Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
De Heus, Orvia và Công ty Lan Chi lập liên doanh phát triển vịt giống chất lượng cao
Nguyên Đức - 08/11/2023 07:20
 
Liên doanh giữa 3 bên sẽ kết hợp thế mạnh và năng lực nổi trội của các cổ đông để mang lại cho người chăn nuôi Việt Nam giống vịt chất lượng cao.

Tập đoàn De Heus (Hà Lan), Tập đoàn Orvia (Pháp) và Công ty Chăn nuôi Lan Chi vừa chính thức ký thỏa thuận hợp tác về việc thành lập Công ty Orvia Việt Nam.

Theo đó liên doanh Orvia Việt Nam sẽ vận hành một số trang trại giống và nhà máy ấp trứng tại Việt Nam nhằm cung cấp con giống vịt chất lượng cao cho người chăn nuôi vịt.

De Heus, Orvia và Lan Chi chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác

Liên doanh giữa 3 bên này sẽ kết hợp thế mạnh và năng lực nổi trội của các cổ đông, cụ thể là kiến thức sâu rộng về chọn lọc và nhân giống của Orvia, các cơ sở chăn nuôi và ấp nở hiện đại của Lan Chi, và hơn 100 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực dinh dưỡng và quản lý trang trại của De Heus.

Orvia được biết đến là một trong những công ty giống vịt lớn và nổi tiếng nhất thế giới với quy trình sàng lọc nghiêm ngặt để chọn lọc di truyền. Nguồn vịt giống thuần chủng của Orvia được nhập khẩu trực tiếp từ Pháp, nơi công ty đặt trụ sở chính cũng như trung tâm di truyền giống của mình. Do đó, Orvia Việt Nam luôn cam kết với khách hàng chăn nuôi vịt về mức độ thuần chủng và tính toàn vẹn của nguồn giống.

“Triết lý của Orvia được thúc đẩy bởi tinh thần kinh doanh và sự đổi mới, sự hài lòng của khách hàng chăn nuôi cũng như sự tin tưởng từ người tiêu dùng. Liên doanh giữa Orvia - Lan Chi - De Heus ngày hôm nay là một minh chứng rõ ràng về niềm tin vào năng lực và cam kết hướng tới thành công của chúng tôi”, ông Benoit Gourmaud, CEO Tập đoàn Orvia nói.

Tại Việt Nam, các trang trại giống và nhà máy ấp trứng của Orvia Việt Nam được vận hành theo tiêu chuẩn an toàn sinh học và quy trình quản lý nghiêm ngặt nhất, và được phân phối độc quyền thông qua mạng lưới của De Heus trên toàn quốc.

Chia sẻ nhân sự kiện này, ông Koen de Heus, CEO Tập đoàn Hoàng Gia De Heus cho biết, De Heus rất vui mừng khi hợp tác với Orvia - một tập đoàn cung cấp giống vịt uy tín trên thế giới, và Lan Chi - một doanh nghiệp Việt Nam chuyên nghiệp và nhiệt huyết.

“Chúng tôi đều có chung mong muốn cung cấp giải pháp tốt nhất cho sự thành công của người chăn nuôi vịt tại Việt Nam. Từ năm 2009, De Heus đã luôn cam kết hỗ trợ nông dân Việt thông qua việc phát triển thành công mô hình chuỗi giá trị trong nhiều lĩnh vực, như heo, gà trắng, cũng như nhiều loại thủy sản khác... Tôi tin rằng nền tảng vững chắc này sẽ giúp chúng tôi phát triển thành công mô hình chuỗi giá trị cho ngành chăn nuôi vịt thịt”, ông Koen de Heus nhấn mạnh.

Chất lượng của giống vịt Orvia hiện nay đang được thị trường đánh giá cao, nhưng Orvia Việt Nam dự kiến sẽ sớm ra mắt một dòng giống vịt mới cải tiến hơn nữa vào quý IV/2023. Đây là giống vịt được kỳ vọng là có năng suất cao nhất tại Việt Nam.

Liên doanh giữa 3 bên sẽ mang con giống, công nghệ và bí quyết chăn nuôi từ châu Âu tới Việt Nam.

“Lan Chi rất tâm huyết khi hợp tác với Orvia, De Heus và các trang trại chăn nuôi để xây dựng một chuỗi nuôi và sản xuất thịt vịt an toàn, bền vững và không có dư lượng kháng sinh, giống như cách chúng tôi đã làm được trong sản xuất con giống”, ông Hồ Tuấn Vương, Giám đốc Công ty Lan Chi cho cũng cho biết như vậy.

Trong khi đó, ông Johan van den Ban, CEO De Heus Việt Nam kiêm Tổng giám đốc Orvia Việt Nam đã nhắc lại cam kết của Orvia Việt Nam, Lan Chi và De Heus trong việc hỗ trợ người chăn nuôi và đại lý xây dựng thành công lâu dài thông qua việc cải thiện năng suất và đáp ứng nhu cầu thị trường một cách cạnh tranh.

“De Heus, Tập đoàn Orvia và Lan Chi đang hợp sức để đưa nguồn giống vịt, công nghệ và những bí quyết chăn nuôi hàng đầu của châu Âu đến Việt Nam. Chúng tôi cam kết cung cấp các giải pháp toàn diện cho khách hàng bao gồm giống vịt khỏe mạnh và không mắc bệnh, thức ăn vịt chất lượng cao, hỗ trợ kỹ thuật tại trang trại, tiếp cận tài chính và kết nối với thị trường tiêu thụ”, ông Johan van den Ban nhấn mạnh.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư