-
“Món hời” từ M&A cho nhà đầu tư Thái Lan
-
Phú Thọ phát huy lợi thế sau hợp nhất để tăng tốc thu hút FDI -
Đề xuất giao Bộ Xây dựng nghiên cứu đầu tư cao tốc Mộc Châu - TP. Sơn La -
TP.HCM thành lập tổ công tác hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư trung tâm dữ liệu lớn -
Hưng Yên tập trung đẩy nhanh tiến độ các dự án hạ tầng trọng điểm -
DEEP C Quảng Ninh có thêm 3 dự án mới với tổng vốn đầu tư hơn 242 triệu USD
![]() |
| Ảnh minh họa. |
Ban quản lý dự án 85 vừa có tờ trình gửi Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) về việc dừng chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1) theo phương thức PPP.
Theo đó, Ban quản lý dự án 85 kiến nghị Bộ GTVT báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho chủ trương dừng thực hiện dự án theo hình thức PPP theo Quyết định số 1602/QĐ-TTg ngày 23/9/2021 của Thủ tướng Chính phủ.
Đơn vị này cũng kiến nghị Bộ GTVT xem xét báo cáo cấp có thẩm quyền cho phép các cơ quan, đơn vị được phân cấp làm cơ quan chủ quản thực hiện các dự án thành phần triển khai theo hình thức đầu tư công tận dụng toàn bộ khối lượng Ban Quản lý dự án 85 đã nghiên cứu, thực hiện làm cơ sở triển khai các bước tiếp theo để đẩy nhanh tiến trình thực hiện.
Trước đó, tại Quyết định số 1602, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu (giai đoạn 1) theo phương thức PPP.
Tuy nhiên, căn cứ mức độ cấp thiết của các dự án và những bất cập trong việc triển khai theo phương thức PPP thời gian qua, để bảo đảm chắc chắn thành công dự án, Chính phủ đã có Tờ trình số 154/TTr-CP ngày 30/4/2022 trình Quốc hội xem xét, quyết định chủ trương đầu tư dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu theo hình thức đầu tư công.
Theo quy định tại khoản 2 Điều 18 Luật Đầu tư công số 39/2019/QH14 ngày 13/6/2019, điều kiện quyết định chủ trương đầu tư chương trình, dự án là phải không trùng lặp với các chương trình, dự án đã có quyết định chủ trương đầu tư hoặc đã có quyết định đầu tư.
“Vì vậy, để Quốc hội có cơ sở quyết định chủ trương đầu tư dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu theo hình thức đầu tư công thì thì bắt buộc phải dừng chủ trương đầu tư dự án theo phương thức PPP”, đại diện Ban quản lý dự án 85 cho biết.
Ban quản lý dự án 85 cho biết, chi phí thực hiện công tác chuẩn bị dự án trước đây khoảng 27,557 tỷ đồng. Các kinh phí này đã tổng hợp trong sơ bộ tổng mức đầu tư của Hồ sơ trình chấp thuận chủ trương Dự án và lập phương án Nhà đầu tư được lựa chọn sẽ hoàn trả cho Nhà nước và được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1602.
Bên cạnh đó, tới thời điểm hiện tại, hồ sơ Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án đã được Ban quản lý dự án 85 hoàn thành. Tổng giá trị đã thực hiện khoảng 25,085 tỷ đồng trong đó giá trị đã giải ngân là 14,805 tỷ đồng.
-
Hưng Yên tập trung đẩy nhanh tiến độ các dự án hạ tầng trọng điểm -
DEEP C Quảng Ninh có thêm 3 dự án mới với tổng vốn đầu tư hơn 242 triệu USD -
Phú Thọ đẩy mạnh triển khai hệ thống hạ tầng giao thông và công nghiệp -
Đà Nẵng ưu tiên đầu tư tuyến đường sắt đô thị kết nối đến sân bay Chu Lai -
Hải Phòng tăng tốc giải quyết điểm nghẽn, thúc đẩy phát triển hạ tầng khu công nghiệp -
Hải Phòng: Định hình không gian phát triển cảng biển, logistics vươn tầm quốc tế -
Tây Ninh lập quy hoạch và thực hiện thủ tục chấp thuận chủ trương đầu tư 12 khu công nghiệp
-
11 tháng, BSR ước đạt 3.595 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế
-
Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước mời chào giá thuê 1 thiết bị cẩu bờ STS đã qua sử dụng -
Imexpharm giữ vững vị trí số 1 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Dược 2025 -
Ra mắt du thuyền ẩm thực Rever Cruise: Biểu tượng văn hóa và trải nghiệm độc bản -
48 tấn sữa và nước uống của Vinamilk đã đến rốn lũ miền Trung và Tây nguyên -
FPT thiết lập quan hệ hợp tác với ITIDA, thúc đẩy chuyển đổi số tại Ai Cập


