
-
Vietnam Airlines điều chỉnh khai thác do sân bay Vinh tạm đóng cửa trong 6 tháng
-
CC1 lọt Top 10 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025 - Ngành Xây dựng
-
Masterise Homes chia sẻ kinh nghiệm phát triển bất động sản hàng hiệu tại Branded Residences Forum Asia 2025
-
CHINT giới thiệu giải pháp năng lượng toàn diện và tối ưu cho doanh nghiệp sản xuất tại VIMF 2025
-
Vinamilk nâng tầm sữa Việt, giành giải thưởng lớn tại Hội nghị sữa toàn cầu 2025 -
Malaysia bỏ áp thuế chống bán phá giá với thép cán nguội Việt Nam
Cao tốc Liên Khương - Prenn, tỉnh Lâm Đồng. Ảnh: Linh Đan |
Ông Nguyễn Ngọc Phúc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng vừa ký văn bản gửi Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Lâm Đồng nêu ý kiến của UBND tỉnh về việc Sở GTVT tỉnh này đề nghị giao đơn vị tiếp nhận bàn giao và quản lý khai thác tuyến đường gom cao tốc Liên Khương - Prenn.
Theo đó, UBND tỉnh Lâm Đồng khẳng định, việc Sở GTVT tỉnh này đề nghị giao Công ty TNHH Hùng Phát quản lý hệ thống an toàn giao thông (gồm biển báo, hàng rào, dải phân cách giữa đường gom và đường cao tốc) là không đúng quy định tại Luật Quản lý, sử dụng tài sản công và quy định về phân cấp quản lý, khai thác và bảo trì hệ thống đường bộ trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng (ban hành kèm theo Quyết định số 03/2016/QĐ-UBND ngày 18/1/2016 của UBND tỉnh).
UBND tỉnh thống nhất giao UBND huyện Đức Trọng tiếp nhận khai thác, quản lý, bảo trì công trình đường gom cao tốc Liên Khương - Prenn (gồm đường gom, cống chui, phần đường nối từ Quốc lộ 20 vào đường gom cao tốc và hệ thống an toàn giao thông trên tuyến) sau khi công trình nghiệm thu hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng.
Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng chủ trì, phối hợp cùng Sở Tài chính, UBND huyện Đức Trọng thực hiện thủ tục bàn giao tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ; quản lý, khai thác, vận hành và bảo trì công trình sau khi hoàn thành theo đúng quy định hiện hành.
Trước đó, ngày 27/10/2023, UBND tỉnh Lâm Đồng đã phê duyệt điều chỉnh, bổ sung Dự án đầu tư xây dựng đường gom cao tốc Liên Khương - Prenn. Theo đó, tỉnh này điều chỉnh không tận dụng đất đào nền và thực hiện mua đất với cự lý vận chuyển khoảng 23km để đắp nền đường; bổ sung hạng mục xử lý đất yếu gồm bổ sung rãnh ngầm và đào bỏ đất yếu, thay đất thích hợp, đảm bảo lu đèn đạt K95 và K98; bổ sung hạng mục di dời hạ tầng kỹ thuật (trạm biến áp và đường dây trung thế); bổ sung vuốt nối đường dân sinh tại lý trình Km214+889 và vị trí hầm chui dân sinh (Km213+678) bằng giải pháp xây kè chắn bên tông xin măng và thảm mặt đường bê tông nhựa.
Tổng mức đầu tư điều chỉnh từ 60 tỷ đồng lên 62 tỷ đồng, trong đó có điều chỉnh tăng chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng và điều chỉnh chi phí xây dựng. Nguồn vốn đầu tư thuộc kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2020 - 2030. Thời gian thực hiện điều từ gian đoạn 2020 - 2022 thành giai đoạn 2020 - 2023.

-
CC1 lọt Top 10 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025 - Ngành Xây dựng -
Masterise Homes chia sẻ kinh nghiệm phát triển bất động sản hàng hiệu tại Branded Residences Forum Asia 2025 -
CHINT giới thiệu giải pháp năng lượng toàn diện và tối ưu cho doanh nghiệp sản xuất tại VIMF 2025 -
Vinamilk nâng tầm sữa Việt, giành giải thưởng lớn tại Hội nghị sữa toàn cầu 2025 -
Malaysia bỏ áp thuế chống bán phá giá với thép cán nguội Việt Nam -
Vinamilk 20 năm tham gia hội chợ quốc tế khẳng định vị thế thương hiệu -
Doanh nghiệp chế biến gỗ sẽ vượt qua khó khăn
-
Bất động sản hàng hiệu: Khi thương hiệu nâng tầm giá trị sống
-
Sắp diễn ra Diễn đàn Nâng cao vị thế doanh nghiệp Việt Nam trong chuỗi cung ứng năng lượng toàn cầu
-
Doanh nhân Hoàng Mai Chung được vinh danh tại I4.0 Awards: Chọn công nghệ để kiến tạo thị trường bất động sản bền vững
-
PPL vận chuyển và hạ thủy thành công trạm biến áp ngoài khơi nặng kỷ lục gần 4.000 tấn
-
Meey Group “ẵm” liền 2 giải tại I4.0 Awards lần thứ tư
-
Tasco bầu Phó chủ tịch Hội đồng Quản trị và bổ nhiệm tân Tổng giám đốc