
-
SMEDF "bắt tay" VietBank cung cấp gói tín dụng ưu đãi cho DNNVV
-
Thuế và Hải quan - Hai “mũi nhọn” tiên phong trong cải cách thể chế tài chính
-
Chuẩn bị thời kỳ tăng tốc, Phú Thái đặt mục tiêu đào tạo thế hệ lãnh đạo mới
-
SHS khai trương trụ sở mới, khẳng định bước tiến trong chiến lược phát triển bền vững
-
Trẻ hóa - Chiến lược giúp Vua Nệm “chạm” tới nhóm khách hàng tương lai -
Cải cách thể chế, chuyển đổi số - nền tảng thúc đẩy doanh nghiệp phát triển
Cao tốc Liên Khương - Prenn, tỉnh Lâm Đồng. Ảnh: Linh Đan |
Ông Nguyễn Ngọc Phúc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng vừa ký văn bản gửi Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Lâm Đồng nêu ý kiến của UBND tỉnh về việc Sở GTVT tỉnh này đề nghị giao đơn vị tiếp nhận bàn giao và quản lý khai thác tuyến đường gom cao tốc Liên Khương - Prenn.
Theo đó, UBND tỉnh Lâm Đồng khẳng định, việc Sở GTVT tỉnh này đề nghị giao Công ty TNHH Hùng Phát quản lý hệ thống an toàn giao thông (gồm biển báo, hàng rào, dải phân cách giữa đường gom và đường cao tốc) là không đúng quy định tại Luật Quản lý, sử dụng tài sản công và quy định về phân cấp quản lý, khai thác và bảo trì hệ thống đường bộ trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng (ban hành kèm theo Quyết định số 03/2016/QĐ-UBND ngày 18/1/2016 của UBND tỉnh).
UBND tỉnh thống nhất giao UBND huyện Đức Trọng tiếp nhận khai thác, quản lý, bảo trì công trình đường gom cao tốc Liên Khương - Prenn (gồm đường gom, cống chui, phần đường nối từ Quốc lộ 20 vào đường gom cao tốc và hệ thống an toàn giao thông trên tuyến) sau khi công trình nghiệm thu hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng.
Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng chủ trì, phối hợp cùng Sở Tài chính, UBND huyện Đức Trọng thực hiện thủ tục bàn giao tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ; quản lý, khai thác, vận hành và bảo trì công trình sau khi hoàn thành theo đúng quy định hiện hành.
Trước đó, ngày 27/10/2023, UBND tỉnh Lâm Đồng đã phê duyệt điều chỉnh, bổ sung Dự án đầu tư xây dựng đường gom cao tốc Liên Khương - Prenn. Theo đó, tỉnh này điều chỉnh không tận dụng đất đào nền và thực hiện mua đất với cự lý vận chuyển khoảng 23km để đắp nền đường; bổ sung hạng mục xử lý đất yếu gồm bổ sung rãnh ngầm và đào bỏ đất yếu, thay đất thích hợp, đảm bảo lu đèn đạt K95 và K98; bổ sung hạng mục di dời hạ tầng kỹ thuật (trạm biến áp và đường dây trung thế); bổ sung vuốt nối đường dân sinh tại lý trình Km214+889 và vị trí hầm chui dân sinh (Km213+678) bằng giải pháp xây kè chắn bên tông xin măng và thảm mặt đường bê tông nhựa.
Tổng mức đầu tư điều chỉnh từ 60 tỷ đồng lên 62 tỷ đồng, trong đó có điều chỉnh tăng chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng và điều chỉnh chi phí xây dựng. Nguồn vốn đầu tư thuộc kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2020 - 2030. Thời gian thực hiện điều từ gian đoạn 2020 - 2022 thành giai đoạn 2020 - 2023.

-
SMEDF "bắt tay" VietBank cung cấp gói tín dụng ưu đãi cho DNNVV
-
Thuế và Hải quan - Hai “mũi nhọn” tiên phong trong cải cách thể chế tài chính
-
Chuẩn bị thời kỳ tăng tốc, Phú Thái đặt mục tiêu đào tạo thế hệ lãnh đạo mới
-
SHS khai trương trụ sở mới, khẳng định bước tiến trong chiến lược phát triển bền vững
-
Trẻ hóa - Chiến lược giúp Vua Nệm “chạm” tới nhóm khách hàng tương lai -
Cải cách thể chế, chuyển đổi số - nền tảng thúc đẩy doanh nghiệp phát triển -
Hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp nhà nước đang được cải thiện -
Sun Group chính thức ra mắt hãng hàng không Sun PhuQuoc Airways -
Viettel Telecom và triết lý “hạt carbon” - Biến áp lực thành sức mạnh -
Vietnam Airlines kiến nghị phương án khai thác cặp sân bay Long Thành và Tân Sơn Nhất -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 15/10/2025
-
SABECO chung tay cùng Mặt trận Tổ quốc Việt Nam hỗ trợ khắc phục hậu quả sau bão lũ
-
Vietbank nhận giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc châu Á 2025
-
Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ và Gene Solutions ký kết hợp tác chiến lược
-
MSB khẳng định vị thế với cú đúp giải thưởng APEA 2025
-
Chứng khoán KB Việt Nam được vinh danh “Thương hiệu truyền cảm hứng” tại Asia Pacific Enterprise Awards 2025
-
XJ Schindler - Tinh hoa Thụy Sỹ, hướng tới Việt Nam xanh