-
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ?
Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng - Ảnh: ACV. |
Cục Hàng không Việt Nam vừa đề nghị Bộ GTVT xem xét, quyết định bổ sung Dự án mở rộng Nhà ga hành khách T1 – Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng vào danh mục kế hoạch đầu tư xây dựng tại các cảng hàng không đang khai thác giai đoạn 2020 – 2025.
Theo quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng giai đoạn 2020, định hướng đến năm 2030 được Bộ GTVT phê duyệt năm 2015, nhà ga T1 giai đoạn đến năm 2030 được quy hoạch mở rộng về phía Nam với công suất 10 – 15 triệu hành khách/năm.
Hiện nay nhà ga T1 do Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – ACV quản lý, khai thác với công suất 6 triệu hành khách/năm đã quá tải. Năm 2019, nhà ga T1 đã phục vụ 8,4 triệu hành khách nội địa trên tổng sản lượng thông qua của cảng là 15,5 triệu lượt khách.
“Do vậy, đề xuất mở rộng, nâng công suất Nhà ga T1 trong giai đoạn 2020- 2025 là phù hợp với quy hoạch đã được duyệt và nhu cầu thực tế”, ông Đào Văn Chương – Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam đánh giá.
Trước đó, ACV đã đề nghị các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cho phép thực hiện Dự án mở rộng nhà ga hàng khách T1 – Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng lên công suất 14 triệu hành khách/năm với tổng mức đầu tư ước khoảng 4.950 tỷ đồng. ACV dự định khai thác tại nhà ga này 4 triệu hành khách quốc tế và 10 triệu hành khách quốc nội nhằm đảm bảo chất lượng hành khách được đồng bộ, hài hòa quốc tế và quốc nội. Sau khi Dự án hoàn thành, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng sẽ có tổng công suất là 18 triệu hành khách/năm, trong đó có 8 triệu khách quốc tế và 10 triệu khách nội địa.
-
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ
-
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận -
Hơn 2.300 tỷ đồng đầu tư vào công nghiệp Bình Thuận -
TP.HCM đề xuất chi 1.850 tỷ đồng vốn ngân sách đầu tư nhà thi đấu Phan Đình Phùng -
Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng -
Viglacera được chấp thuận đầu tư khu công nghiệp Trấn Yên, tỉnh Yên Bái
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025
- Ấm lòng lễ tri ân của CT Group đến các thầy cô giáo
- Tập đoàn Stavian nhận cú đúp giải thưởng trong Bảng xếp hạng Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024
- AZB - Hành trình kiến tạo "Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2024"