-
Scatec ASA bán Trang trại điện gió Đầm Nại tại Ninh Thuận -
Bình Định thành lập cụm công nghiệp mới hơn 18 ha để phục vụ di dời doanh nghiệp -
Đã tìm được nhà thầu thi công gói thầu hơn 6.000 tỷ đồng tại sân bay Long Thành -
Vĩnh Long: Đầu tư 140 tỷ đồng nâng cấp đường giao thông tại thị xã Bình Minh -
Ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Bạc Liêu thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050 -
Bộ Công thương góp ý gì về dự thảo Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Quảng Nam?
Hôm qua (30/5), đoàn công tác của Bộ GTVT do Thứ trưởng Nguyễn Văn Công dẫn đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh Quảng Ninh và Công ty CP BOT Phả Lại về tiến độ thực hiện dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 18, đoạn Bắc Ninh – Uông Bí.
Theo báo cáo của Công ty CP BOT Phả Lại, đến nay dự án mới triển khai được 57,46% tổng khối lượng công việc. Trong khi đó, theo chỉ đạo của Bộ GTVT, dự án phải hoàn thành xong trước 30/9/2017.
Ông Nguyễn Văn Công, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải làm việc với tỉnh Quảng Ninh và công ty BOT Phả Lại. |
Cụ thể, đoạn qua tỉnh Quảng Ninh đã cơ bản hoàn thành hệ thống cống, rãnh dọc, cạp mở rộng nền đường. Một số gói thầu đã bắt đầu triển khai thi công cấp phối đá dăm và thảm nhựa mặt đường được 22/30km, các cầu trên tuyến đã thi công xong hạng mục xây lắp chính.
Về nguyên nhân khiến dự án chậm tiến độ, được xác định chủ yếu là do công tác GPMB còn chưa đạt yêu cầu, mặt bằng bàn giao không đều. Hiện TX Đông Triều vẫn còn 9 hộ chưa bàn giao mặt bằng. Một số vị trí đã bàn giao mặt bằng thì vẫn còn vướng hạ tầng kỹ thuật. Mặt khác, việc các nhà thầu chưa quyết liệt trong thi công và thi công dứt điểm các địa điểm được bàn giao, năng lực nhà thầu còn yếu; nhiều hạng mục phải bổ sung,…cũng khiến tiến độ án không đạt được như kế hoạch.
Còn theo ông Vũ Văn Diện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, do dự án có nhiều thay đổi so với thiết kế ban đầu, chính sách điều chỉnh, nên đã ảnh hưởng đến tiến độ GPMB. Thứ trưởng Nguyễn Văn Công cũng đã phê bình đơn vị tư vấn, thiết kế dự án vì việc thiết kế không tốt, khiến dự án phải điều chỉnh nhiều, ảnh hưởng đến tiến độ tổng thể, đến cuộc sống người dân liền kề.
Vì Bộ GTVT đã đưa ra thời hạn cụ thể dự án phải hoàn thành nên tiến độ dự án không thể lùi. Do đó, Thứ trưởng đã yêu cầu các địa phương phải hoàn thành dứt điểm mặt bằng vướng mắc xong trước ngày 30/6/2017. Đối với các hộ cố tình không hợp tác, sẽ tổ chức cưỡng chế, bảo vệ thi công. Về phía chủ đầu tư và các nhà thầu, Thứ trưởng yêu cầu đến 13/6/2017, phải hoàn thành xây dựng tiến độ chi tiết tại các mũi thi công, tại từng hạng mục của dự án. Bộ GTVT cũng sẽ trực tiếp giám sát tiến độ thực hiện của chủ đầu tư và các nhà thầu.
-
Vĩnh Long: Đầu tư 140 tỷ đồng nâng cấp đường giao thông tại thị xã Bình Minh -
Ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Bạc Liêu thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050 -
Bộ Công thương góp ý gì về dự thảo Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Quảng Nam? -
TP.HCM: 3 dự án giao thông trọng điểm được giao vốn "khủng" nhưng giải ngân ì ạch -
Thông tin quy mô đầu tư xây dựng 15 tuyến đường sắt đô thị Thủ đô Hà Nội -
Long An trở thành điểm hút đầu tư ngành năng lượng tái tạo -
Hitachi và MAUR "tháo ngòi nổ" để metro Bến Thành - Suối Tiên về đích
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 13/9 -
2 Kỳ họp Quốc hội thứ 8: Bố trí làm nhân sự ngay chiều 21/10 -
3 Đề nghị trình Quốc hội chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
4 Điều kiện tiên quyết cho việc mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành -
5 Thị trường gọi xe công nghệ tại Việt Nam: Gojek rút lui, cuộc đua “tam hùng” thêm khốc liệt
- Ông Andrew Khan làm Tổng giám đốc Carlsberg Việt Nam
- Bảo hiểm PJICO kịp thời tạm ứng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng chịu ảnh hưởng bởi bão Yagi
- TKV: Các đơn vị đã cơ bản sản xuất trở lại sau bão số 3
- Agribank chung sức cùng các địa phương và người dân khắc phục hậu quả của cơn bão số 3
- Cần thúc đẩy nguồn tài chính xanh cho các doanh nghiệp Việt Nam
- Nhiều giải pháp cần triển khai nhằm thúc đẩy dòng vốn xanh