
-
Hải quan dồn toàn lực siết chặt kiểm soát thông quan
-
Biwase khởi công nhà máy đốt rác phát điện với công suất 12 MW
-
Chuẩn bị kịch bản cung ứng xăng dầu 6 tháng cuối năm
-
Sáp nhập VNPT-Vinaphone và VNPT-Media vào VNPT
-
Hải Dương tạo động lực phát triển kinh tế tư nhân -
Lần đầu Việt Nam đăng cai Đại hội thế giới các hiệp hội giao nhận và vận tải
![]() |
việc giảm thuế bảo vệ môi trường sẽ góp phần giảm chi phí bay, gián tiếp tạo nguồn tài chính cho doanh nghiệp, góp phần duy trì, phát triển doanh nghiệp, gia tăng nhu cầu sử dụng lao động, hạn chế tình trạng cắt giảm lao động. |
Bộ Tài chính vừa có công văn gửi Ủy ban Tài chính – Ngân sách của Quốc hội; các bộ, ngành; UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; VCCI để lấy ý kiến dự án Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về mức thuế Bảo vệ môi trường (BVMT) đối với nhiên liệu bay.
Theo Bộ Tài chính, ngày 27/7/2020, Ủy ban thường vụ Quốc hội đã ban hành Nghị quyết số 979/2020/UBTVQH14 sửa đổi, bổ sung tiểu mục 2 mục I Biểu thuế bảo vệ môi trường quy định tại khoản 1 Điều 1 Nghị quyết số 579/2018/UBTVQH14 ngày 26/9/2019 của Ủy ban thường vụ Quốc hội về Biểu thuế biểu thuế BVMT. Cụ thể, mức thuế BVMT đối với nhiên liệu bay là 2.100 đồng/lít được áp dụng từ ngày 1/8/2020 đến hết ngày 31/12/2020. Mức thuế BVMT đối với nhiên liệu bay sẽ quay lại mốc 3.000 đồng/lít kể từ ngày 1/1/2021.
Bộ Tài chính cho rằng, mặc dù tình hình dịch Covid-19 đã được kiểm soát ở Việt Nam, nhưng tình hình dịch tại nhiều quốc gia trên thế giới vẫn còn diễn biến phức tạp. Trước diễn biến khó lường của dịch bệnh, Bộ Tài chính đã dự thảo hồ sơ dự án Nghị quyết của Ủy ban thường vụ Quốc hội để tiếp tục áp dụng mức thuế BVMT đối với nhiên liệu bay là 2.100 đồng/lít theo quy định tại Nghị quyết số 979/2018/UBTVQH14 đến hết ngày 31/12/2021 nhằm tiếp tục góp phần tháo gỡ khó khăn cho ngành vận tải hàng không.
Bộ Tài chính tính toán, với mức giảm 900 đồng/lít nhiên liệu bay áp dụng từ 1/8/2020 đến ngày 31/12/2020 cũng giúp các hãng hàng không tiết kiệm được khoảng 360 – 400 tỷ đồng, tương ứng với 72 – 80 tỷ đồng/tháng. Tuy không nhiều nhưng đây cũng là giải pháp mà Nhà nước hỗ trợ các hãng hàng không từng bước phục hồi, vượt qua những tác động của dịch Covid -19.

-
Hải Dương tạo động lực phát triển kinh tế tư nhân -
[Emagazine] SUNHOUSE - Một phần tư thế kỷ kiến tạo cứ điểm sản xuất toàn cầu -
Lần đầu Việt Nam đăng cai Đại hội thế giới các hiệp hội giao nhận và vận tải -
Tiếp cận vốn quỹ SMEDF: Chuyên gia chỉ ra 5 lỗi phổ biến khi lập hồ sơ vay -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 25/6/2025 -
Giám đốc Sở Tài chính Bình Định thông tin về số doanh nghiệp ngừng hoạt động, giải thể -
Mia Group "bắt tay" đối tác Trung Quốc sản xuất nước trái cây đông lạnh
-
1 Mở đường cho tư nhân tham gia Dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam
-
2 Bình Định đấu giá thành công trụ sở công làm dự án chung cư nghìn tỷ
-
3 Thông qua Luật sửa 8 luật lĩnh vực tài chính, đầu tư, ngân sách: Tăng phân cấp phân quyền, gỡ vướng cho dự án PPP
-
4 Cá nhân, hộ kinh doanh cần lưu ý gì khi số định danh thay thế mã số thuế
-
Biến thách thức thành cơ hội nhờ gói giải pháp tài chính V20000 từ VPBank
-
Schneider Electric lần thứ 2 được vinh danh là “Công ty Bền vững nhất thế giới”
-
TIKLUY - Ứng dụng đầu tư dành cho người trẻ
-
Nâng cao vị thế doanh nghiệp Việt Nam trong chuỗi cung ứng năng lượng toàn cầu
-
Thu hút gần 20 đơn vị phân phối, Symlife khẳng định sức hút tại Đông Bắc TP.HCM
-
SeABank tăng 10 bậc trên bảng xếp hạng Fortune Southeast Asia 500