Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 23 tháng 11 năm 2024,
Đến lượt Bắc Giang xin chấm dứt dự án nạo vét luồng đường thủy
Anh Minh - 12/04/2017 07:13
 
Bắc Giang muốn chấm dứt việc nạo vét luồng sông Lục Nam theo hình thức xã hội hóa do Công ty TNHH MTV xây dựng Đông Bắc Bộ thực hiện.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lại Thanh Sơn vừa ký văn bản đề nghị Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Công ty TNHH yêu cầu Công ty TNHH MTV Xây dựng Đông Bắc Bộ chấm dứt thực hiện dự án thi công nạo vét, duy tu luồng tuyến đường thủy nội địa quốc gia, kết hợp tận thu sản phẩm tại các đoạn cạn trên sông Lục Nam và nộp đầy đủ nghĩa vụ tài chính cho tỉnh này.

Bắc Giang cũng đề nghị Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo Cục Đường thủy nội địa Việt Nam làm việc với các cơ quan chuyên môn của tỉnh  để kiểm tra tổng thể hoạt động nạo vét tuyến đường thủy nội địa kết hợp tận thu khai thác cát từ  Km0 – Km56 trên sông Lục Nam.

Được biết, Công ty Xây dựng Đông Bắc có địa chỉ tại số 10 Hồ Sen, Tp. Hải Phòng được Bộ Giao thông vận tải chấp thuận chủ trương thực hiện Dự án nạo vét luồng đường thủy quốc gia kết hợp tận thu sản phẩm tại các đoạn cạn Km0 – Km56 từ năm 2015.

Trong thời gian thực hiện Dự án, Công ty Đông Bắc liên tục không thực hiện đầy đủ các yêu cầu  của tỉnh Bắc Giang tại hồ sơ đăng ký thực hiện dự án như: không thông báo thời gian, địa điểm thi công, số lượng tàu thuyền thi công và chưa bàn giao hồ sơ dự án cho UBND các xã có liên quan; chưa nộp đầy đủ tiền cấp quyền khai thác khoáng sản.

Điều đáng nói là theo phản ánh của Bắc Giang, Công ty này hầu như không có thiết bị, phương tiện thi công (chủ yếu thuê các chủ tàu thuyền hút cát ở Bắc Ninh, Bắc Giang); thi công dự án theo hình thức “phát canh, thu tô”, không đảm bảo kỹ thuật, tập trung lấy cát gần bờ… gây bức xúc cho nhân dân địa phương.

Phê duyệt giá đất với dự án khai thác mỏ cát tại sông Hồng
UBND TP. Hà Nội vừa phê duyệt giá đất làm cơ sở tính tiền thuê đất đối với dự án khai thác mỏ cát tại bãi nổi sông Hồng, xã Liên Hồng,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư