-
Bình Định thu hút thêm dự án 20 triệu USD; Hải Phòng động thổ nhà máy tôn thép 45 triệu USD -
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam
Hôm qua (30/5), đoàn công tác của Bộ GTVT do Thứ trưởng Nguyễn Văn Công dẫn đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh Quảng Ninh và Công ty CP BOT Phả Lại về tiến độ thực hiện dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 18, đoạn Bắc Ninh – Uông Bí.
Theo báo cáo của Công ty CP BOT Phả Lại, đến nay dự án mới triển khai được 57,46% tổng khối lượng công việc. Trong khi đó, theo chỉ đạo của Bộ GTVT, dự án phải hoàn thành xong trước 30/9/2017.
Ông Nguyễn Văn Công, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải làm việc với tỉnh Quảng Ninh và công ty BOT Phả Lại. |
Cụ thể, đoạn qua tỉnh Quảng Ninh đã cơ bản hoàn thành hệ thống cống, rãnh dọc, cạp mở rộng nền đường. Một số gói thầu đã bắt đầu triển khai thi công cấp phối đá dăm và thảm nhựa mặt đường được 22/30km, các cầu trên tuyến đã thi công xong hạng mục xây lắp chính.
Về nguyên nhân khiến dự án chậm tiến độ, được xác định chủ yếu là do công tác GPMB còn chưa đạt yêu cầu, mặt bằng bàn giao không đều. Hiện TX Đông Triều vẫn còn 9 hộ chưa bàn giao mặt bằng. Một số vị trí đã bàn giao mặt bằng thì vẫn còn vướng hạ tầng kỹ thuật. Mặt khác, việc các nhà thầu chưa quyết liệt trong thi công và thi công dứt điểm các địa điểm được bàn giao, năng lực nhà thầu còn yếu; nhiều hạng mục phải bổ sung,…cũng khiến tiến độ án không đạt được như kế hoạch.
Còn theo ông Vũ Văn Diện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, do dự án có nhiều thay đổi so với thiết kế ban đầu, chính sách điều chỉnh, nên đã ảnh hưởng đến tiến độ GPMB. Thứ trưởng Nguyễn Văn Công cũng đã phê bình đơn vị tư vấn, thiết kế dự án vì việc thiết kế không tốt, khiến dự án phải điều chỉnh nhiều, ảnh hưởng đến tiến độ tổng thể, đến cuộc sống người dân liền kề.
Vì Bộ GTVT đã đưa ra thời hạn cụ thể dự án phải hoàn thành nên tiến độ dự án không thể lùi. Do đó, Thứ trưởng đã yêu cầu các địa phương phải hoàn thành dứt điểm mặt bằng vướng mắc xong trước ngày 30/6/2017. Đối với các hộ cố tình không hợp tác, sẽ tổ chức cưỡng chế, bảo vệ thi công. Về phía chủ đầu tư và các nhà thầu, Thứ trưởng yêu cầu đến 13/6/2017, phải hoàn thành xây dựng tiến độ chi tiết tại các mũi thi công, tại từng hạng mục của dự án. Bộ GTVT cũng sẽ trực tiếp giám sát tiến độ thực hiện của chủ đầu tư và các nhà thầu.
-
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ?
-
1 Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
2 Tín dụng tăng nhanh hơn huy động, ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi -
3 Tình hình thị trường chứng khoán Việt Nam không đáng lo ngại -
4 Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 23/11
- Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu