Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Deloitte Việt Nam và Công ty Động lực hợp tác chiến lược
Nhã Nam - 05/03/2021 10:44
 
Theo thỏa thuận được ký, Deloitte Việt Nam được bổ nhiệm là đơn vị tư vấn thực hiện công tác tư vấn, hỗ trợ Động Lực xây dựng và thực hiện chiến lược phát triển trong giai đoạn 2021-2025.

Deloitte Việt Nam và Công ty cổ phần Động Lực vừa ký kết Bản thoả thuận hợp tác chiến lược giai đoạn 2021 - 2025.

Theo đó, Deloitte Việt Nam được bổ nhiệm là đơn vị tư vấn thực hiện công tác tư vấn, hỗ trợ Động Lực xây dựng và thực hiện chiến lược phát triển trong giai đoạn 2021 - 2025.

Đại dịch Covid-19 đặt ra bài toán cho Động Lực về nhu cầu cần có chiến lược phát triển bền vững, không chỉ để hoàn thành mục tiêu dài hạn, mà còn thích ứng với môi trường kinh doanh nhiều gián đoạn và tiềm ẩn những khủng hoảng.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Động Lực và Deloitte Việt Nam

Bên cạnh đó, sau 30 năm phát triển, hiện tại chính là thời điểm để Động Lực - một doanh nghiệp gia đình bắt đầu xem xét đến lập kế hoạch chuyển giao cho thế hệ kế nghiệp.

Trong giai đoạn phát triển mới 2021 - 2025, Động Lực hướng tới mục tiêu trở thành tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất và phân phối hàng thể dục, thể thao tại Việt Nam, phát triển bền vững với thông điệp “Đột phá để vững mạnh và phát triển bền vững”.

Chính vì vậy, ban lãnh đạo của Động Lực đang tập trung xây dựng chiến lược phát triển mạnh giai đoạn 2021 - 2025 và mong muốn hợp tác với đơn vị tư vấn uy tín trên thị trường để thực hiện xây dựng và triển khai chiến lược này.

“Ban đầu, chúng tôi dự định thuê công ty tư vấn nước ngoài để xây dựng chiến lược phát triển mới, nhưng cuối cùng, đã chọn Deloitte Việt Nam”, ông Lê Văn Thành, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Động Lực nói.

Để hoàn thành các mục tiêu với sự hỗ trợ và tư vấn của đơn vị tư vấn chuyên nghiệp, theo biên bản thỏa thuận hợp tác, các chuyên gia của Deloitte Việt Nam, cụ thể là Khối Doanh nghiệp Tư nhân (Deloitte Private), sẽ thực hiện các công việc tư vấn trên ba lĩnh vực.

Đó là, xây dựng và triển khai chiến lược kinh doanh trong giai đoạn 2021 - 2025 phục vụ mục tiêu “Đột phá để vững mạnh và phát triển bền vững”; Đào tạo, coaching để nâng cao năng lực lãnh đạo, quản lý và tư vấn lộ trình chuyển giao thế hệ lãnh đạo; và tư vấn, hỗ trợ Động Lực trong suốt quá trình tham gia chương trình Doanh nghiệp được Quản trị Tốt nhất do Deloitte Việt Nam triển khai trong năm 2021.

“Với mong muốn phát huy những thành quả 30 năm đã hình thành, Động Lực sẽ xây dựng một chiến lược kinh doanh bền vững và rõ ràng để tối ưu hóa tiềm năng phát triển của ngành thể thao tại Việt Nam. Và để thực hiện mục tiêu của mình, Động Lực cần có những đối tác chiến lược tin cậy và uy tín như Deloitte Việt Nam để triển khai hiệu quả và không lệch khỏi mục tiêu ‘Đột phá để vững mạnh và phát triển bền vững’ trong giai đoạn 5 năm tới”, ông Lê Văn Thành nói.

Trong khi đó, Bùi Tuấn Minh, Phó tổng giám đốc phụ trách Khối Dịch vụ doanh nghiệp tư nhân (Deloitte Private), chia sẻ rằng, Deloitte Private là khối dịch vụ chuyên biệt được thiết kế có tính “may đo” cao, đáp ứng nhu cầu khác biệt của mỗi doanh nghiệp.

“Với đội ngũ chuyên gia trên toàn khu vực châu Á - Thái Bình Dương cùng bề dày kinh nghiệm làm việc với các gia đình sở hữu và điều hành doanh nghiệp, đồng hành cùng các gia đình để đạt được các mục tiêu, triển khai các chiến lược trên toàn cầu và thiết lập các cấu trúc quản trị gia đình và doanh nghiệp dài hạn phù hợp cho tương lai. Chúng tôi cam kết hỗ trợ Động Lực phát triển bền vững và lên kế hoạch chuyển gia thế hệ trong vòng năm năm tới”, ông Bùi Tuấn Minh nói.

Chủ tịch Hội đồng Thành viên Deloitte Việt Nam Hà Thu Thanh cũng bày tỏ sự vui mừng khi Deloitte Việt Nam và Động Lực hợp tác chiến lược. Đây là sự hợp tác chiến lược giữa hai doanh nhân sao đỏ, đại diện cho hai doanh nghiệp có bề dày kinh nghiệm trên 30 năm tại thị trường Việt Nam, thể hiện cho sự gắn kết của các doanh nghiệp trong thời điểm nhiều biến động, thúc đẩy liên minh, tăng cường gắn kết để cùng “vượt sóng” và phát triển hưng thịnh, kiến tạo các giá trị bền vững.

Nhựa Tiền Phong và Deloitte Việt Nam lập quỹ hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn
Sáng 27/10, Công ty TNHH Deloitte Việt Nam và Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền phong (Nhựa Tiền Phong) đã chính thức ra mắt Quỹ Cánh Diều xanh-Blue...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư