Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Đếm ngược từng ngày tới VNG IRONMAN 70.3 2016
Minh Nam - 05/05/2016 08:32
 
Chỉ còn 3 ngày nữa, sự kiện thể thao 3 môn phối hợp (triathlon) được mong đợi nhất Việt Nam - VNG IROMAN 70.3 Vietnam 2016 sẽ chính thức diễn ra tại Thành phố Đà Nẵng. Không chỉ riêng các thí sinh đang nỗ lực tập luyện mà Ban tổ chức (BTC) cũng đang chạy nước rút những bước cuối cùng để tạo nên một giải đấu thành công.

Mặc dù chưa đến ngày thi đấu nhưng VNG IRONMAN 70.3 Vietnam 2016 đã ghi nhận rất nhiều vận động viên đến làm thủ tục check- in và tập luyện. Đa phần các vận động viên đều lựa chọn các khách sạn, căn hộ cho thuê với giá thành hợp lý gần khu vực làm thủ tục, trên các trục phố Võ Nguyên Giáp, Trường Sa, Nguyễn Khắc Viện, Nguyễn Văn Nguyên, Trần Quốc Hoàn, Hoàng Cơ Thạch.

Sau khi thu xếp địa điểm nghỉ ngơi, các vận động viên đều đã khẩn trương liên hệ với BTC về các khâu thủ tục và bắt tay vào việc tập luyện tự do.

Là một vận động viên đã từng có cơ hội đến Việt Nam trước đây cũng như sở hữu bề dày kinh nghiệm tham gia các giải thi đấu 3 môn phối hợp nói chung và IRONMAN nói riêng (trong đó có 5 lần hoàn thành giải  IRONMAN Vô địch Thế Giới), vận động viên Bill Beyer (quốc tịch Hoa Kỳ), hội viên tại Deloitte chia sẻ, ông đặc biệt thích thử thách này.

“Tôi cùng con gái đã hoàn thành cuộc đua năm ngoái và có những trải nghiệm thú vị thay đổi cuộc sống. Tôi đã thi hơn 50 giải Ironman 70.3, hơn 20 giải Ironman và VNG IRONMAN 70.3 tại Việt Nam là giải tuyệt vời nhất!”, Bill Beyer phấn khích cho hay.

Cũng có mặt trong danh sách các thí sinh tham gia, CEO của VNG – nhà tài trợ VNG IRONMAN 70.3 Vietnam 2016 - ông Lê Hồng Minh cảm thấy thử thách mà IRONMAN 70.3 mang lại vô cùng mới mẻ. “Hãy làm những điều mình chưa bao giờ làm. Trên thế giới có nhiều người làm được, còn mình tại sao lại không”, ông Minh phấn khích nói. Với kinh nghiệm thi đấu cá nhân trong năm 2015, ông Lê Hồng Minh cùng các đồng nghiệp đã có mặt tại Đà Nẵng từ 4 ngày trước cuộc đua để chuẩn bị kỹ lưỡng về cả mặt thể chất lẫn sẵn sàng về tinh thần. Tổng giám đốc VNG Lê Hồng Minh cũng là một trong những người đầu tiên đưa cuộc thi VNG IRONMAN 70.3 về Việt Nam và truyền lửa cho bạn bè cũng như các nhân viên của mình.

Sự kiện IRONMAN thật sự đã thay đổi nhận thức của cộng đồng về thể thao. Qua đấy, chương trình đã đóng góp hàng triệu đô la cho nền kinh tế địa phương, chủ yếu tập trung cho ngành du lịch, từ các dịch vụ di chuyển đến các ngành dịch vụ khách sạn, nhà hàng và mua sắm. Chúng tôi cam kết tiếp tục hỗ trợ phát triển cộng đồng, như chung tay cùng tổ chức Newborns Vietnam nhằm nâng cao ý thức sống lành mạnh cho người dân địa phương. Đồng thời, chúng tôi xin trân trọng cảm ơn sự hỗ trợ nhiệt tình của UBND thành phố Đà Nẵng, các nhà tài trợ chính như VNG và Nhãn hàng nước giải khát Number 1. Chúng tôi mong muốn sẽ tiếp tục được hỗ trợ và đồng hành của chính quyền thành phố Đà Nẵng và các nhà tài trợ trong nhiều năm tiếp nữa.
- Trịnh Bằng, Giám đốc Công ty Sunrise Events Vietnam

Trong VNG IRONMAN 70.3 năm nay, ngoài những vận động viên chuyên nghiệp nước ngoài, BTC cũng kỳ vọng những “chiến binh” Việt Nam sẽ tạo nên điểm nhấn đáng chú ý. Ngoài CEO VNG Lê Hồng Minh, giải đấu ba môn phối hợp năm nay cũng ghi nhận sự tham gia của những doanh nhân, người nổi tiếng yêu thể thao khác như cựu Tổng giám đốc Vingroup - bà Lê Thị Thu Thủy; Giám đốc điều hành Luala – ông Đỗ Ngọc Minh; Chủ tịch và Giám đốc điều hành TMG – ông Trần Trọng Kiên; Giám đốc điều hành Minh Long – ông Lý Huy Sáng; Đại sứ New Zealand tại Việt Nam – ông Haike Manning....

Phần lớn những vận động viên này đã có kinh nghiệm tham gia và đều xuất sắc hoàn thành tất cả các chặng đua của VNG IRONMAN 70.3 Vietnam 2015.

Trong những ngày sát cuộc thi, BTC liên tục làm việc với cường độ cao để đảm bảo tiến độ và chất lượng giải đấu. Mỗi ngày, BTC tiếp đón hàng trăm lượt vận động viên liên hệ làm thủ tục, giải đáp hàng ngàn thắc mắc đồng thời phối hợp với hơn 500 tình nguyện viên để hoàn tất những khâu chuẩn bị cuối cùng.

Không khí cuộc thi VNG IRONMAN 70.3 Vietnam 2016 đang diễn ra rất khẩn trương. Hiện tại, các hạng mục công việc chuẩn bị cho ngày thi đấu chính đã gần như hoàn tất. Bộ kit vật dụng cần thiết của cuộc thi (số báo danh, mũ bơi, thiết bị theo dõi, v.v.) sẽ được  phát cho vận động viên ngay sau khi hoàn thành thủ tục check in. BTC dự kiến cũng sẽ có một buổi gặp gỡ toàn thể vận động viên vào chiều ngày 07/05 (ngay trước ngày sự kiện chính diễn ra) tại Hyatt Regency Danang Resort and Spa để trao đổi, phổ biến luật thi và giới thiệu lại lộ trình đua một lần nữa.

Hơn 1.000 thí sinh tham gia cuộc thi thể thao VNG IRONMAN tại Đà Nẵng
Tại cuộc họp báo được tổ chức chiều ngày 20/4/2016 về cuộc thi thể thao VNG IRONMAN 70.3 VIETNAM mùa thứ 2-2016, Ban tổ chức đã cho biết sự kiện...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư