-
TP.HCM kích hoạt loạt dự án hạ tầng ở cửa ngõ -
Phú Thọ trên đà tăng trưởng: Khi công nghiệp dẫn dắt và nông nghiệp thích ứng biến động -
Hà Nội hướng dẫn thống nhất quy trình quản lý, thanh toán và quyết toán vốn đầu tư công -
Khánh Hòa đề xuất đầu tư xây dựng cao tốc Nha Trang - Đà Lạt trước năm 2030 -
Hải Phòng đẩy mạnh hợp tác chiến lược hình thành tổ hợp cảng biển, sân bay, công nghiệp -
Doanh nghiệp Czech quan tâm đầu tư sản xuất ô tô và nông nghiệp tại Việt Nam
![]() |
| Hà Nội sắp xây dựng tầu điện ngầm từ Trần Hưng Đạo - Thượng Đình. |
Phó Chủ tịch UBND Tp. Hà Nội Nguyễn Doãn Toản vừa ký văn bản đề nghị Bộ Kế hoạch và đầu tư xem xét, lựa chọn đề xuất Dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị Tp. Hà Nội số 2 đoạn Trần Hưng Đạo – Thượng Đình được sử dụng vốn vay ưu đãi của Chính phủ Nhật Bản.
Hà Nội cũng muốn Bộ Kế hoạch và đầu tư báo cáo Thủ tướng Chính phủ chấp thuận Đề xuấn dự án để thành phố có cơ sở thực hiện thủ tục trình phê duyệt lại chủ trương đầu tư dự án theo Luật Đầu tư công.
Được biết, tuyến metro số 2 Trần Hưng Đạo – Thượng Đình có điểm đầu trên phố Huế, trước ngã tư giao với đường Nguyễn Du – Lê Văn Hưu (là điểm cuối của Dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 2, đoạn Nam Thăng Long – Trần Hưng Đạo); điểm cuối tại Thượng Định (nút giao Nguyễn Trãi với đường vành đai 2,5).
Tuyến có chiều dài khoảng 5,9 km, có 6 ga (đi ngầm toàn bộ), qua các quận: Hai Bà Trưng, Đống Đa, Thanh Xuân. Tổng mức đầu tư Dự án dự kiến là 177,6 tỷ Yên, tương đương 34.743 tỷ đồng, trong đó vốn vay nước ngoài là 146 tỷ Yên cho các hạng mục xây dựng, thiết bị và tư vấn. Thời gian thực hiện Dự án là từ 2020 – 2025.
Tuyến số 2 được coi là tuyến metro xương sống cho Hà Nội. Đây là tuyến đường sắt đô thị cần được ưu tiên đầu tư, trong đó ưu tiên đoạn đi qua trung tâm Hà Nội từ khu vực Nam Thăng Long đến Thượng Đình.
Hiện nay, Hà Nội đang triển khai thực hiện Dự án xây dựng tuyến metro số 2 đoạn Nam Thăng Long – Trần Hưng Đạo với nguồn vốn ODA Nhật Bản. Việc tiếp tục thực hiện đầu tư đoạn từ Trần Hưng Đạo tới Thượng Định theo quy hoạch sẽ kết nối các khu vực đô thị trung tâm, đồng thời sẽ kết nối 2 tuyến metro khác là Yên Viên – Ngọc Hồi (tuyến số 1) và Nhổn – ga Hà Nội (tuyến số 3), tạo thành mạng lưới giao thông công cộng hiện đại, hoàn chỉnh.
-
Hải Phòng đẩy mạnh hợp tác chiến lược hình thành tổ hợp cảng biển, sân bay, công nghiệp -
Doanh nghiệp Czech quan tâm đầu tư sản xuất ô tô và nông nghiệp tại Việt Nam -
TP.HCM khởi công, khánh thành 19 dự án để chào mừng Đại hội lần thứ XIV của Đảng -
Cảng trung chuyển Quốc tế Cần Giờ sở hữu lợi thế chiến lược -
Hoàn thiện cơ chế chia sẻ rủi ro tín dụng trong quản lý nợ công -
TP.HCM chỉ đạo "giải cứu" 3 bệnh viện hàng trăm tỷ xuống cấp hoặc chậm tiến độ -
Làm rõ tính khả thi của tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông đến Quốc lộ 14
-
Nắm đúng quy luật, shophouse Nam Long II Central Lake đón gió thịnh vượng -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Du lịch - Khách sạn - Resort -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành vật liệu xây dựng -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Bất động sản -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Xây dựng -
Bà Hàn Thị Khánh Vinh - Thành viên HĐQT, Tổng giám đốc Vinapharm nhận giải thưởng Doanh nhân Xuất sắc châu Á


