Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Đề xuất lát đá trên 11 tuyến phố trong khu phố cổ Hà Nội
Thu Trang - 08/08/2015 09:43
 
UBND quận Hoàn Kiếm vừa có văn bản kiến nghị UBND TP. Hà Nội cho lát đá tự nhiên mặt đường 11 tuyến phố nằm trong khu bảo tồn cấp I phố cổ Hà Nội.
1
Phố Tạ Hiện đã phát huy tốt giá trị, trở thành điểm thu hút du khách đến với phố cổ Hà Nội.

 

Theo đó, các tuyến phố quận Hoàn Kiếm dự kiến lát đá mặt đường bao gồm: Tạ Hiện, Hàng Đào, Hàng Ngang, Hàng Đường, Đồng Xuân, Hàng Giầy, Hàng Buồm, Mã Mây, Hàng Giấy, Lương Ngọc Quyến, Đào Duy Từ. Nền đường 11 tuyến phố này sẽ được đổ bê tông, sau đó lát một lượt đá lên bề mặt.

Được biết, nguồn vốn để thực hiện dự án trên được lấy từ ngân sách của quận Hoàn Kiếm. Nếu được UBND TP Hà Nội chấp thuận, thời gian quận Hoàn Kiếm hoàn thành dự án trong năm 2016.

Từ năm 2011, Ban quản lý phố cổ Hà Nội đã thực hiện dự án cải tạo thí điểm mặt đứng một đoạn phố Tạ Hiện kết hợp cải tạo hè, đường phố Tạ Hiện (đoạn từ Lương Ngọc Quyến đến Đào Duy Từ) bằng cách đổ bê tông dày 25 cm, bề mặt hoàn thiện lát đá tự nhiên kích cỡ 10x10x10 cm. Phần bó vỉa, vỉa hè được thay thế bằng đá tự nhiên.

Cũng theo UBND quận Hoàn Kiếm, từ khi hoàn thành đưa vào sử dụng đến nay, dự án thí điểm ở phố Tạ Hiện đã phát huy tốt giá trị, trở thành điểm thu hút du khách đến với phố cổ Hà Nội.

Để đảm bảo đồng bộ về hạ tầng và thúc đẩy hoạt động thương mại dịch vụ và du lịch gắn với bảo tồn không gian kiến trúc truyền thống, phù hợp với việc mở rộng tuyến phố đi bộ trong khu vực phố cổ, UBND quận đề nghị được thực hiện dự án đổ bê tông nền đường, lát đá tự nhiên trên mặt đường với kích cỡ 10x10x10 cm tại 11 tuyến phố nói trên.

Sau khi xem xét đề xuất của quận Hoàn Kiếm, UBND TP Hà Nội đã giao Sở GTVT phối hợp với Sở Xây dựng và đơn vị liên quan kiểm tra, nghiên cứu, đánh giá sự phù hợp của việc lát đá mặt đường một số tuyến phố nêu trên để đề xuất, báo cáo TP xem xét quyết định.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư