
-
Lợi ích lớn từ phát triển vận tải thủy nội địa ven biển bền vững, an toàn
-
TP.HCM mời doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư trung tâm tài chính
-
Quảng Trị khởi công khu cảng cạn 236 tỷ đồng
-
LEGO khánh thành nhà máy 1,3 tỷ USD tại Bình Dương vào ngày 9/4
-
Ninh Bình: Đẩy nhanh tiến độ thi công tuyến đường Bái Đính – Ba Sao -
TP.HCM sẽ chọn nhà thầu tuyến metro số 2 theo mô hình chìa khóa trao tay
Cao tốc Liên Khương - Prenn, tỉnh Lâm Đồng đã hoàn thành và đưa vào sử dụng từng đoạn từ năm 2008, tuy nhiên đến nay vẫn chưa hoàn thiện hệ thống đường gom song hành. Ảnh: Linh Đan |
Sở Xây dựng Lâm Đồng vừa có Tờ trình thẩm định, phê duyệt Báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư Dự án Xây dựng đường gom cao tốc Liên Khương - Prenn các đoạn còn lại.
Theo Sở Xây dựng, việc đầu tư dự án xây dựng hoàn thiện hệ thống đường gom song hành đường cao tốc Liên Khương - Prenn là cần thiết nhằm giải quyết nguy cơ tiềm ẩn xảy ra tai nạn giao thông do tình trạng người dân sinh sống, canh tác 2 bên đường phá hàng rào, dải phân cách để đi lại băng ngang qua đường cao tốc; hoàn thiện hệ thống đường gom để kết nối các vị trí cống chui dân sinh hiện hữu và cơ bản thông suốt toàn tuyến đường gom song hành phục vụ khai thác, sử dụng có hiệu quả, an toàn giao thông trên tuyến đường cao tốc Liên Khương - Prenn và các tuyến kết nối các khu vực 2 bên đường cao tốc.
Về hiện trạng, hiện nay, cao tốc Liên Khương - Prenn đã hoàn thành và đưa vào sử dụng từng đoạn từ năm 2008, tuy nhiên chưa hoàn thiện hệ thống đường gom song hành nên đã ảnh hưởng rất lớn đến việc giao thông phục vụ đời sống và sản xuất của người dân dọc 2 bên cao tốc.
Do đó, Sở Xây dựng cho rằng, việc xây dựng tuyến đường gom sẽ được nhân dân đồng thuận và ủng hộ. Việc xây dựng tuyến đường gom 2 bên sử dụng một phần quỹ đất trong hành lang đường cao tốc sẽ hạn chế chi phí giải phóng mặt bằng và ít tác động đến đời sống của nhân dân trong khu vực dự án.
Về sự phù hợp với quy hoạch và kế hoạch đầu tư, việc xây dựng mới các đoạn đường gom cao tốc Liên Khương - Prenn nhằm hoàn thiện công trình đường gom song hành theo quy định của tuyến đường cao tốc Liên Khương - Prenn là phù hợp với quy hoạch hệ thống đường cao tốc tại các Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được phê duyệt tại Quyết định số 1454/QĐ-TTg ngày 1/9/2021 của Thủ tướng Chính phủ; Quy hoạch tỉnh Lâm Đồng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được phê duyệt tại Quyết định 1727/QĐ-TTg ngày 29/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ.
Tổng mức đầu tư dự kiến, theo đề xuất hơn 279 tỷ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh. Dự kiến tiến độ thực hiện dự án từ năm 2025 - 2028.

-
Vingroup muốn đầu tư các dự án điện quy mô tới 47.500 MW -
Đà Nẵng đầu tư hơn 280 tỷ đồng, cải tạo 4 tuyến đường trung tâm Thành phố -
Kiên Giang đề xuất cơ chế triển khai nhanh các dự án phục vụ Tuần lễ cấp cao APEC 2027 -
Nghệ An đồng thuận chủ trương, tiến độ cải tạo Cảng hàng không quốc tế Vinh -
Hà Nội thúc tiến độ thực hiện 5 khu nhà ở xã hội -
Đồng Nai bàn phương án đầu tư tuyến đường trên cao 12.000 tỷ đồng -
Hà Nội phê duyệt phương án tuyến, vị trí công trình cầu Tứ Liên tỷ lệ 1/500
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Hai tổ chức tài chính thuộc Chính phủ Pháp và Hà Lan đầu tư 80 triệu USD cho SeABank
-
Công bố Top 10 doanh nghiệp ESG Việt Nam xanh 2025 - ngành bán lẻ
-
Stown Gateway ra mắt chính sách thanh toán 0 đồng đến khi nhận nhà
-
Yên Bình New Horizon bùng nổ giao dịch ngay tại dự án mỗi ngày
-
Công bố Top 10 ngân hàng - ESG Việt Nam Xanh 2025