-
Tăng tốc giải ngân vốn ODA -
Bộ Giao thông Vận tải thông tin về kế hoạch triển khai đầu tư đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu -
Trường 61 tỷ đồng ở Quảng Nam xây hơn 4 năm không xong: Điều chỉnh thời gian thực hiện -
Đến năm 2030, Phú Yên cần 6.000 tỷ đồng đầu tư vào hạ tầng -
Doanh nghiệp, HTX tại Đồng Nai chưa di dời vào cụm công nghiệp vì cạn kiệt tài chính -
Hải Dương chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng khu dân cư hơn 136 tỷ đồng
Hôm qua (30/5), đoàn công tác của Bộ GTVT do Thứ trưởng Nguyễn Văn Công dẫn đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh Quảng Ninh và Công ty CP BOT Phả Lại về tiến độ thực hiện dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 18, đoạn Bắc Ninh – Uông Bí.
Theo báo cáo của Công ty CP BOT Phả Lại, đến nay dự án mới triển khai được 57,46% tổng khối lượng công việc. Trong khi đó, theo chỉ đạo của Bộ GTVT, dự án phải hoàn thành xong trước 30/9/2017.
Ông Nguyễn Văn Công, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải làm việc với tỉnh Quảng Ninh và công ty BOT Phả Lại. |
Cụ thể, đoạn qua tỉnh Quảng Ninh đã cơ bản hoàn thành hệ thống cống, rãnh dọc, cạp mở rộng nền đường. Một số gói thầu đã bắt đầu triển khai thi công cấp phối đá dăm và thảm nhựa mặt đường được 22/30km, các cầu trên tuyến đã thi công xong hạng mục xây lắp chính.
Về nguyên nhân khiến dự án chậm tiến độ, được xác định chủ yếu là do công tác GPMB còn chưa đạt yêu cầu, mặt bằng bàn giao không đều. Hiện TX Đông Triều vẫn còn 9 hộ chưa bàn giao mặt bằng. Một số vị trí đã bàn giao mặt bằng thì vẫn còn vướng hạ tầng kỹ thuật. Mặt khác, việc các nhà thầu chưa quyết liệt trong thi công và thi công dứt điểm các địa điểm được bàn giao, năng lực nhà thầu còn yếu; nhiều hạng mục phải bổ sung,…cũng khiến tiến độ án không đạt được như kế hoạch.
Còn theo ông Vũ Văn Diện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, do dự án có nhiều thay đổi so với thiết kế ban đầu, chính sách điều chỉnh, nên đã ảnh hưởng đến tiến độ GPMB. Thứ trưởng Nguyễn Văn Công cũng đã phê bình đơn vị tư vấn, thiết kế dự án vì việc thiết kế không tốt, khiến dự án phải điều chỉnh nhiều, ảnh hưởng đến tiến độ tổng thể, đến cuộc sống người dân liền kề.
Vì Bộ GTVT đã đưa ra thời hạn cụ thể dự án phải hoàn thành nên tiến độ dự án không thể lùi. Do đó, Thứ trưởng đã yêu cầu các địa phương phải hoàn thành dứt điểm mặt bằng vướng mắc xong trước ngày 30/6/2017. Đối với các hộ cố tình không hợp tác, sẽ tổ chức cưỡng chế, bảo vệ thi công. Về phía chủ đầu tư và các nhà thầu, Thứ trưởng yêu cầu đến 13/6/2017, phải hoàn thành xây dựng tiến độ chi tiết tại các mũi thi công, tại từng hạng mục của dự án. Bộ GTVT cũng sẽ trực tiếp giám sát tiến độ thực hiện của chủ đầu tư và các nhà thầu.
-
Doanh nghiệp, HTX tại Đồng Nai chưa di dời vào cụm công nghiệp vì cạn kiệt tài chính -
Hải Dương chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng khu dân cư hơn 136 tỷ đồng -
Trình Quốc hội Dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành trị giá 25.540 tỷ đồng -
Giá trị thực hiện Dự án thành phần 1, Cao tốc Cao Lãnh - An Hữu đạt 16,3% -
Tập đoàn Đèo Cả hợp tác với VDB triển khai đầu tư các dự án PPP giao thông -
Thủ tướng đốc thúc báo cáo việc nghiên cứu đầu tư "nâng đời" các tuyến cao tốc phân kỳ 2 làn xe -
Đồng Tháp thu hút 3 dự án đầu tư mới, vốn đăng ký 4.621 tỷ đồng
-
1 Lãi vay chỉ mới giảm sâu ở giai đoạn đầu giải ngân vốn -
2 Khẩn trương triển khai ngay các biện pháp cần thiết để nâng hạng thị trường chứng khoán -
3 Giữ kịch bản đầu tư dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu -
4 Hé lộ kế hoạch đầu tư hoàn thiện khu bến cảng Lạch Huyện - Hải Phòng -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 28/3
- Hơn 300 đại lý tham gia Hội nghị Khách hàng Japfa Việt Nam
- Ngành dược: Cách tân để thắng
- Hơn 400 doanh nghiệp quy tụ tại Triển lãm ProPak Vietnam 2024 từ ngày 3 đến 5/4 tại SECC
- Năm mới tiến bước cùng AseanWWindow và xưởng sản xuất
- Giá trị của truyền thông hiệu quả
- Giải pháp bảo hiểm kết hợp vận chuyển cho doanh nghiệp an tâm toàn diện