Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Đến 2020, người Hà Nội có thể uống nước tại vòi
Quang Hà - 07/08/2016 09:02
 
Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cho biết, sẽ đầu tư toàn bộ hệ thống tuyến nước cũng như công nghệ làm nước, nhà cung cấp nước sạch cho người dân uống được ngay theo tiêu chuẩn châu Âu.
.
Đến 2020, người Hà Nội có thể uống nước tại vòi

HĐND TP. Hà Nội khóa XV vừa thông qua chỉ tiêu phát triển dịch vụ, du lịch, nước sạch, phát triển nguồn nhân lực, xác định những sản phẩm chủ lực, cơ chế chính sách liên quan Luật Thủ đô… giai đoạn 2016 – 2020.

Theo đó, đến năm 2020 đạt tỷ lệ 100% dân số của Thành phố được sử dụng nước sạch. Cụ thể, Hà Nội sẽ đầu tư toàn bộ hệ thống tuyến nước cũng như công nghệ làm nước, nhà cung cấp nước sạch cho người dân uống được ngay theo tiêu chuẩn châu Âu. Hà Nội đã ký kết với Cộng hòa Liên bang Đức về công nghệ Nano, đây là loại công nghệ được sử dụng ở 50 nước trên thế giới.

Trước đó, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đề nghị làm rõ hơn việc có phân biệt giữa nước sạch nông thôn và nước hợp vệ sinh. Nhưng Hà Nội đã mua công nghệ và thử nghiệm thành công, sắp tới sẽ triển khai trên toàn thành phố.

“Do đó tôi đề nghị chỉ đưa ra một tiêu chí là nước sạch cho toàn thành phố với một tiêu chuẩn. Tiêu chuẩn của chúng tôi nâng lên theo tiêu chuẩn của châu Âu, có nghĩa là có thể uống ngay tại vòi”, Chủ tịch UBND TP Hà Nội nêu rõ.

Sau khi thảo luận, HĐND TP. Hà Nội thống nhất phấn đấu nâng chỉ tiêu sử dụng nước sạch cho toàn thành phố tới năm 2020 lên mức 100%.

Hà Nội đổi mới, đột phá trong thu hút đầu tư
Tại Hội nghị "Hà Nội 2016 - Hợp tác, Đầu tư và Phát triển", Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã khẳng định thành phố Hà Nội đang đổi mới các chính sách thu hút đầu tư nước ngoài, tập trung vào chất lượng thay vị số lượng, kêu gọi các dự án có quy mô lớn, giá trị cao.
Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung "đặt hàng" chuyên gia Đức giúp khắc phục ô nhiễm môi trường
Sáng 26/6, UBND TP Hà Nội đã tổ chức hội thảo Nâng cao năng lực quan trắc môi trường TP Hà Nội với sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu thế...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư