
-
Thủ tướng Chính phủ nêu thời hạn với "3 nhiệm vụ lớn"
-
Lập điều chỉnh Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc
-
Việt Nam mang đến nhiều cơ hội cho nhà đầu tư Hoa Kỳ
-
6 tháng đầu năm, Thành phố Đà Nẵng tăng trưởng 9,4%
-
Soilbuild International khởi công tổ hợp nhà xưởng cho thuê Spectrum Hưng Yên 2025 -
Quảng Ngãi cho thuê gần 38 ha mở rộng Nhà máy Lọc dầu Dung Quất
Cao tốc Liên Khương - Prenn, tỉnh Lâm Đồng đã hoàn thành và đưa vào sử dụng từng đoạn từ năm 2008, tuy nhiên đến nay vẫn chưa hoàn thiện hệ thống đường gom song hành. Ảnh: Linh Đan |
Sở Xây dựng Lâm Đồng vừa có Tờ trình thẩm định, phê duyệt Báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư Dự án Xây dựng đường gom cao tốc Liên Khương - Prenn các đoạn còn lại.
Theo Sở Xây dựng, việc đầu tư dự án xây dựng hoàn thiện hệ thống đường gom song hành đường cao tốc Liên Khương - Prenn là cần thiết nhằm giải quyết nguy cơ tiềm ẩn xảy ra tai nạn giao thông do tình trạng người dân sinh sống, canh tác 2 bên đường phá hàng rào, dải phân cách để đi lại băng ngang qua đường cao tốc; hoàn thiện hệ thống đường gom để kết nối các vị trí cống chui dân sinh hiện hữu và cơ bản thông suốt toàn tuyến đường gom song hành phục vụ khai thác, sử dụng có hiệu quả, an toàn giao thông trên tuyến đường cao tốc Liên Khương - Prenn và các tuyến kết nối các khu vực 2 bên đường cao tốc.
Về hiện trạng, hiện nay, cao tốc Liên Khương - Prenn đã hoàn thành và đưa vào sử dụng từng đoạn từ năm 2008, tuy nhiên chưa hoàn thiện hệ thống đường gom song hành nên đã ảnh hưởng rất lớn đến việc giao thông phục vụ đời sống và sản xuất của người dân dọc 2 bên cao tốc.
Do đó, Sở Xây dựng cho rằng, việc xây dựng tuyến đường gom sẽ được nhân dân đồng thuận và ủng hộ. Việc xây dựng tuyến đường gom 2 bên sử dụng một phần quỹ đất trong hành lang đường cao tốc sẽ hạn chế chi phí giải phóng mặt bằng và ít tác động đến đời sống của nhân dân trong khu vực dự án.
Về sự phù hợp với quy hoạch và kế hoạch đầu tư, việc xây dựng mới các đoạn đường gom cao tốc Liên Khương - Prenn nhằm hoàn thiện công trình đường gom song hành theo quy định của tuyến đường cao tốc Liên Khương - Prenn là phù hợp với quy hoạch hệ thống đường cao tốc tại các Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được phê duyệt tại Quyết định số 1454/QĐ-TTg ngày 1/9/2021 của Thủ tướng Chính phủ; Quy hoạch tỉnh Lâm Đồng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được phê duyệt tại Quyết định 1727/QĐ-TTg ngày 29/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ.
Tổng mức đầu tư dự kiến, theo đề xuất hơn 279 tỷ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh. Dự kiến tiến độ thực hiện dự án từ năm 2025 - 2028.

-
Soilbuild International khởi công tổ hợp nhà xưởng cho thuê Spectrum Hưng Yên 2025 -
Quảng Ngãi cho thuê gần 38 ha mở rộng Nhà máy Lọc dầu Dung Quất -
Doanh nghiệp Việt đẩy mạnh đầu tư ra nước ngoài, 6 tháng đạt hơn 487 triệu USD -
Đầu tư từ Hoa Kỳ “dẫn dắt" dòng vốn ngoại vào Việt Nam -
Vốn đầu tư nước ngoài tăng tốc, 6 tháng đạt hơn 21,51 tỷ USD -
Diễn đàn hợp tác kinh tế Việt Nam - Bulgaria: Thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư -
“Ngược chiều” thế giới, kinh tế Việt Nam tăng tốc
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower