với thanh khoản thấp là hiện hữu, dự báo VN-Index có thể giao dịch quanh vùng 975 -...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư