-
Chính phủ ban hành Nghị định quy định việc thực hiện Công ước cấm vũ khí hóa học -
Luật Thủ đô (sửa đổi) đủ điều kiện trình Kỳ họp thứ 7 của Quốc hội -
PV Gas mua 70.000 tấn LNG của Qatar, bán cho EVN phát điện lúc cao điểm mùa khô -
Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X -
Hải Phòng đẩy nhanh tiến độ xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu -
TP.HCM ưu tiên thúc đẩy các động lực tăng trưởng
Trạm thu phí BOT Cai Lậy. (ảnh: VGP) |
Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa báo cáo Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) việc tổ chức thu phí lại Dự án đầu tư xây dựng tuyến tránh Quốc lộ 1 qua thị trấn Cai Lậy và tăng cường mặt đường đoạn Km1987+500-Km2014 tỉnh Tiền Giang (Dự án BOT Cai Lậy Tiền Giang) sau gần 5 năm tạm dừng.
Cụ thể, Tổng cục Đường bộ Việt Nam kiến nghị Bộ GTVT thống nhất chủ trương tổ chức thu phí lại Dự án BOT Cai Lậy với thời gian dự kiến: thu phí thử là ngày 20/9/2022, thu phí chính thức là ngày 7/10/2022.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng kiến nghị Bộ GTVT có công văn gửi UBND tỉnh Tiền Giang về Dự án, trong đó có nội dung định hướng tuyên truyền, thời gian thu phí lại, các nội dung phối hợp thực hiện trong quá trình thu phí lại.
UBND tỉnh Tiền Giang được kiến nghị sớm xin ý kiến thường trực UBND tỉnh thống nhất về thời điểm thu phí lại Dự án BOT Cai Lậy và chủ trì tổ chức họp báo công bố thời gian, mức thu phí trước khi thực hiện thu phí lại.
Theo phụ lục hợp đồng vừa được ký kết, giá vé dịch vụ sử dụng đường bộ tại Trạm thu phí Km1999+300, Quốc lộ 1, theo mức thuế VAT 8% có mức thấp nhất là 14.000 đồng, cao nhất là 118.000 đồng.
Giá vé dịch vụ sử dụng đường bộ tại Trạm thu phí Km2+685, tuyến tránh, theo mức thuế VAT 8% có mức thấp nhất là 24.000 đồng, cao nhất là 137.000 đồng.
Chủ đầu tư thực hiện miễn, giảm cho các phương tiện vùng lân cận Trạm thu phí gồm 41 xã, phường, thị trấn, đối tượng giảm giá là các phương tiện cơ giới của chủ sở hữu có hộ khẩu thường trú (chủ sở hữu là cá nhân) và có trụ sở chính (Chủ sở hữu là các tổ chức, doanh nghiệp) trên địa bàn 41 xã, phường, thị trấn trong phạm vi bán kính 10 km quanh trạm thu phí Km1990+300, Quốc lộ 1, phải đồng thời với địa chỉ ghi trên Giấy chứng nhận đăng ký do cơ quan có thẩm quyền cấp.
Mức giảm giá dự kiến như sau: các loại xe buýt giảm 100%; các loại phương tiện không sử dụng để kinh doanh giảm 100%; các loại phương tiện sử dụng để kinh doanh giảm 50%.
Doanh thu thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ được ghi nhận theo nguyên tắc: phương tiện lưu thông qua trạm thu phí trên tuyến tránh (trạm thu phí Km2+685) thì ghi nhận doanh thu cho trạm thu phí trên tuyến tránh, phương tiện không lưu thông qua trạm thu phí trên tuyến tránh thì ghi nhận doanh thu cho trạm thu phí trên Quốc lộ 1 (trạm thu phí Km1999+300). –
Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết là doanh nghiệp dự án đã ký hợp đồng với Công ty cổ phần Dịch vụ đường cao tốc Việt Nam để triển khai thu phí cho Dự án. Hiện doanh nghiệp dự án đã hoàn thành việc xây dựng quy trình thu phí và xử lý các tình huống phát sinh trong quá trình thu phí.
-
Hải Phòng đẩy nhanh tiến độ xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu -
TP.HCM ưu tiên thúc đẩy các động lực tăng trưởng -
Quảng Bình: Điều động, bổ nhiệm giám đốc các sở và chánh văn phòng UBND tỉnh -
Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại -
Chưa áp dụng biện pháp ngừng sử dụng hóa đơn với doanh nghiệp chậm đóng BHXH -
Khởi động Sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản trong kỷ nguyên mới -
Đổi mới sáng tạo của Hà Nội cần gắn kết với Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia
- Năm mới tiến bước cùng AseanWWindow và xưởng sản xuất
- Giá trị của truyền thông hiệu quả
- Giải pháp bảo hiểm kết hợp vận chuyển cho doanh nghiệp an tâm toàn diện
- Coca-Cola giao 11 hệ thống máy lọc nước uống tại vòi cho các trường THCS tại Đà Nẵng
- Ông Andrew Loh được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc AIA Việt Nam
- Samsung khởi động cuộc thi Solve for Tomorrow 2024, tổng giải thưởng lên tới 8 tỷ đồng