Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Đêm pháo hoa thứ tư DIFF 2019 kết thúc: Anh và Phần Lan so tài đêm Chung kết
Hoài Thanh - 23/06/2019 19:14
 
Tối 22/6, hai đội pháo cuối cùng tại DIFF 2019 là Anh và Trung Quốc cùng dàn nghệ sĩ “đa sắc màu” đã làm nên một đêm ngoạn mục của âm nhạc, nghệ thuật và những màn pháo hoa biến ảo không ngừng.Cùng với đó là kết quả chung cuộc cho 2 đội xuất sắc nhất mùa DIFF 2019 chính thức được công bố và sáng ngày 23/06.

Là đêm trình diễn cuối cùng để chọn ra hai đội xuất sắc nhất vào Chung kết DIFF 2019 (6/7), đêm pháo hoa có chủ đề “Sắc màu” đã thỏa mãn niềm háo hức mong đợi của khán giả bằng sự biến hóa tài tình của các màn biểu diễn nghệ thuật, của những giọng ca hàng đầu Việt Nam và những màn trình diễn pháo hoa đặc biệt từ hai đội Anh và Trung Quốc.

Cùng với các tiết mục nghệ thuật sôi động, khán giả được xem hai phóng sự về sông Thames êm đềm của nước Anh và những dòng sông huyền thoại làm nên lịch sử của Trung Quốc, mở ra hành trình khám phá hai quốc gia qua màn ảnh nhỏ, với những nét độc đáo riêng làm nên hai nền văn hóa đặc trưng được cả thế giới biết đến.

Pháo hoa đội Trung Quốc
Pháo hoa đội Trung Quốc

Đúng như kỳ vọng của khán giả khi đội Anh hé lộ sẽ làm nên màn pháo hoa cực kỳ hoành tráng với 700 quả pháo nước, sông Hàn đêm 22/6 tưởng như có bàn tay phép thuật, trở thành tấm gương thần bung nở ra một miền lấp lánh ngay trước mắt người xem. Trong không gian ngập tràn âm nhạc của các ca khúc nổi tiếng, câu chuyện về các dòng sông trên thế giới đã dẫn dắt khán giả băng qua nhiều miền đất, trên con tàu của ánh sáng và âm nhạc, tưởng như một cái chớp mắt thôi, lại mở ra một vùng đất diệu kỳ khác.

Trong khi đó, bức tranh “Sắc màu” đã được đội Trung Quốc “vẽ” rất thành công lên bầu trời Đà Nẵng. Đó là câu chuyện về hành trình kỳ thú và đầy màu sắc thần thoại, đưa người xem trở thành nhân vật chính để nhìn, nghe và cảm được mọi thanh âm, màu sắc, rung động của gió, của mưa, của cỏ cây hoa lá, của thiên nhiên rộng lớn và kỳ thú khắp ngả đường Trung Hoa. Sự kết hợp tài tình giữa nhạc truyền thống với nhạc đương đại đã khơi dậy trong khán giả những rung cảm khác lạ, nhiều màu sắc.

Đêm pháo hoa thứ tư đã ghi dấu ấn đẹp của DIFF 2019, không chỉ bằng những màn pháo hoa rực rỡ mà còn bằng những xúc cảm đầy hân hoan và hạnh phúc của khán giả, khi được sống trong những khoảnh khắc đa sắc màu và đầy thú vị với pháo hoa trên bầu trời, trên mặt nước. Là đêm trình diễn cuối cùng để chọn ra hai đội xuất sắc nhất vào Chung kết DIFF 2019 (6/7), đêm pháo hoa có chủ đề “Sắc màu” đã thỏa mãn niềm háo hức mong đợi của khán giả bằng sự biến hóa tài tình của các màn biểu diễn nghệ thuật, của những giọng ca hàng đầu Việt Nam và những màn trình diễn pháo hoa đặc biệt từ hai đội Anh và Trung Quốc.

Trên sân khấu hoành tráng chưa từng có của DIFF 2019, sự cộng hưởng của ánh sáng với các công nghệ hiện đại hàng đầu và những tiết mục công phu từ khâu dàn dựng cho tới trang phục, kĩ thuật biểu diễn đã làm nên một đêm “Sắc màu” vô cùng mãn nhãn.

Pháo ho đội Anh
Pháo hoa đội Anh

8 màn trình diễn của 8 đội pháo hoa DIFF 2019 khép lại, Sáng nay với kết quả chung cuộc do Ban Giám Khảo DIFF 2019 chính thức công bố 2 đội tham dự đêm chung kết là Phần Lan và Anh, hãy cùng đón xem hai đội thi xuất sắc nhất sẽ cống hiến cho khán giả màn so tài đỉnh cao nhất, như cách mà DIFF 2019 đã cống hiến cho người dân và du khách Đà Nẵng một mùa hè thực sự ý nghĩa và đủ đầy trải nghiệm.

DIFF 2019 đang làm nên một mùa hè sôi động tại Đà Nẵng với các hoạt động đồng hành đặc sắc như: Lễ hội đường phố diễn ra vào tối Chủ nhật hàng tuần từ 2/6 – 7/7, từ 18h00 đến 20h30 trên tuyến đường Bạch Đằng; Cuộc thi nhảy Flashmob “Sóng tuổi trẻ” quy mô toàn quốc và đặc biệt là show diễn nghệ thuật đẳng cấp thế giới “Vũ hội Ánh Dương” tại Sun World Ba Na Hills gồm hai suất diễn mỗi ngày và kéo dài đến hết 30/9/2019 với sự tham gia của hơn 200 diễn viên, nghệ sĩ quốc tế, được dàn dựng bởi các tên tuổi hàng đầu trong nước và quốc tế.

Màn tranh tài pháo hoa Việt Nam và Nga: Lung linh bên Dòng sông Hàn
Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2019 với chủ đề “Những dòng sông kể chuyện” đã chính thức khai mạc đêm đầu tiên vào tối 1/6 và...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư