Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Đề xuất thu hồi khu đất đã cho Công ty Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc thuê
Nhiệt Băng - 04/10/2022 16:26
 
Được cho thuê nhưng sử dụng đất không phù hợp với mục đích, Công ty cổ phần Phân đạm và Hóa chất Bà Bắc bị UBND tỉnh Bình Định đề xuất thu hồi khu đất.
sử dụng không đúng mục đích
Khu đất số 285, đường Lạc Long Quân, phường Trần Quang Diệu, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định bị sử dụng không đúng mục đích. Ảnh: T.Đ

UBND tỉnh Bình Định vừa báo cáo Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp về việc xử lý cơ sở nhà, đất của Công ty cổ phần Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc tại Bình Định.

Theo đó, cơ sở nhà, đất số tại số 285, đường Lạc Long Quân, phường Trần Quang Diệu, TP. Quy Nhơn có diện tích đất 349m2 diện tích sàn xây dựng 417,5m2, được UBND tỉnh Bình Định cho Công ty cổ phần Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc thuê đất để làm Chi nhánh Văn phòng với hình thức trả tiền thuê đất hàng năm, mục đích sử dụng đất là đất thương mại, dịch vụ (làm Chi nhánh Văn phòng Công ty).

Tuy vậy, tthực tế, Công ty cổ phần Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc bố trí một phần ngôi nhà phía trước để làm Văn phòng, phần còn lại phía sau làm kho chứa hàng. Việc bố trí một phần diện tích ngôi nhà làm kho chứa hàng là chưa phù hợp mục đích sử dụng đất theo quy định.

Bên cạnh đó, tại thời điểm kiểm tra, Văn phòng Công ty cổ phần Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc không có nhân viên làm việc và không trưng bày sản phẩm, một phần diện tích kho sử dụng để chứa phân bón và có bố trí cho 1 người ở lại để trông coi.

Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp đề nghị “giữ lại tiếp tục sử dụng” đối với cơ sở nhà, đất này. Tuy nhiên, qua thực tế kiểm tra của Sở Tài chính Bình Định tại văn bản số 2784/STC-QLGCS ngày 26/9/2022 và để tăng cường hiệu quả quản lý, sử dụng tài sản công, tránh lãng phí, UBND tỉnh Bình Định đề xuất hình thức sắp xếp, xử lý nhà, đất đối với cơ sở nhà, đất nêu trên là thu hồi theo quy định tại khoản 12, Điều 1, Nghị định số 67/2021/NĐ-CP ngày 15/7/2021 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 167/2017/NĐ-CP ngày 31/12/2017 của Chính phủ.

Bình Định đầu tư gần 1.500 tỷ đồng làm đường ven biển Quy Nhơn
Tuyến đường có chiều dài 4,3 km đi qua địa bàn các phường Nhơn Phú và phường Nhơn Bình (TP. Quy Nhơn) với tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư