
-
Hà Nội triển khai đồng bộ an toàn dữ liệu trong quá trình sáp nhập hành chính
-
Báo chí cống hiến thầm lặng, góp phần xây dựng Quảng Nam ngày càng phát triển
-
Vận hành chính quyền địa phương 2 cấp: Hướng đến quản trị hiện đại, kiến tạo phát triển
-
Phương án chuyển giao nhiệm vụ, nhân sự và tài sản khi giải thể Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia
-
Công bố Lệnh của Chủ tịch nước về sửa đổi, bổ sung Hiến pháp -
Triển khai Hệ thống thông tin tiếp nhận, xử lý phản ánh về văn bản pháp luật
![]() |
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lại Thanh Sơn vừa ký văn bản đề nghị Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Công ty TNHH yêu cầu Công ty TNHH MTV Xây dựng Đông Bắc Bộ chấm dứt thực hiện dự án thi công nạo vét, duy tu luồng tuyến đường thủy nội địa quốc gia, kết hợp tận thu sản phẩm tại các đoạn cạn trên sông Lục Nam và nộp đầy đủ nghĩa vụ tài chính cho tỉnh này.
Bắc Giang cũng đề nghị Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo Cục Đường thủy nội địa Việt Nam làm việc với các cơ quan chuyên môn của tỉnh để kiểm tra tổng thể hoạt động nạo vét tuyến đường thủy nội địa kết hợp tận thu khai thác cát từ Km0 – Km56 trên sông Lục Nam.
Được biết, Công ty Xây dựng Đông Bắc có địa chỉ tại số 10 Hồ Sen, Tp. Hải Phòng được Bộ Giao thông vận tải chấp thuận chủ trương thực hiện Dự án nạo vét luồng đường thủy quốc gia kết hợp tận thu sản phẩm tại các đoạn cạn Km0 – Km56 từ năm 2015.
Trong thời gian thực hiện Dự án, Công ty Đông Bắc liên tục không thực hiện đầy đủ các yêu cầu của tỉnh Bắc Giang tại hồ sơ đăng ký thực hiện dự án như: không thông báo thời gian, địa điểm thi công, số lượng tàu thuyền thi công và chưa bàn giao hồ sơ dự án cho UBND các xã có liên quan; chưa nộp đầy đủ tiền cấp quyền khai thác khoáng sản.
Điều đáng nói là theo phản ánh của Bắc Giang, Công ty này hầu như không có thiết bị, phương tiện thi công (chủ yếu thuê các chủ tàu thuyền hút cát ở Bắc Ninh, Bắc Giang); thi công dự án theo hình thức “phát canh, thu tô”, không đảm bảo kỹ thuật, tập trung lấy cát gần bờ… gây bức xúc cho nhân dân địa phương.

-
Hà Nội triển khai đồng bộ an toàn dữ liệu trong quá trình sáp nhập hành chính
-
Báo chí cống hiến thầm lặng, góp phần xây dựng Quảng Nam ngày càng phát triển
-
Vận hành chính quyền địa phương 2 cấp: Hướng đến quản trị hiện đại, kiến tạo phát triển
-
Phương án chuyển giao nhiệm vụ, nhân sự và tài sản khi giải thể Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia
-
Tiêu chuẩn, định mức sử dụng trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động sự nghiệp từ ngày 1/7/2025 -
Triển khai Hệ thống thông tin tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về văn bản quy phạm pháp luật -
Công bố Lệnh của Chủ tịch nước về sửa đổi, bổ sung Hiến pháp -
Triển khai Hệ thống thông tin tiếp nhận, xử lý phản ánh về văn bản pháp luật -
Quy định mới về tinh giản biên chế có hiệu lực từ ngày 16/6/2025 -
Nước giải khát có đường chính thức chịu thuế tiêu thụ đặc biệt từ 2027 -
Trao quyền huy động vốn xây dựng đường sắt cho Chính phủ: Tiềm ẩn rủi ro nếu thiếu giám sát
-
ITL khẳng định vị thế quốc tế tại Triển lãm Transport Logistic & Air Cargo Europe 2025
-
VIC đồng hành cùng giải thưởng Hubexo Asia Awards 2025
-
Sunhouse vươn tầm quốc tế từ chất Việt tiên phong
-
Coteccons và Unicons: Hai năm liên tiếp nằm trong top 10 nhà thầu hàng đầu Việt Nam
-
Nhà phố thương mại trong lòng khu công nghiệp - xu hướng tất yếu của tương lai
-
SeABank thông báo mời thầu